14 ต.ค. 2021 เวลา 07:28 • ความงาม
สารสกัดจากรังนก ทานไว้ไม่มีนก ก็ผิวมันสวย สุขภาพก็ดี จนมีแต่คนมอง
รังนก อาหารที่มากด้วยประโยชน์ต่อสุขภาพและได้รับความนิยมอย่างแพร่หลายในหลาย ๆ ประเทศ ทั้ง ไทย จีน เวียดนาม และมาเลเซีย นอกจากนี้รังนกยังมีอีกชื่อหนึ่งว่า “คาเวียร์แห่งตะวันออก” (Caviar of the East) จากความแพงและหายากของมัน เพราะรังนกนั้นจะหาได้จากแหล่งเฉพาะเท่านั้น ซึ่งมีอยู่เพียง 3 ประเทศ ได้แก่ ประเทศไทย มาเลเซีย และอินโดนีเซีย
รังนก นั้นเปรียบเสมือนของขวัญจากธรรมชาติที่ได้รับความนิยมมาตั้งแต่สมัยโบราณ มีสรรพคุณช่วยให้ผิวดูอ่อนเยาว์ ตึงกระชับ กระชากวัยให้กลับมาสวยดั่งวัยสาว นอกจากนี้รังนกยังประกอบด้วยกรดเซียริก (N-acetylneuraminic acid : NANA อ่านว่า เอ็น - อะซิทิลนิวรามินิค แอซิด หรือ นานา) ชื่อนี้หลายคนอาจจะไม่รู้จัก แต่มันถูกค้นพบว่าเป็นน้ำตาลชนิดหนึ่งที่เป็นส่วนประกอบหลักในรังนก หรือก็คือเป็นน้ำลายของนกนางแอ่น ซึ่งน้ำตาลชนิดนี้จะช่วยยับยั้งกระบวนการสร้างเม็ดสีเมลานินของเซลล์ผิวหนังที่เป็นสาเหตุของการเกิดความหมองคล้ำของผิว
และนอกจาก รังนก จะมีวิตามินและแร่ธาตุต่าง ๆ มากมายแล้ว รังนกยังมีสารชะลอความชรา หรือก็คือโปรตีน EGF (Epidermal Growth Factor อ่านว่า เอพิเดอมอล โกรว แฟคเตอร์) ซึ่งโปรตีนชนิดนี้มีบทบาทสำคัญที่จะช่วยในการควบคุมความชุ่มชื้นให้แก่ผิว รวมถึงการสร้างเซลล์ผิวใหม่ เดิมทีแล้วคนเราจะสร้างโปรตีนดังกล่าวได้เอง แต่เมื่ออายุมากขึ้นก็จะสร้างได้น้อยลงจนกระทั่งหยุดสร้างไป
ประโยชน์ด้านความงามของรังนกยังไม่หมดแค่นั้น สารอาหารที่พบในรังนกยังส่งผลต่อสุขภาพของผิวโดยตรงอีกด้วย อีกทั้งยังช่วยบำรุงสุขภาพเส้นผม ผิวพรรณ และยังช่วยบำรุงสุขภาพร่างกายให้แข็งแรง ที่สำคัญสารอาหารในรังนกยังช่วยในการฟื้นฟูผิวหลังจากการผ่าตัดให้หายเร็วขึ้นอีกด้วยนะ
เรียกได้ว่ารังนกเป็นทั้งอาหารและยาจากธรรมชาติจริง ๆ ครับ หรือจะเรียกว่าเป็น ศาสตร์แห่งการปรนนิบัติผิวชั้นสูง ก็ว่าได้ สรรพคุณก็ดี หาทานก็ยาก อีกทั้งราคายังแพงอีกด้วย สมแล้วที่เป็น “คาเวียร์แห่งตะวันออก” พี่โทร่าเองก็ต้องไปหามาทานบ้างแล้วล่ะครับ เพื่อผิวพรรณและสุขภาพร่างกายดี ๆ พี่โทร่าจะได้ไม่นก!
รู้ทันข่าวสารและสาระน่ารู้ได้ที่ 👇🏻
โฆษณา