10 ต.ค. 2021 เวลา 06:16 • หุ้น & เศรษฐกิจ
จับตา GUNKUL หลังพุ่งทำ All Time High
กับสตอรี่การเติบโตสู่เส้นทางสายเขียว
แรงไม่หยุดฉุดไม่อยู่กันแล้วนะครับกับหุ้นอย่าง GUNKUL หรือบมจ. กันกุลเอ็นจิเนียริ่ง ผู้ดำเนินธุรกิจไฟฟ้าที่กระโดดเข้าสู่ “ธุรกิจกัญชง & กัญชา” ได้อย่างรวดเร็ว
และน่าจะเรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่ง First mover ในธุรกิจกัญชง & กัญชา ของไทยเป็นกลุ่มแรกเลยนั่นเอง ทำให้ราคาหุ้นที่เคยซบเซาหงอยเหงามานานปี กลับมาคึกคักและเป็นที่สนใจของตลาดอีกครั้ง
เพราะหลังจากที่ GUNKUl ผ่านแนวต้านที่ระดับ 5 บาทมาได้ ราคาก็วิ่งขึ้นมาต่อเนื่องอีกสามวันติดและคิดเป็นส่วนต่างกว่า 12% จากราคา 5 บาท
1
แถมราคาในปัจจุบันก็ยังถือว่าเป็นสถิติสูงที่สุดในประวัติการณ์หรือ All Time High อีกด้วย
สำหรับประเด็นนี้นั้นก็น่าจะสอดคล้องสิ่งที่ทางประธานเจ้าหน้าที่บริหารของ GUNKUL คือ “ดร.สมบูรณ์ เอื้ออัชฌาสัย” แจ้งว่าทางบริษัทได้ทำการควักเงินลงทุนเพิ่มในธุรกิจกัญชง & กัญชา เพิ่มเติม
และ ดร.สมบูรณ์ ก็ได้กล่าวว่าเนื่องจากธุรกิจกัญชง & กัญชานั้นเพิ่งจะได้รับใบอนุญาตรอบแรกกันไปเมื่อเดือนเมษยน64 ทำให้ผู้ที่มีประสบการณ์และใบอนุญาตมีความได้เปรียบ
หนึ่งในบริษัทที่ว่านั้นก็คือ THCG หรือบจ. ทีเอชซีจี กรุ๊ป ที่ช่อดอกกัญชาจะพร้อมตัดขายภายในอีก 2 อาทิตย์ข้างหน้าซึ่งก็เป็นบริษัทที่ GUNKUL ได้เข้าไปลงทุนเพิ่ม
ทั้งนี้ GUNKUL ได้แจ้งกับตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยว่าวันที่ 7 ตุลาคม 64 บริษัทย่อยของ GUNKUL คือGKHG ได้เข้าซื้อหุ้นสามัญในสัดส่วน 50% และเข้าเพิ่มทุนประเภทหุ้นบุริมสิทธิของ THCG รวมเป็นมูลค่าไม่เกิน 250 ล้านบาท
โดยที่ THCG นั้นก็คือบริษัทที่ลงทุน & ให้คำปรึกษาในธุรกิจกัญชง & กัญชา ไม่ว่าจะเป็นการปลูก, การผลิต หรือการจำหน่ายสินค้าที่เกี่ยวข้อง ซึ่งมีใบอนุญาตผลิตกัญชง & กัญชาอยู่ทั้งหมด 6 - 7 ใบโดยประมาณ
ขณะเดียวกัน THCG ยังเป็น 1 ใน 2 บริษัทที่เป็นคู่สัญญากับองค์การเภสัชกรรม(อภ.) ที่ปริมาณการขายเยอะสุด และก่อนหน้านี้ยังได้รับการนิรโทษเมล็ดพันธุ์เมื่อครั้งยังผิดกฎหมาย ทำให้ THCG สามารถเพาะพันธุ์กัญชาได้ก่อนนั่นเอง
ส่วน ดร.สมบูรณ์ มองว่าการลงทุนครั้งนี้ก็เปรียบเสมือนกับ “ทางลัด(Shortcut)” เพราะ THCG มีความพร้อมอยู่แล้วจะเริ่มรับรู้รายได้ได้ภายในอีก 3 อาทิตย์ข้างหน้าเป็นต้นไปรวมทั้งสิ้นราวๆ 100 ล้านบาท
และคาดว่าในระยะเวลาไม่เกิน 2 ปี GUNKUL จะได้กำไรคืนจากเงินที่ใส่ลงไปครั้งนี้ 250 ล้านบาท โดยเบื้องต้นนั้นจะเป็นการใช้ในทางการแพทย์ก่อน ทำให้ GUNKUL เลือกปลูกกัญชงด้วยการไม่ใช้ดินและเป็นลักษณะของ Hydro(ใช้น้ำอย่างเดียว)
ก็คงจะต้องเป็นเรื่องที่ต้องไปติดตามกันต่อนะครับว่าธุรกิจกัญชง & กัญชานั้นจะกลายเป็น New S-Curve ของGUNKUL ได้ตามที่วางแผนการเติบโตไว้หรือไม่
แล้วเพื่อนๆล่ะครับมีใครคุมโทนพอร์ทสีเขียวๆเหมือนหุ้นสายเขียวตัวนี้อยู่บ้าง ? แสดงความคิดเห็นมาพูดคุยกันได้อย่างสุภาพได้เสมอเลยนะครับ
และสำหรับวันนี้พวกเรา หุ้นพอร์ทระเบิด ก็คงจะถึงเวลาที่จะต้องขอตัวทุกท่านไปก่อน
สวัสดีครับ...
ผู้สนับสนุน
สนใจเปิดบัญชี ค่าคอมหุ้น 0.05%
TFEX สัญญาละ 18-20
กับโบรคเกอร์
แนะนำหุ้นโดยที่ผู้แนะนำการลงทุนที่มีใบอนุญาต
แจ้งชื่อ ที่อยู่ เบอร์โทรทาง INBOX ได้เลยครับ
โฆษณา