16 ต.ค. 2021 เวลา 03:47 • การเมือง
“ศรัณย์วุฒิ ศรัณย์เกตุ” ถอดเสื้อ “เพื่อไทย” หา “บ้านใหม่”
ปัญหา “งูเห่า” ในพรรคเพื่อไทยได้ถูกดำเนินการอย่างเป็นขั้น เป็นตอน ชัดเจน รวดเร็ว และได้ข้อสรุปจากที่ประชุมพรรค เมื่อวันที่ 12 ต.ค.64ที่ผ่านมาว่า ให้ขับส.ส.ที่มีพฤติการณ์ฝ่าฝืนมติของพรรค ออกจากการเป็นสมาชิกพรรคเพื่อไทย และให้มีผลทันที
ส่งผลให้ทั้ง “พรพิมล ธรรมสาร” ส.ส.ปทุมธานี กับ “ศรัณย์วุฒิ ศรัณย์เกตุ” ส.ส.อุตรดิตถ์ 2ส.ส.พรรคเพื่อไทย จะต้องหาบ้านใหม่อยู่ภายใน 30 วัน เพื่อรักษา “สถานะ” ความเป็นส.ส.ของตนเองเอาไว้ ไม่เช่นนั้นแล้วหากพ้นกำหนดระยะเวลา 30 วันแล้วยังไม่สามารถหาพรรคใหม่สังกัดได้จะต้องสิ้นสภาพการเป็น ส.ส.ตามมาทันที
มติจากที่ประชุมของพรรคเพื่อไทย ที่ให้2ส.ส.พ้นจากการเป็นสมาชิกพรรคเพื่อไทยนั้นเป็นผลพวงมาจาก “ศึกซักฟอก” ที่จบลงไปเรียบร้อยแล้ว
ในรายของพรพิมล นั้นพบว่า มีความผิดทั้งการโหวตสวนมติพรรคหลายครั้ง อีกทั้งยังไม่เข้าร่วมกิจกรรมของพรรค โดยมีรายงานข่าวว่าพรพิมล เตรียมย้ายเข้าสังกัดพรรคภูมิใจไทย
แต่ที่ดุเดือดที่สุด เห็นจะเป็นในรายของ ศรัณย์วุฒิ นั้นพรรคเพื่อไทยชี้ว่า มีพฤติการณ์พูดกล่าวให้ร้ายพรรค ทำให้พรรคเกิดความเสื่อมเสีย ทั้งในห้องประชุมรัฐสภา และในการแถลงข่าวต่อสื่อที่ผ่านมา
เส้นทางทางการเมืองของศรัณย์วุฒิ จากนี้ไปอาจไม่ใช่ประเด็นที่ยากจะคาดการณ์ ว่า “บ้านหลังใหม่” ของเขาคือพรรคการเมืองใด แต่สิ่งที่น่าสนใจคือการ “เอาคืน” พรรคเพื่อไทยจากอดีตสมาชิกพรรค อย่างศรัณย์วุฒิ จะทำให้เกิดแรงสั่นสะเทือนตามมาหรือไม่
ศรัณย์วุฒิ เกิดเมื่อวันที่ 12 ก.พ. 2501 เดิมชื่อ ปรีดา จบการศึกษาระดับปริญญาตรี สาขารัฐศาสตร์ จาก สถาบันราชภัฏเพชรบุรีวิทยาลงกรณ์ และปริญญาโท สาขาบริหารภาครัฐเอกชน สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์ มีบุตร 2 คน หนึ่งในนั้นคือ “จารุวรรณ ศรัณย์เกตุ” อดีตส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคอนาคตใหม่
ลงสมัครส.ส.สวมเสื้อพรรคไทยรักไทย ในปี 2544 แต่ถูกคณะกรรมการการเลือกตั้ง มีมติให้ใบแดง ก่อนที่จะได้รับการเลือกตั้งเป็นครั้งแรกอย่างเป็นทางการ ปี 2548 ต่อมาพรรคไทยรักไทยถูกยุบ ศรัณย์วุฒิย้ายไปสังกัดพรรครวมใจไทยชาติพัฒนา จากนั้นย้ายเข้าพรรคเพื่อไทย ลงสมัครรับเลือกตั้งในปี 2562 ได้เป็นส.ส.อุตรดิตถ์ เข้าสภาฯ
โฆษณา