9 ต.ค. 2021 เวลา 12:47 • ความคิดเห็น
คนที่หนีจาก facebook มาเล่น Blockdit เหตุผลคืออะไรกันค่ะ ?
คำถามนี้ถูกลบ
ไม่ได้หนีนะ ชอบ Facebook อยู่ค่ะ Blockdit เป็นอีกทางที่ มีผู้คนอีกกลุ่ม ที่เข้ามาอยู่รวมตัวกัน ตามความคิดเห็นส่วนตัว Blockdit อาจเป็นอีกส่วนของการได้แสดงออก อีกสไตล์ ซึง Blockdit เป็นอีกรูปแบบที่เป็นเอกลักษณ์ และมีเสน่ห์มากๆ มีการเอื้อ ใส่ใจ เหมือนเป็นอีกสังคม ที่ดึงตัวตนของเรา ออกมาได้อย่างดี แสดงออกด้านความคิดเห็น ความคิดต่างกัน ถือว่า เป็นการฝึกคิด ฝึกพูด ฝึกแสดงความคิดเห็น ที่เป็นประชาธิปไตยมากนะ เพราะใครคิดต่างออกไป ก็ได้ ไม่มีใครว่าไร
1
อย่างมากก็ บอกว่า ไม่เห็นด้วย หรือเห็นแบบไหน ส่วนใหญ่จะเคารพ ความคิดเห็น และ ไม่ก้าวล่วงความคิดใคร
1
ความคิดทุกความคิดล้วนพัฒนาไปในทางที่ดีขึ้นได้ และการเปลี่ยนแปลง เหล่านี้มาจากการแลกเปลี่ยนข้อมูลทางความคิด แล้วจะช่วยทำให้สังคมน่าอยู่ มีการปรับตัว และท้ายสุดสังคม เจริญขึ้น ทุกอย่างมาจากความคิดเห็นทั้งสิ้น
2
เหมือน ถ้าไม่มีความคิดเห็นที่แตกต่าง โลกนี้ ไม่มี โทมัส แอลวา เอดิสัน โลกนี้ก็คงยังไม่มีหลอดไฟใช้กัน คือโลกก็ต้องพัฒนาไปด้วยศักยภาพความคิดที่มีคุณภาพและมีคุณธรรมด้วย ถ้าแซมมวล มอร์ส ไม่ทดลองส่งโทรเลขครั้งแรก เราก็คงไม่มีการพัฒนามาเป็นโทรศัพท์ มีสายและไร้สาย แบบวิทยุสื่อสารแล้วในที่สุด พัฒนามาเป็นการค้นพบคลื่นสัญญาณไวไฟ ทุกอย่างมาจากความคิดทั้งสิ้น ในเชิงวิทยาศาสตร์
ในเชิงสังคม โลกแคบลง เพราะการได้รับข้อมูลข่าวสารที่ไวมากขึ้น คุยกันได้ทั่วโลก ในสื่อโซเชียลในหลายรูปแบบ และพัฒนาไป หลายแนว แล้วแต่ความสะดวกใจ ความคิด ที่ เห็นต่างและแสดงออกได้ด้วยคำพูด การฟังความคิดเห็นก็สำคัญไม่แพ้กัน ต่างก็พัฒนาความคิดของผู้คนได้ คือการแลกเปลี่ยนข้อมูลกัน
แต่ไม่ได้หมายถึงใครจะไปเปลี่ยนความคิดของใคร ต้องเหมือน ต้องเลือกข้าง หรือแบ่งข้าง เช่นเรื่องการเมือง ก็หนักหนากันอยู่ในระยะนี้ ก็ต้องใช้เวลา กระบวนการพัฒนาไปอีก เพราะการยึดความคิดของตน หรือ อัตตา เป็นใหญ่ จึงไม่มีการแลกเปลี่ยนข้อมูลและแสดงออกทางความคิดเห็นที่แตกต่างออกไป
คือแค่แสดงออกทางความคิด และเก็บรวบรวมข้อมูล แล้วปรับเลือก ว่าจะเอาอะไรมาเป็นบรรทัดฐานของสังคมอย่างเหมาะสม ไม่ใช่เอาความคิดต่างมาทั้งหมด หรือเอาอัตตามาอย่างเดียว อันนี้เข้าใจผิดกันมหาศาล เลย ยังต้องพัฒนาไปอีก
1
Blockdit เป็นที่สำหรับช่วยพัฒนาความคิดของผู้คน อีกที่หนึ่ง ที่ออกในแนวประชาธิปไตย นะ
2
พูดผิดบ้างถูกบ้าง ล่วงเกินใครก็ขออภัย แต่ที่สำคัญการแสดงออก ด้วยความปรารถนาดี ต่อกัน จะช่วยพัฒนาสังคมให้มีความเจริญ และการเป็นผู้ฟังที่ดี ก็สำคัญมาก ทั้งผู้พูด ผู้ฟัง อย่าลืมความรักดั่งเดิมที่มีต่อกัน
โฆษณา