10 ต.ค. 2021 เวลา 02:50 • ความคิดเห็น
มันเป็นเพียงแค่บรรทัดฐานที่สังคมตั้งขึ้นมา เพื่อเป็นหลักประกันให้คนผู้คนได้เรียนรู้จนมีความสามารถพอที่จะใช้ชีวิตในสังคมและเลี้ยงชีพตัวเองได้ครับ ไม่ว่าจะ เรียนจบหลักสูตรภาคบังคับ หรือ เรียนจนจบอนุปริญญา พวกนี้ก็คือความรู้ที่จะทำให้เราสามารถนำมาใช้เพื่อดำรงชีพในยุคสมัยนี้ได้ครับ
แต่ก็มีกลุ่มคนที่มีความสามารถพอจะหลุดจากกรอบออกมา เพราะมีเป้าหมายและความฝันของตัวเองที่อยากจะทำ ส่วนมากคนกลุ่มนี้ อาจจะเป็น อัจฉริยะ หรือ มีเป้าหมายที่แรงกล้ามากกว่า การร่ำเรียนและได้ความรู้แบบพื้นฐานครับ
เพราะฉะนั้นเราไม่ได้หลุดจากวงโคจรหรอกครับ
ไม่มีใครแก่เกินเรียน ขึ้นอยู่กับว่าเราเป็นคนจำพวกแบบไหน บางทีเราอาจมีเป้าหมาย หรือเราอาจจะไม่ได้คิดอะไรแค่ขี้เกียจก็ได้ครับ
โฆษณา