14 ต.ค. 2021 เวลา 07:58 • นิยาย เรื่องสั้น
ในนามของประชาธิปไตย ประเทศเหล่านี้ คบไม่ได้เลย
----
... "ดวงตาทั้งห้า Five Eyes : การกลับมาของฝรั่งผิวขาวครองโลก ปราบเอเชีย"
... "ดวงตาทั้งห้า" The Five Eyes (FVEY) เป็น "เครือข่ายพันธมิตรด้านข่าวกรอง" ที่ประกอบด้วยออสเตรเลีย แคนาดา นิวซีแลนด์ สหราชอาณาจักร และอเมริกา ประเทศเหล่านี้เป็นภาคีของข้อตกลง UKUSA พหุภาคี ซึ่งเป็นสนธิสัญญาความร่วมมือด้านสัญญาณอัจฉริยะ
... ต้นกำเนิดของ FVEY สามารถสืบย้อนไปถึงในอดีตมี "การประชุมลับอย่างไม่เป็นทางการในช่วงสงครามโลกครั้งที่สอง" ระหว่างผู้ทำลายรหัสของอังกฤษและ ที่เริ่มต้นก่อนที่อเมริกาจะเข้าสู่สงคราม, ตามด้วยกฎบัตรแอตแลนติกที่ "ฝ่ายสัมพันธมิตร" ตกลงกันเพื่อกำหนดเป้าหมายสำหรับ "โลกหลังสงคราม" , Srdjan Vucetic นักวิชาการชาวแคนาดาให้เหตุผลว่าพันธมิตรดังกล่าวเกิดขึ้นจากสุนทรพจน์ Iron Curtain ของ "Winston Churchill" ที่วิทยาลัยเวสต์มินสเตอร์ รัฐมิสซูรี ในปี 1946 โดยเฉพาะอย่างยิ่งความเชื่อของเชอร์ชิลล์ว่า "ความขัดแย้งกับอิทธิพลของโซเวียต" จะกลายเป็นสงครามที่ร้อนระอุ เว้นแต่ว่ากลุ่มประเทศที่พูดภาษาอังกฤษ ที่เป็นประชาธิปไตย ( เลือกตั้งธิปไตย ) เรียนรู้ที่จะร่วมมือกัน
... เมื่อเข้าสู่ "สงครามเย็น" ที่รุนแรงขึ้น "การจัดแบ่งปันข่าวกรอง" ก็กลายเป็นทางการภายใต้ระบบเฝ้าระวังของ ECHELON ( ECHELON ซึ่งเดิมเป็นชื่อรหัสลับของรัฐบาล เป็นโครงการเฝ้าระวัง เครือข่ายการรวบรวมและวิเคราะห์สัญญาณข่าวกรอง/SIGINT, ที่ดำเนินการโดยสหรัฐอเมริกาด้วยความช่วยเหลือจากรัฐอื่นอีกสี่รัฐที่ลงนามในข้อตกลงความมั่นคง UKUSA: ออสเตรเลีย แคนาดา ใหม่ นิวซีแลนด์ และสหราชอาณาจักร หรือที่รู้จักกันในเวลาต่อมาในชื่อ Five Eyes )
... ในทศวรรษ 1960 สิ่งนี้ได้รับการพัฒนาในขั้นต้นโดย FVEY เพื่อตรวจสอบการสื่อสารของ "อดีตสหภาพโซเวียตและกลุ่มตะวันออก" แม้ว่าปัจจุบันจะใช้เพื่อตรวจสอบการสื่อสารหลายประเทศทั่วโลก
... ในช่วงปลายทศวรรษ 1990 มีการเปิดเผยการดำรงอยู่ของ ECHELON ต่อสาธารณะ ทำให้เกิดการถกเถียงครั้งใหญ่ในรัฐสภายุโรปและรัฐสภาคองเกรสแห่งอเมริกาในระดับ, FVEY ได้ขยายขีดความสามารถในการสอดส่องของพวกเขาเพิ่มเติมในระหว่าง "สงครามต่อต้านการก่อการร้าย" โดยเน้นที่การตรวจสอบในเวปไซท์ "เวิลด์ไวด์เว็บ" เป็นอย่างมาก
***... Edward Snowden อดีตผู้รับเหมาของ NSA อธิบายว่า Five Eyes เป็น "องค์กรข่าวกรองระดับชาติที่มีอภิสิทธิ์ไม่ทำตาม หรือ ตอบสนองต่อกฎหมายที่เป็นที่รู้จักของประเทศของตน" เอกสารที่สโนว์เดนปล่อยเผยแพร่รั่วไหลในปี 2013 เปิดเผยว่า "FVEY ได้สอดแนมพลเมืองของกันและกันและแบ่งปันข้อมูลที่รวบรวมไว้เพื่อหลีกเลี่ยงกฎระเบียบภายในประเทศที่เข้มงวดในการเฝ้าระวังพลเมือง
... แม้จะมีการโต้เถียงกันอย่างต่อเนื่องเกี่ยวกับวิธีการขององค์กรนี้ ความสัมพันธ์ใน Five Eyes ยังคงเป็นหนึ่งใน "พันธมิตรสายลับ" ที่เป็นที่รู้จักมากที่สุดในประวัติศาสตร์
... ล่าสุด พวกเขาปัดฝุ่นองค์กรนี้อีกครั้ง เพื่อต่อสู้กับ "จีน" ที่หาญกล้าจะช้าชนกับ "นักล่าฝรั่งผิวขาวใจดำ" ในหลังจากปี 2008, เช่นในกรณีหัวเหว่ย พวกเขามีการแลกเปลี่ยนข้อมูลอย่างเปิดเผย เพื่อเปิดตัวว่า "สงครามเย็นใหม่" นั้นพวกเขายังคงรักกันเหมือนเดิม ที่จะอยู่ตรงข้ามเอเชีย และจีน ที่เขาสร้างวาทะกรรมและกระแส "ต่อต้านคนเอเชีย" ในอเมริกามาปีที่ผ่านมา
โฆษณา