14 ต.ค. 2021 เวลา 12:32 • การศึกษา
10 อันดับ คลาวด์สตอเรจยอดเยี่ยม ไม่ต้องเสียเงินซื้อแฟลชไดร์ฟ
บริการเว็บฝากไฟล์ หรือ Cloud Storage ปัจจุบันมีการแข่งขันที่สูงมาก ซึ่งก็เป็นผลดีต่อผู้บริโภคอย่างเรา ๆ แต่ก็มีผู้ให้บริการหลายรายที่ปิดตัวหนีหาย แล้วพาไฟล์ที่รักยิ่งของเราจากไปด้วย วันนี้เรารวบรวม 10 คลาวด์สตอเรจ น่าเชื่อถือและดีที่สุด ที่ควรมีไว้ อย่างน้อยก็ไม่ต้องเสียเงินซื้อแฟลชไดร์ฟให้สิ้นเปลือง
10. Dropbox
แม้ว่าสมาชิกใหม่ ที่พึ่งสมัครจะมีพื้นที่น้อยนิดกว่าใครเขา แต่เว็บฝากไฟล์อย่าง Dropbox ก็อยู่ค้ำฟ้า มานานนมกาเล แถมยังมีโปรแกรมอัพโหลด และแอปพลิเคชั่นสำหรับเชื่อมต่อมากมาย หากผู้ใช้มีเวลา ก็ลองเข้าไปทำกิจกรรมกับทางเว็บ ก็จะได้พื้นที่ให้เก็บไฟล์เพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ สูงสุดให้มากถึง 18 GB เลยทีเดียว
9. Icedrive
ชูจุดเด่นด้วยการสตรีมเพลง และวิดีโอจากบัญชีได้โดยตรง ไม่ต้องดาวน์โหลดซ้ำให้เมื่อยตุ้ม กับเว็บฝากไฟล์ Icedrive ที่มาพร้อมพื้นที่ใช้สอยแบบฟรี ๆ 10GB มีอินเทอร์เฟชที่เรียบง่ายและสบายตามาก ที่ขาดไม่ได้คือ มาพร้อมกับโปรแกรมบนเดสก์ท็อป รวมถึงแอปพลิเคชั่นบนอุปกรณ์ เพื่อความสะดวกนั่นเอง
8. Yandex Disk
เจ้าของคลาวด์สตอเรจ ที่ให้บริการ Search Engines ในชื่อ Yandex Search รวมทั้ง Yandex Email หากไม่เข้าใจมันคล้าย ๆ กับ Google จากรัสเซีย ล่าสุดนั้นมีบริการ Yandex.Disk ให้บริการเว็บฝากไฟล์ โดยให้พื้นที่ใช้ฟรี 10GB แน่นอนว่าสมัครเพียง แอคเคาท์เดียว ก็รับไปเลยทันที 3 ฟังก์ชั่นโดยอัตโนมัติ
7. Box
ก่อนหน้านี้รู้จักกันในชื่อ Box.net ก่อนจะเปลี่ยนชื่อเพิ่มความกระชับมาเป็น Box ให้บริการฝากไฟล์บนเนื้อที่ 10GB แบบฟรี ๆ จุดที่เหมือนกับค่ายอื่น คือมีแอปพลิเคชั่นสำหรับอุปกรณ์ทุก OS ส่วนที่ไม่เหมือนคือ มีโปรแกรมบนเดสก์ท็อป ทำหน้าที่เป็นไคลเอนต์ ที่จะคอยซิงค์ข้อมูลให้คุณแบบอัตโนมัติ
6. MediaFire
เคยเป็นขวัญใจมหาชน คนฝากไฟล์อย่างมาก เมื่อกว่าสิบปีที่ผ่านมา ปัจจุบัน MediaFire ก็ยังคงมีบริการฝากไฟล์อย่างเดิม แค่อาจปรับเปลี่ยนพื้นที่ลงไปบ้าง ให้บริการโฮสไฟล์ออนไลน์ 10GB ถ้ายังไม่จุใจ สามารถเพิ่มได้มากกว่า 50GB เพียงแค่แนะนำเพื่อนดาวน์โหลด และติดตั้งแอปพลิเคชั่นบนอุปกรณ์
