12 ต.ค. 2021 เวลา 16:56 • ความคิดเห็น
คิดอย่างไรกับคนที่มีต้นทุนครอบครัวร่ำรวยอยู่แล้ว ชอบสเตตัสว่าสามารถเป็นเถ้าแก่เนี้ยอายุยังน้อย หารายได้เป็นของตนเองอยากภาคภูมิใจ เปรียบกับคนที่ต้องเริ่มจากศูนย์ดิ้นรนหารายได้แบบลองผิดลองถูกเพื่อเงิน
คำถามนี้ถูกลบ
อันนี้มันขึ้นกับเจตนาของคนนะผมว่า คนที่มีต้นทุนครอบครัวร่ำรวยมันมีทั้งคนต่อยอดกับคนฟุ้มเฟือย ถ้าในแง่ของคนต่อยอดอาจได้คำสอนหรือวิธีการดีๆที่อยากจะเเบ่งปันก็ได้ ส่วนคนที่ใช้เงินแบบไม่รู้จักค่าของเงิน ใช้ชีวิตเเบบเพลย์บอย เพลย์เกิร์ลเหมือนในละครไทยบางเรื่องเเล้วตั้งสเตตัสว่าสามารถเป็นได้นี่ผมว่ามันแปลกๆนะ
1
ส่วนครอบครัวที่เกิดมาไม่มีอะไรเลย มันเเล้วเเต่จังหว่ะหรือไม่ก็ขึ้นอยู่กับคนๆนั้นด้วย ส่วนตัวผมเจอทั้งคนสำเร็จมีทรัพย์สินเเละเงิน+ทองเป็นของตัวเอง ตั้งแต่ยายผมต่อให้อยู่กับครอบครัวเศรษฐีแต่โชคร้ายที่เป็นลูกสาวในครอบครัวคนจีนเลยไม่ได้อะไรต้องสร้างเอง แม่ผมก็เช่นกันไม่ได้อะไรจากยายเลยเรียนจบทำงานไต่เต้าจนเงินเดือนจาก หลักหมื่นเป็นหลักเเสน มีบ้านมีรถมีคอนโดเป็นของตัวเอง เพื่อนผมก็เช่นกัน จากคุณชายที่มีทุกอย่าง แต่โดนเเม่เเท้ๆเเละสามีใหม่หักหลังกวาดสมบัติไปหมด จนต้องนับ0ใหม่ จนมีคอนโดห้องเเรกของตนช่วงอายุ20ปลายๆ
1
คนไม่สำเร็จก็มี ไม่ว่าจะเรื่องโควิดก็ดี จังหว่ะก็ดี หางานยากลำบากก็ดี อันนี้ก็สงสารพวกเขานะพยายาม+ดิ้นรนแต่ยังไม่เห็นเเสง ส่วนอีกเเง่ของฐานะยาจกเเต่มช้ชีวิตเหมือนคุณหนูคุณชายเเบบไม่เจียมอันนี้ก็มี
1
โฆษณา