12 ต.ค. 2021 เวลา 16:03 • ข่าวรอบโลก
ท่านผู้หญิงหลายๆท่านอาจเคยเดินไปเลือกซื้อของตาม supermarket ที่โซนสินค้าสำหรับผู้หญิงและท่านคงสงสัยว่า "ทำไมมันแพงกว่าของผู้ชายทั้งๆที่แค่เปลี่ยนสีเนี่ย"
"เรื่องนี้เกิดขึ้นที่ เด็กผู้หญิง(เพศกำเนิดโครโมโซมXY)อายุ 8 ขวบ ต้องการที่จะซื้อของเล่นแต่แม่เค้ากลับบอกว่าให้เดินไปดูโซนเด็กผู้ชายสิเพราะมันถูกกว่า"
"มากกว่านั้นเค้ายังกว่าว่า ของเล่นในกลุ่มผู้ชายส่วนใหญ่จะเป็นของเกี่ยวกะบ วิทยาศาสตร์ เทคโนโลยี คณิตศาสตร์ วิศวกรรม แต่ของเล่นสำหรับโซนผู้หญิงกลับมีแค่ของเล่นเกี่ยวกับ การดูแลเด็กเล็ก แฟชั่น"
Evan Low หนึ่งในผู้บัญญัติกฎหมายฉบับนี้กล่าว
Evan Low
รัฐแคลิฟอร์เนีย เป็นรัฐแรกที่บัญญัติว่าห้างร้างขนาดใหญ่ต้องมีการแบ่งโซนที่เป็นโซนของเล่น และผลิตภัณฑ์สำหรับเด็ก ที่ไม่แบ่งเพศ
กฎหมายใหม่นี้ถูกลงนามโดย Governor Gavin Newsom
แต่นั้นไม่ได้หมายความว่ากฎหมายฉบับนี้จะห้ามไม่ให้มีโซน ชายและหญิง แต่แค่เป็นเหมือนการเปิดทางเลือกให้มองข้ามเพศ และเป็นการหยุดการตัดสินสินความแตกต่างจากสินค้าชนิดเดียวกันโดยใช้เพศ
หากห้างร้างดังกล่าวไม่ปฎิบัติตาม ครั้งแรกจะถูกปรับ 8300 บาท(โดยประมาณ) แต่หากมีครั้งอื่นๆจะถูกปรับครั้งละ 16,650 บาทต่อ1ครั้งที่มีการพบ
สุดท้ายนี้ไม่ว่าจะท่านจะเป็นเพศใดการเลือกซื้อของท่านจะเลือกแบบใด จะใช้สินค้าไร้เพศหรือไม่หรือยังจะดำรงแบบเดิม แต่อย่าลืม ทุกๆครั้งที่ประตูใหม่เปิดทุกคนจะมีมีโอกาสเลือกมากขึ้น ไม่ใช่การบังคับดั่งเดิมแบบที่เป็นมา
จะไม่มีใครมาตัดสินว่าคุณจะเป็นเช่นใดเพศคุณคุณคือผู้กำหนด
ภาพร้านตัดผมที่ไม่มีการกำหนดเพศว่าเป็นร้านตัดผมชายหรือหญิง
ที่มาของบทความและรูปภาพ
โฆษณา