11 ต.ค. 2021 เวลา 13:49 • ข่าว
📍โฆษกรัฐบาลออกมาแจงแล้ว กรณีเรียกเงินคืนโครงการรัฐ
📍เมื่อวานมีทวิตเตอร์เดือด เนื่องจากมีการเรียกเงินคืนจากโครงการรัฐ รวมจำนวนเป็นหลักล้านคนที่ได้รับหนังสือและให้ชี้แจงส่งกลับไป ทุกคนต่างกังวลและเดือดร้อน จนออกมาเรียกร้องทางทวิตเตอร์และสำนักข่าวหลายแห่งต่างลงข่าวกันเพียบเลยค่ะ
Cr:Kapook.com
📍วันนี้ทางนายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ก็ได้ออกมาชี้แจงว่า การที่เรียกเงินคืนจากโครงการเราชนะนั้น เป็นเพราะว่ามีการทำผิดเงื่อนไข
และกฎเกณฑ์ของโครงการ
•บางกรณีก็ได้ตัดสินความผิดตามกฎหมายไปแล้ว
•โฆษกนายกรัฐมนตรี ยังได้บอกถึงจุดประสงค์โครงการเราชนะ คือ เงินนี้เป็นเงินเยียวยาช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อน ในสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 ให้นำไปใช้จ่ายต่างๆ แต่ได้มีคนเอาไปทำผิดกฎและหลักเกณฑ์ ของโครงการเราชนะ
•ซึ่งบางรายมีความผิดปกติเป็นอย่างมาก คือมีการเดินทางไกลไปถึงหลักพันกิโลเมตรภายในวันเดียว จึงสังเกตว่ามีความผิดปกติมาก ที่มีการเดินทางไกลได้ขนาดนั่น
•มีการตรวจพบผู้ที่ทำความผิดจริงๆ นั้น มีประมาณแค่
หลักพันกว่ารายเท่านั้นเอง
•ยังบอกอีกว่าโครงการนี้มีผู้คนจำนวนมากพึงพอใจมาก
•ทางโฆษกรัฐบาล และ สสค. จะออกมาแถลงการณ์
อีกทีค่ะ ยังไงก็ต้องติดตามกันต่อไปนะคะ
📍หลายๆคนก็มาออกความเห็นว่า ทำไมไม่ยอมให้เงินสดให้ทุกคนไปเลย ให้นำไปใช้จ่ายแต่แรก เพราะบางคนต้องการเงินสดไปซื้อของ จ่ายค่าน้ำ ค่าไฟ
ค่าสาธารนูปโภคต่างๆ บางทีก็ไม่สะดวกเดินทาง ร้านค้ามีระยะทางไกล มีค่าใช้จ่ายในการเดินทางไปใช้สิทธิและลำบากในการไปซื้อของ
📍โครงการเราชนะได้ออกแคมเปญมา เพื่อให้เอาเงินมาช่วยเหลือและเยียวยาประชาชน ใช้ซื้อสิ่งของต่างๆ ซึ่งถ้าเราทำไม่ได้ทำกฎหรือหลักเกณฑ์ของโครงการก็ไม่ต้องกังวลใจไปค่ะ ไม่มีผลกระทบกับเราค่ะ
📍ส่วนถ้าใครถูกตรวจพบว่ามีความผิดจริงๆของโครงการตามที่กฎหมายกำหนด ก็ต้องรับโทษทางกฎหมายและคืนเงินไปค่ะ
📍ส่วนถ้าร้านค้าไหนรู้ว่าไม่ได้ทำผิด ก็ต้องรีบดำเนินการยื่นเอกสารและหลักฐานต่างๆประกอบ แจ้งและส่งไปให้ทาง สสค. ภายในระยะเวลาที่กำหนดนะคะ เพื่อให้ทางกรรมการ ของ สสค. พิจารณาดำเนินการตามกฎหมายที่เกี่ยวข้องต่อไปค่ะ
ที่มา:
ขอบคุณที่อ่านและติดตามค่ะ ❤️
วันว่าง
โฆษณา