12 ต.ค. 2021 เวลา 02:24 • ไลฟ์สไตล์
เป้าหมายที่จบในตัวเอง
ศักดิ์ : ปีนี้ฉันยังทำตามเป้าหมายไม่ได้ ยังหาเงินไม่ได้ถึงหนึ่งล้าน ไปเที่ยวเมืองนอกไม่ถึงสามครั้ง แล้วก็หาแฟนไม่ได้สักคน รู้สึกเซ็งอ่ะ
วิ: แล้วทำไมต้องตั้งเป้าสูงยังงั้นวะ ทำไมไม่ตั้งเป้าง่ายๆ ที่จบในตัวเอง แต่มีคุณค่าน่ะ
ศักดิ์: เป้าหมายแบบไหนเหรอ แก
วิ: เป้าหมายที่จบในตัวเอง คือ เราทำได้เอง ไม่ต้องพึ่งคนอื่นหรือปัจจัยข้างนอก เช่น ลดน้ำหนักให้ได้ ออกกำลังกายทุกวัน อ่านหนังสืออาทิตย์ละเล่ม หรือลงคอร์สเรียนออนไลน์ปีละสองครั้ง
ศักดิ์: ทำไมต้องตั้งเป้าหมายแบบนี้ เป้าหมายแบบฉันมันไม่ดียังไง
วิ: เป้าหมายของแกมันเน้นที่ข้างนอกที่เราควบคุมไม่ได้ทั้งหมด มันทำให้เครียด อะไรเครียดๆ อย่าไปเน้นมัน ทำชีวิตให้มันสบายๆ แล้วเดี๋ยวมันก็ดีเอง
ศักดิ์: ก็ดีนะ ฉันก็ขี้เกียจหาแฟนเต็มทีแล้ว
วิ: แกก็เปลี่ยนเป็นตั้งเป้าจะปรับปรุงบุคลิกภาพแทนสิวะ แล้วก็ไปหาเพื่อนใหม่ๆ มันก็ได้ผลแบบเดียวกันแหละ
ศักดิ์: ท่าทางแกกลัวฉันขายไม่ออกเต็มทีล่ะสิ (หัวเราะ) งั้นแกไปหาแฟนให้ฉันเลยละกัน
วิ: อย่าท้านะ เดี๋ยวหามาให้จริงๆ เลย
โฆษณา