14 ต.ค. 2021 เวลา 01:13 • การเมือง
ส่อง ไทยสร้างไทย เปิดหน้าเจาะ ภาคอีสาน
สำหรับ นักการเมือง แล้ว เมื่อลงทุน ลงแรงไปแล้ว เมื่อได้มองเห็น โอกาส ว่าพอที่จะ มีลุ้น ก็ต้องถือว่าสิ่งที่ทำไปนั้น ไม่สูญเปล่า!
ตลอดหลายเดือนที่ผ่านมา ภายหลังการเปิดตัว ของ พรรคไทยสร้างไทย อย่างเป็นทางการว่าจะขอเป็นหนึ่งในพรรคการเมืองที่หมายมั่นปั้นมือ ชิงเก้าอี้ส.ส. รวมถึงยังมองไกล ถึงขั้นหนุน คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ประธานพรรคไทยสร้างไทย ให้ดำรงตำแหน่งเป็นนายกรัฐมนตรี คนใหม่อีกด้วย
ล่าสุดเมื่อต้นเดือนต.ค.ที่ผ่านมา อีสานโพล ของคณะเศรษฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น เปิดเผยผลสำรวจความนิยมนักการเมือง แล้วชี้ว่า พี่น้องประชาชนในภาคอีสานสนับสนุน คุณหญิงสุดารัตน์ เป็นนายกฯ เพื่อมาฟื้นฟูเศรษฐกิจมากที่สุดถึง 24% ถือว่าได้คะแนนมากที่สุด จากนั้นรองลงมาคือ พิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล ได้ 23% ส่วน บิ๊กตู่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม อยู่อันดับที่ 4 ได้ 14.6%
พงศกร อรรณนพพร ประธานคณะกรรมการบริหารพื้นที่ พรรคไทยสร้างไทย ระบุผ่านสื่อ ว่า ไม่ได้เกินไปจากความคาดหมาย อีกทั้งที่ผ่านมาชาวอีสานได้ให้การสนับสนุนคุณหญิงสุดารัตน์ แต่ด้วยข้อจำกัดของรัฐธรรมนูญ 2560 จึงทำให้คุณหญิงสุดารัตน์ ไม่ได้บริหารประเทศ
การเดินสายเพื่อพบปะพี่น้องประชาชนในหลายจังหวัดตลอดช่วงหลายเดือนที่ผ่านมา ของคุณหญิงสุดารัตน์ ควบคู่ไปกับการเปิดภาพการเข้านักการเมืองชั้นนำในต่างประเทศ ทั้ง แทมมี่ ดักเวิร์ธ สมาชิกวุฒิสภาแห่งสหรัฐอเมริกา พรรคเดโมแครต จากรัฐอิลลินอยส์ หรือการเข้าพบ วุฒิสมาชิก มิตต์ รอมนีย์ แห่งรัฐยูทาห์ที่ผ่านมานั้นดูจะไม่ต่างไปจากการเปิดตัว ในฐานะผู้ท้าชิงนายกฯ คนต่อไปของคุณหญิงสุดารัตน์ กับพล.อ.ประยุทธ์
การลุยปักธง ในสนามเลือกตั้งภาคอีสานของพรรคไทยสร้างไทยนั้น แน่นอนว่า คุณหญิงสุดารัตน์ ต้องมี มือทำงาน ที่ไว้ใจได้ และมีคอนเนคชั่น สามารถประสานไปจนถึง ดึงตัว ส.ส.สายอีสานจากพรรคเพื่อไทย เข้ามาเพิ่มในพรรค เมื่อการเลือกตั้งครั้งหน้าใกล้เข้ามา
ทั้งพงศกร , ต่อพงษ์ ไชยสาส์น อดีต รมช.สาธารณสุข รวมถึง ทองหล่อ พลโคตร รองประธานคณะกรรมการบริหารพื้นที่ ของพรรค และอดีต ส.ส.มหาสารคาม พรรคไทยรักไทย ล้วนแล้วแต่ถือเป็น ขุนพลอีสาน ที่จะทำหน้าที่ทั้งขับเคลื่อนกระแสความนิยมของพรรค ไปจนถึงการ เปิดดีล ดึงส.ส.พรรคเพื่อไทย ให้ย้ายสังกัด
อย่างไรก็ดี พรรคไทยสร้างไทย ของคุณหญิงสุดารัตน์ แม้ด้านหนึ่งจะมีความพยายามที่จะปักธงในถิ่นอีสาน แต่ขณะเดียวกัน อย่าลืมว่า ถึงที่สุดแล้วไทยสร้างไทย ก็ยังจะถูกมองและระแวงว่า เป็น พรรคพันธมิตร กับพรรคเพื่อไทย อยู่ดี อีกทั้ง เมื่อหันไปมองการเคลื่อนไหวของพรรคก้าวไกล ที่เปิดเกมบุกรุกเข้าทุกพื้นที่ จนทำให้ชื่อของพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ ติดอันดับสอง ของอีสานโพล ตามหลังคุณหญิงสุดารัตน์ มาติดๆ ก็ล้วนแล้วแต่เป็นแรงกดดันที่ทำให้เห็นแล้วว่า ฝั่งตรงข้ามนั้นใช่ว่าจะมีแต่ พรรคร่วมรัฐบาล เสียที่ไหน?
โดย:ทีมข่าวการเมือง
โฆษณา