11 ต.ค. 2021 เวลา 07:40 • นิยาย เรื่องสั้น
EP.1
ผมไปเป็น #อาสาสมัคร ที่ Kenya
ตอนนั้นประมานช่วง เดือนสิงหาคม ปี2016
ช่วงปลายเดือนที่นั้นมี World Camp ที่เคนยา
คือเป็นค่ายเยาวชนนานาชาติ
มีเพื่อนๆจากหลายประเทศมาที่ค่ายนี้ และในค่ายนี้สิ่งหนึ่งที่ผมได้ทำคือ เผยแพร่วัฒนธรรมไทย แล้วตอนนั้ได้มีโอกาสโชว์มวยไทยสอนมวยไทย
(อันนี้บอกตรงๆเลยครับว่าไม่เคยต่อยมวยไม่เคยเรียนมวยไทยมาก่อนเลยเคยแค่ดู แต่ที่เคนยา🇰🇪เขาต่อยมวยไม่ค่อยเป็น แล้วในความคิดผมตอนนั้นคือ
"เอาว่ะเราเป็นคนไทยเราทำอะไรไปมันก็ไทยหมดแหละ และที่นี้ก็ไม่มีคนไทยมีเราใครจะรู้ว่ามันถูกหรือผิด 55555"ก็เลย)
ได้มีโอกาสโชว์และสอนท่าเล็กๆน้อยๆให้กับคนที่นั้นและผมตกใจมากวเพราะว่าคนมี่นั้นชอบมากและเขาก็ตื่นเต้นและก็กลัวผมด้วย และก็มีหลายๆคนที่อยากเรียนกับผม ตอนนั้นสิ่งหนึ่งที่เข้ามาในใจผมคือ "บ้างสิ่งที่เราคิดว่าไม่มีค่า ไรประโยชน์สำหรับผมแต่มันมีประโยชน์สำหรับกลุ่มคนอีฝังหนึ่งของโลก" พอได้เห็นแบบนี้แล้วมันมีความสุขมากๆครับ
*เเละหลังจากการโชว์มวยครั้งนั้นตลอดการใช้ชีวิตการเป็นอาสาสมัครที่นั้น ผมก็ได้ออกไปโชว์มวยอยู่เรื่อยๆครับ5555*
---ถ้ามีโอกาสอยากให้ทุกคนมาเป็นอาสาสมัครแบบนี้ร่วมกันนะครับ----

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา