12 ต.ค. 2021 เวลา 13:58 • ไลฟ์สไตล์
ของผมจะเน้นใตเขาใจเรามากกว่า ให้เขารู้สึกว่าเราคือพวกเดียวกัน เราเข้าใจกันจริงๆ ไม่ใช่พูดเเบบปัดๆว่า เออเอาน่าคิดมาก เรื่องเเค่นี้เอง พูดเหมือนไม่ใส่ใจความรู้สึกของอีกฝ่าย
เช่น ผมเจอญาติ (น้องสาว) ร้องไห้กลับมาน้อวบอกว่าเขาสอบตก ผมเลยค่อยๆถามที่มาที่ไปทั้งน้อง ทั้งพ่อแม่น้อง และเพื่อนน้องพอดีซี้กัน (เพื่อนซี้ต่างรุ่น 5555) ปรากฎว่าข้อสอบมันหินจริงแต่น้องเขาทำเต็มที่เเล้ว ทั้งการเตรียมตัว การยติว การพัก แต่ไปไม่ถึงขั้นจนเเม่น้องมาตามสูตร เข้าใจว่าน้องเขาไม่ตั้งใจ ทั้งๆที่ผมเองก็เห็นที่ใาที่ไปหมด จนเข้าใจทุกอย่าง จนน้องกลายเป็นเชื่อใจและไว้ใจผมมากขึ้น
อีกมุมคือเราไม่จำเป็นต้อวเจอเหมือนทีาเขาเจอ แต่เเค่ตอนเขาทุกข์ใจเเล้วเราอยู่ไม่ห่างอยู่มกล้ๆคอยโอ๋บ้าง คอยเอาใจช่วยบ้าง เเค่นี้ก็ดีเเล้วครับ
โฆษณา