5. pCloud
คลาวด์สตอเรจที่ชูจุดยืนด้านการใช้งานที่แสนง่าย บอกเลยว่าง่ายยิ่งกว่าปอกกล้วย pCloud ให้เนื้อที่สำหรับฝากไฟล์อยู่ที่ 10GB และสามารถอัพเลเวลเพิ่มพื้นที่ จากการแนะนำเพื่อนได้ 20GB มีโปรแกรมบนเดสก์ท็อปที่ครอบคลุมมาก ไม่ว่าคุณจะใช้เครื่องแมค วินโดวส์ อูบุนตู หรือลีนุกซ์ ก็มีรองรับทุกการติดตั้ง
4. Google Drive
ไม่กล่าวถึงค่ายนี้ คงเป็นเรื่องแปลก แต่กล่าวถึงก็อาจไม่เป็นประโยชน์เท่าไหร่นัก เพราะชาวไซเบอร์ทุกคน น่าจะรู้จักกันเป็นอย่างนี้ Google Drive หนึ่งในหลายสิบบริการจาก Google ผู้พลิกโฉมบริการด้านอินเทอร์เน็ตและซอฟท์แวร์ ให้พื้นที่คลาวด์สตอเรจ 15 GB แม้จะต้องแบ่งกันใช้กับบริการอื่น ก็ถือว่าคุ้มค่ามาก
3. Blomp
ถึงโปรแกรมที่ให้มา ตัวจะเล็กฟังก์ชั่นจะน้อย แต่พื้นที่สำหรับแจกฟรี เพื่อสมาชิกท่านผู้มีเกียรติ ก็มากใช้ได้เลยทีเดียว Blomp ให้พื้นที่สำหรับฝากไฟล์ฟรี 20GB โดยไม่ต้องลุ้น และไม่ต้องทำอะไรเพิ่ม ตัวโปรแกรมขนาดเล็ก ไม่เปลืองพื้นที่ ไม่กินทรัพยากรเครื่อง จึงถือเป็นจุดเด่นสำหรับค่ายนี้ แม้ว่าจะมีฟีเจอร์เพียงเล็กน้อยก็ตาม
2. MEGA
หลังจากประสบปัญหาวิกฤตอย่างหนัก ในช่วงหลายปีที่ผ่านมา Mega ก็ยังคงยืนหยัด และนำความผิดพลาด มาเป็นประสบการณ์ ปัจจุบัน Mega มีการป้องกันข้อมูลที่หนาแน่นมาก มีรหัสสำหรับเปิดไฟล์โดยเฉพาะ มีการเข้ารหัสข้อมูลแบบ End-to-End ที่จะการันตีการรุกล้ำความเป็นส่วนตัว โดยให้พื้นที่คลาวด์สตอเรจฟรี 20GB
1. Degoo
ชัดเจนไม่ต้องหมุนเสา กับอภิมหาความเยอะ ที่เฮียใจป้ำ Degoo ให้มา ใช้เก็บสารพัดไฟล์ ชนิดที่ไม่ต้องลบกันเลยทีเดียว โดยให้สตอเรจฟรี 100 GB ยังไม่พอ เราขอเพียงคุณมีเพื่อนแยะ ยังสามารถแนะนำเพื่อน เพื่อเพิ่มพื้นที่ฟรีมากถึง 500GB แต่ถ้าคุณมีเพื่อนน้อย ก็มีกิจกรรมอื่น ๆ ที่สามารถอัพเกรดพื้นที่ได้
บริการเว็บฝากไฟล์ แม้ว่าจะฟรีหรือดีแค่ไหน ผู้ใช้ก็ไม่ควรนำข้อมูลทั้งหมดอัพโหลด ควรมีสำรองติดตัวไว้ด้วย รวมถึงเอกสารสำคัญต่าง ๆ ที่ไม่สามารถกู้คืนได้ เพราะแม้ว่าคลาวด์สตอเรจ จะเสถียรแค่ไหน บางทีอาจเป็นคุณ ที่ลืมรหัสผ่านเสียเอง
"พลังไลค์ อยู่ในมือท่าน"
กดไลค์ถ้าถูกใจ
แชร์หากเห็นว่ามีประโยชน์
คอมเมนท์เพื่อแนะนำและติชม
อัพเดทบทความสนุกแบบรัว ๆได้ที่
***พิมพ์ 1 แทนไอ ใส่ 0 แทนโอ
โฆษณา