12 ต.ค. 2021 เวลา 08:39 • บันเทิง
Superhero ของทุกๆ คน!!! DC เผย Superman คนล่าสุดเป็น bisexual
เมื่อพูดถึงสัญลักษณ์ของ Superhero คนจะพูดถึงใครไปไม่ได้นอกจาก Superman วีรบุรุษขวัญใจชาวอเมริกาและคนทั่วโลก อย่างไรก็ตามเมื่อเกิดการศึกษาและเปิดโอกาสให้กับความหลากหลายทางเพศอย่างกว้างขวาง ทางสำนักพิมพ์ DC ได้ออกมาเปิดเผยว่า Superman คนล่าสุดคือ Jon Kent เป็น Bisexual และกำลังลุ้นรักกับเพื่อนชายของเขา Jay Nakamura ครับ
1
เนื้อเรื่องของ Superman จากรุ่นสู่รุ่น
Superman สุดยอดตัวละครที่เป็นที่รู้จักทั่วโลกถูกออกแบบและปรากฏตัวครั้งแรกในปี 1938 โดยมีเอกลักษณ์ประจำตัวอันเป็นที่จดจำจากแฟนๆ ทั่วโลกคือสัญลักษณ์ตัว S ขนาดใหญ่ที่กลางอก ผ้าคลุมและกางเกงในสีแดงสลับกับเสื้อสีฟ้าครับ โดยตามเนื้อเรื่องนั้น Superman มีชื่อจริงว่า Kal-El ที่ถูกพ่อแม่ของเขาส่งมายังโลกตั้งแต่ยังเป็นเด็กทารกเพื่อนี้หนีการระเบิดของดวงดาวบ้านเกิดครับ โดย Kal-El ได้รับการเลี้ยงดูอย่างดีจาก 2 สามีภรรยาชาวนาชื่อ Jonathan Kent และ Martha Kent โดยเขามีชื่อใหม่ว่า Clark Kent ครับ
เมื่อเติบโตขึ้นเขาพบว่าเขามีพลังเหนือมนุษย์และเลือกที่จะใช้พลังดังกล่าวเพื่อมวลประชาและกลายเป็น Superhero ตัวแทนแห่งสันติภาพในที่สุดครับ และสุดท้าย Superman ก็สมหวังในความรักกับนักข่าวสาวสวยชื่อ Lois Lane และมีบุตรชายชื่อ Jon Kent ซึ่งได้สืบทอดชื่อของ Superman เพื่อปกป้องมนุษยชาติต่อไปครับ
เนื้อหาใหม่ที่เปิดกว้าง
อย่างไรก็ตามทาง DC Comics ได้ออกมาประกาศในงาน National Coming Out Day ซึ่งตรงกับวันที่ 11 ตุลาคมของทุกปีเพื่อให้ประชาชนได้ตระหนักถึงกลุ่มคนหลากหลายทางเพศครับ โดยทาง DC กล่าวว่า Superman คนล่าสุด (Jon Kent) ในเรื่องราว Superman: Son of Kal-El เป็น Bisexual และกำลังสร้างความสัมพันธ์อันแสนโรแมนติกกับเพื่อนนักข่าวของเขาที่ชื่อ Jay Nakamura ครับ
ทาง DC แจ้งว่าหลังจากที่ Jon Kent ได้เข้าช่วยเหลือประชาชนมากมายทั้งเรื่องไฟป่าจากการเปลี่ยนแปลงสภาพอากาศสุดแสนจะเลวร้าย ไปจนถึงหยุดยั้งการกราดยิ่งในโรงเรียน หรือไปร่วมประท้วงไม่ให้ภาครัฐส่งผู้ลี้ภัยกลับประเทศ ทาง Superman เกิดความเหนื่อยล้าทั้งกายและใจเป็นอย่างมากทำให้ความสัมพันธ์ของเขาและเพื่อนของเขาผลิบานขึ้นเรื่อยๆ ครับ โดยคุณ Tom Taylor นักประพันธ์ของเรื่องนี้ได้กล่าวว่าภาพลักษณ์ของ Jon Kent คือสิ่งที่ Superman ยุคนี้ควรจะเป็นครับ
การตอบกลับของนักอ่าน
การเปลี่ยนแปลงขนาดนี้ย่อมเกิดกระแสวิพากวิจารณ์อย่างกว้างขวางครับ ทั้งคนที่ชอบและไม่ชอบ โดยที่กลุ่มคนที่สนับสนุนเนื้อหาใหม่ได้กล่าวว่าเป็นครั้งแรกที่พวกเขาเหล่า LGBT ได้มีโอกาสสะท้อนภาพของตัวเองใน Superhero ขวัญใจมหาชนแบบนี้ครับ ในทางตรงกันข้าม หลายๆ คนมองว่าการนำเรื่องที่เกี่ยวกับประเด็นทางการเมืองและสังคมเข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของเนื้อหาเป็นเรื่องที่ไม่สมควรอย่างยิ่งครับ
แต่ในความเป็นจริงการนำเรื่องการเมืองและสังคมเข้ามาในการ์ตูนและวรรณกรรมตะวันตกมีมากนานมากแล้ว ไม่ว่าจะเป็นเรื่อง X-men ที่พยายามเรียกร้องสิทธิให้ชนกลุ่มน้อย หรือศาสตราจารย์ Albus Dumbledore ที่เป็นหนึ่งในผู้มีความหลากหลายทางเพศเป็นต้น
ไม่ว่าผลตอบรับจะเป็นอย่างไร แต่สิ่งที่เราคาดหวังไว้ได้อย่างหนึ่งคือการ์ตูนสมัยใหม่จะสะท้อนสิ่งที่ประชาชนต้องการ ประชาชนคาดหวัง และเปิดกว้างมากขึ้นอย่างไม่เคยเป็นมาก่อนครับ
ท้ายที่สุด ผมขอฝาก Sticker line "Qubit The Cat" ด้วยนะครับ
ขอโอกาสให้น้อง Qubit ได้เป็นเพื่อนของทุกท่านนะครับ สามารถสนับสนุนน้องได้ที่ link https://store.line.me/stickershop/product/15887113 ด้วยนะครับ ขอบคุณมากครับ
โฆษณา