13 ต.ค. 2021 เวลา 00:03 • ดนตรี เพลง
ธ สถิตในดวงใจ ตราบนิจนิรันดร์ 
บทเพลงพระราชนิพนธ์ °ชะตาชีวิต°
นกน้อยคล้อยบินมาเดียวดาย
คิดคิดมิวายกังวลให้หม่นฤทัยหมอง
ขาดมวลมิตรไร้คนสนิทคู่เคียงครอง
หลงใหลหมายปองคนปรานี
ขาดเรือนแหล่งพักพำนักนอน
ขาดญาติบิดรและน้องพี่
บาปกรรมคงมีจำทนระทม
ท้องฟ้าสายัณห์ตะวันเลือน
แสงลับนับวันจะเตือนให้ใจต้องขื่นขม
หากเย็นลงฟ้าคงยิ่งมืดยิ่งตรอมตรม
ชีวิตระทมเพราะรอมา
จวบจันทร์แจ่มฟ้านภาผ่อง
เฝ้ามองให้เดือนชุบวิญญาณ์
สักวันบุญมาชะตาคงดี
ท้องฟ้าสายัณห์ตะวันเลือน
แสงลับนับวันจะเตือนให้ใจต้องขื่นขม
หากเย็นลงฟ้าคงยิ่งมืดยิ่งตรอมตรม
ชีวิตระทมเพราะรอมา
จวบจันทร์แจ่มฟ้านภาผ่อง
เฝ้ามองให้เดือนชุบวิญญาณ์
สักวันบุญมาชะตาคงดี
ชะตาชีวิตของเราจะยากดีมีจนอย่างไรก็ตาม คนไทยที่เกิดในรัชกาลที่๙
เราจะไม่มีวันลืมวันนี้ ๑๓ ตุลาคม๒๕๕๙
ตั้งแต่เวลาบ่ายข่าวลือต่างๆเริ่มออกมาทำให้ใจเราว้าวุ่นยิ่งนัก ขออย่าให้ข่าวนี้เป็นความจริงเลย...และข่าวก็เริ่มมีเค้ารางมากขึ้นๆ
ผมตัดสินใจขับรถกลับบ้าน บอกทีมงานยกเลิกประชุม...
ปกติผมจะเปิดวิทยุฟังเวลาขับรถ แต่วันนั้น
ผมขับรถแบบเงียบๆลำพังเพียงคนเดียว
จนถึงบ้าน
เวลานั้นในบ้านทุกคนอยู่กันพร้อมหน้าไม่มีใครคุยกันมีแต่เสียงทีวีที่เปิดอยู่เราทุกคนนั่งอยู่คนละมุมของบ้าน รอฟังประกาศจากสำนักพระราชวัง..เมื่อฟังเสร็จทุกคนในบ้านน้ำตานองหน้ากันทุกคน เป็นประกาศที่เราไม่อยากได้ยินเลย
คณะแพทย์ได้ถวายการรักษาอย่างใกล้ชิดจนสุดความสามารถ แต่พระอาการประชวรหาคลายไม่ ได้ทรุดหนักลงตามลำดับถึงวันพฤหัสบดีที่ 13 ตุลาคม พุทธศักราช 2559 เวลา 15 นาฬิกา 52 นาที เสด็จสวรรคต ณ โรงพยาบาลศิริราช ด้วยพระอาการสงบ สิริพระชนมพรรษาปีที่ 89 ทรงครองพระราชสมบัติได้ 70 ปี
วันนี้แม้จะผ่านมาหลายปีแล้ว..แต่ก็ยังอยู่ในความทรงจำเสมอ
ไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้นจงอย่างท้อถอย พระองค์ได้ทำให้เราเห็นแล้ว
ขอจงมีความเพียรที่บริสุทธิ์ 
ปัญญาที่เฉียบแหลม 
กำลังกายที่สมบูรณ์
°พระมหาชนก°
คิดถึงคนบนฟ้า🙏🙏🙏
โฆษณา