14 ต.ค. 2021 เวลา 15:49 • ปรัชญา
เพราะ "ความสุข" สร้างได้ด้วยตัวเราเอง
1
หลายๆ คน คงมักจะมองหาความสุขที่ไกลตัวจนลืมนึกไปเลยว่า "ตัวเรานี่แหละ" คือเครื่องสร้างความสุขที่ดีที่สุดให้กับตัวเราเองและยังแบ่งปันถึงผู้อื่นได้อีกด้วย
เคยถามตัวเองกันบ้างมั้ยคะ ว่าความสุขของคุณคืออะไร? หรืออะไรกันนะ ที่ทำให้เรารู้สึกสบายใจ
คำตอบมากมายคงผุดขึ้นมาในหัวเลยใช่มั้ยล่ะคะ ไม่ว่าจะเป็นคนสำคัญ สถานที่สวยๆ เพลงเพราะๆ หรือสิ่งต่างๆ มากมาย
แต่คุณลองมองดูดีๆ สิคะ สิ่งที่กล่าวมาข้างต้น ล้วนแล้วแต่เป็นปัจจัย​ภายนอกที่คุณเป็นคนคิด กำหนด และสมมุติขึ้นมา​ ว่ามันเป็นสิ่งที่จะสามารถสร้างความสุขให้คุณได้
แล้วปัจจัยที่ใกล้ตัวล่ะ มันคืออะไร?
คำตอบง่ายๆ เลยก็คือ "ความคิด" และ "จิตใจ" ของคุณยังไงล่ะคะ
เพราะ "ความคิด" นั้นมี "ตัวเรา" เป็นผู้สร้าง
ไม่ว่าเรื่องราวหรือสิ่งที่ผ่านเข้ามาจะแย่สักแค่ไหน ถ้า "ใจ" ที่ดีของเรา สั่งให้เราเริ่มคิด และมองหาข้อดีของเหตุการณ์นั้นๆ สิ่งที่คุณจะได้กลับมาในทันทีนั่นก็คือ "ความสบายใจ" ขั้นต่อไปความสุขใจจึงตามมา
สิ่งดีๆ เกิดขึ้นได้ เพียงเพราะคุณเริ่มมองหาและเปลี่ยนแปลง​แง่มุมของ "ความคิด"
ชีวิตคนเรา มันสั้นเกินกว่าที่จะมัวเสียเวลาค้นหาว่าใคร หรือสิ่งใดคือสิ่งที่จะมาสร้างความสุขให้กับคุณ
จงฝึกสร้างความสุขให้เกิดขึ้นด้วยใจ ไม่ใช่ด้วยใคร เพื่อให้ความสุขนั้นได้เติบโตขึ้นในจิตใจ ด้วยมุมมองความคิดดีๆ ของคุณเอง แล้วมันจะดึงดูดคนที่สุขได้ด้วยตัวเองเช่นคุณ​ให้เข้ามาหาคุณ​เช่นกัน...
credit picture : pixabay
#ความสุขเริ่มได้จากตัวคุณ
ขอเป็นกำลังใจเล็กๆ ให้ทุกคนที่ได้อ่านนะคะ ✌️☺️
โฆษณา