13 ต.ค. 2021 เวลา 23:24 • ไลฟ์สไตล์
🌸ทุก(ข์)สิ่งสอนใจ🌸"คำแม่สอน"
ถ้าไม่มีคนมาทำให้เราโกรธ
~🌸~เราจะไม่รู้เลยว่า
ร ะ ดั บ จิ ต เ ร า อ ยู่ ต ร ง ไ ห น"
3
ถ้าไม่มีใครมาทำให้เรา
"ทุกข์ใจ" ~🌸~เราจะไม่รู้เลยว่า
ตั ว เ อ ง ยั ง มี อ ะ ไ ร ต้ อ ง พั ฒ น า
2
วัดพระธาตุผาซ่อนแก้ว~เขาค้อเพชรบูรณ์
~🌸~
วันนี้วันพระ.
นอกจากข้อคิด ข้อธรรม คำครู
ทูบี..ยังมี"คำแม่สอน"มาแบ่งปันทุกๆคนด้วยนะ
บทความนี้ไม่ได้หวือหวา
~🌸~แต่อ่านแล้ว ได้ความ ส ง บ เ ย็ น
เป็นประโยชน์และ ดี ต่ อ ใ จ ก็ พ อ แ ล้ ว
แบ่งปันนะคะ...
~🌸~ความทุกข์มอบคำสอน
คนเราฝึกสิ่งอื่นๆจนเก่งได้ฉันท์ใด
ก็สามารถฝึกใจจนเป็นสุขได้ฉันท์นั้น
คนรู้ดี ไม่มีวันทำชั่ว
คนรู้ตัว ไม่มีวันทำผิด
คนรู้จิต ไม่มีวันหลงตน
คนรู้คุณคน ไม่มีวันตกต่ำ
2
~🌸~ตั้งนะโม 3 จบ
สวดคาถามงกุฎพระพุทธเจ้า
(คาถา...อิติปิโสเรือนเตี้ย)
อิ ติ ปิ โส วิ เส เส อิ
อิ เส เส พุท ธะ นา เม อิ
อิ เม นา พุท ธะ ตัง โส อิ
อิ โส ตัง พุท ธะ ปิ ติ อิ
~🌸~🙏🙏🙏(เดี๋ยวแปลให้ในคอมเม้นนะคะ)
1
คนที่จัดสรรเวลาให้ตัวเองได้ดี
~🌸~ส่วนมากชีวิตจะมีความสุข
เวลา ทำงาน
เวลา กิน+นอน
เวลา ทำบุญ ไหว้พระ สวดมนตร์(ฟัง)
~🌸~1วันมีเวลา 24ชม. เท่ากันทุกคน
อยู่ที่ว่าวันนี้เราจะใช้เวลาทำอะไรกับใครบ้าง?
ฝากก่อนจบค่ะ
สิ่งที่ทำแล้วทำให้เรา"เสียเวลาในชีวิต"
(คำแม่สอนค่ะ)
~1🌸ใช้เหตุผลกับคนไม่เปิดใจ
~2🌸ใช้หัวใจกับคนไร้ความรู้สึก
~3🌸พิสูจน์ตัวเองกับคนที่ อคติ
~4🌸เปิดใจกับกลุ่มคนที่ยอมรับความจริงไม่ได้
~5🌸คาดหวังกับคนที่เข้าหาแค่ตอนที่เรามีผลประโยชน์ เตรียมความผิดหวังไว้ด้วย
~6🌸จริงใจกับทุกคนก่อนใครไม่ดีด้วยค่อยๆถอยออกมา
~7🌸เงินซื้อใจคนได้แค่ ตอนมีเงิน หมดเงินก็หมดใจ
~8🌸ไม่มีเงินอย่าไปไหนไกล ไม่มีใจอย่าไปหาเขาเลย***(ข้อนี้เหมือนโดนเข็มจิ้มจิต)
~9🌸อย่าพยายามกับคนที่ไม่เห็นค่าความพยายามของเรา~เหนื่อย~เปล่า(อันนี้ก็จริงมาก)
3
สุดท้าย~ท้ายสุด
~🌸~คำสอนสำคัญจากแม่
ในบางช่วงชีวิตก็ไม่ต้องขยัน
สร้างความสัมพันธ์ใหม่ๆ กับใครหรอก
ถ้าเราดีจริง คนรอบข้างเราก็จะดี คนรอบตัว
จะดึงดูดคนดี~และสิ่งดีดีเข้ามาหา..วันนี้~
เหนื่อยใช่ไหม...อดทนนะ พรุ่งนี้ก็ต้องเหนื่อยเหมือนเดิม..เผลอๆจะหนักกว่าเดิมด้วยซ้ำไป.
1
ภาพPixabay อักษรPicsart
🌸ขอคุณธรรมปกป้องคนดีทุกท่านนะคะ🌸
สุขง่าย ๆ ด้วยใจที่แบ่งปันค่ะ
🌸ทูบี Re_Invent~คำแม่สอน🌸
โฆษณา