10 ต.ค. 2021 เวลา 13:33 • การศึกษา
อยู่ม.ปลายเเล้วเเต่ยังไม่รู้ว่าจะเรียนต่ออะไร อยากทำงานอะไร ?
คำถามนี้ถูกลบ
ลองนั่งเงียบๆ เปิดเพลงเบาๆ ให้นิ่งมีสมาธิ
ตอบคำถาม 3 ข้อ แนะนำให้คิดทีละข้อ ใช้เวลา 10 นาที
1. ตั้งแต่จำความได้ ถึงเติบโตมา ยามว่าง ชอบทำอะไร กิจกรรมอะไรที่เรารู้สึกสนุก เพลิดเพลินที่ได้ทำ ไม่ต้องใครบังคับ ด็อยากทำ ลองเขียนออกมา
2. ตั้งแต่จำความได้ จนตอนนี้ เราถนัดอะไร อะไรที่เราทำได้ ทำเป็น แม้ว่าเราไม่ชอบก็ตาม แต่เราทำบ่อยๆ จนชำนาญ
3. ลองศึกษาว่า อาชีพที่สร้างรายได้ตอนนี้มีอะไรบ้าง ศึกษาว่า แต่ละอาชีพ ต้องมีทักษะอะไรที่จะทำให้ประสบความสำเร็จ และ งานแต่ละงาน ต้องทำอะไรบ้าง
ตอบสามข้อนี้ คุณอาจจะพอตกผลึกได้ว่าคุณควรเรียนอะไรที่จะได้อาชีพในฝันที่ทำเงิน ได้ทำสิ่งที่รัก และถนัด ได้เงินด้วย ดีไม๊ล่ะคะ
โฆษณา