17 ต.ค. 2021 เวลา 03:25 • กีฬา
“ตราไก่” คว้าแชมป์ “เนชันส์ลีก”
“ฝรั่งเศส” กลับมากู้ชื่อได้สำเร็จ! หลังจากพลาดท่าร่วงตกรอบศึกยูโร 2020 ที่ผ่านมา ด้วยการกลับมาผงาดคว้าแชมป์ "ยูฟ่า เนชันส์ ลีก 2020-2021" ที่หลุดเข้าไปชิงชนะเลิศกับทีมชาติ "สเปน" ที่สนามซาน ซีโร ในเมืองมิลาน ประเทศอิตาลี เมื่อวันที่ 10 ต.ค.ที่ผ่านมา
โดยนัดนี้ "ดิดิเยร์ เดส์ชองส์" กุนซือของทีมตราไก่ วางหมากมาในแผน 3-4-1-2 โดยใช้ อองตวน กรีซมันน์ ทำเกมรุกร่วมกับคู่กองหน้าอย่าง คาริม เบนเซมา และ คีลิยัน เอ็มบัปเป้ ส่วนทางด้าน "หลุยส์ เอ็นริเก้" อทีมกระทิงดุ เลือกจัดทัพมาในระบบ 4-3-3 ด้วยการใช้สามประสานแนวรุกเป็น เฟร์ราน ตอร์เรส, ปาโบล ซาราเบีย และ มิเกล โอยาร์ซาบัล
เกมในช่วง 45 นาทีแรก ทั้งสองทีมยังแทบจะไม่มีโอกาสลุ้นยิงประตูแบบจะแจ้งให้เห็นกันเลย โดยที่ทางฝั่งของฝรั่งเศสนั้นยังต้องเสียกองหลังตัวเก่งอย่าง ราฟาแอล วาราน ซึ่งบาดเจ็บกล้ามเนื้อขา จนต้องเปลี่ยนเอา ดาโยต์ อูปาเมกาโน ลงมาแทน ในนาทีที่ 43 อีกด้วย ก่อนจะจบครึ่งแรกไปด้วยสกอร์ที่ยังเสมอกันอยู่ 0-0
เริ่มเกมครึ่ง เป็นฝ่ายทัพกระทิงดุ มาได้ประตูขึ้นนำ 1-0 ในนาทีที่ 64 จากจังหวะที่ เซร์คิโอ บุสเก็ตส์ วางบอลยาวให้ มิเกล โอยาร์ซาบัล เบียดเอาชนะตัวประกบอย่าง ดาโยต์ อูปาเมกาโน ก่อนจะยิงด้วยซ้ายบอลพุ่งเบียดเสาไกลเข้าประตูไป
แต่ถัดมาเพียงแค่นาทีที่ 66 ฝรั่งเศสก็มาตามตีเสมอ 1-1 จากจังหวะที่ คีลิยัน เอ็มบัปเป้ ไหลบอลให้ คาริม เบนเซมา ได้ปั่นด้วยเท้าขวาบอลโค้งเสียบสามเหลี่ยมเข้าประตูไป
และในช่วงท้ายเกม นาทีที่ 80 ฝรั่งเศสมาได้ประตูพลิกขึ้นนำ 2-1 จากจังหวะที่ เตโอ แอร์กน็องเดซ จ่ายบอลแฉลบการพุ่งสกัดของ เอริค การ์เซีย เลยไปถึง คีลิยัน เอ็มบัปเป้ ได้หลุดยิงด้วยซ้ายบอลพุ่งตุงตาข่าย ซึ่งผู้ตัดสินเช็ค VAR แล้วมองว่าไม่เป็นการล้ำหน้าแต่อย่างใด ช่วยให้ทัพตราไก่ เอาชนะ กระทิงดุ 2-1
ภายหลังจบเกม "ดิดิเยร์ เดส์ชองส์"ออกมาชม "คาริม เบนเซมา" เป็นคนสำคัญพาฝรั่งเศสแชมป์เนชันส์ลีก ว่า ต้องให้เครดิตกับ คาริม เบนเซมา กองหน้าที่ยิงประตูตีเสมอในเกมนี้ได้ เพราะเขาฟิตกว่าที่เคยเป็น และโตขึ้นกว่าเมื่อ 5 ปีที่แล้ว สามารถสื่อสารกับเพื่อนร่วมทีมชาติได้เป็นอย่างดี และจะเป็นนักเตะคนสำคัญในอนาคตของฝรั่งเศส
1
"ฝรั่งเศสเริ่มต้นได้ดีใน 20 นาทีแรกของเกม ครองบอลบุกได้ดี แต่หลังจากนั้นก็เหมือนกับหยุดไปดื้อๆ ครึ่งหลังได้ให้เพรสซิ่งคู่แข่งให้มากขึ้น แต่ก็เข้าใจได้ว่าต้องเสี่ยงมากกว่าเดิม เพราะแนวรับจะต้องดวล 1 ต่อ 1 กับแนวรุกสเปนอยู่ตลอด แต่ทุกคนก็ช่วยกันเอาบอลคืนกลับมาได้เร็วหลังเสียบอลไปแล้ว อย่างไรก็ตามความดุดันของลูกทีมก็ทำให้นักเตะสเปนมีข้อผิดพลาดกันเองเยอะ จึงทำให้คว้าชัยชนะมาครองได้" กุนซือทีมตราไก่ กล่าว
"คาริม เบนเซมา" ออกมาให้สัมภาษณ์ด้วยความปลื้มใจ หลังจากคว้าแชมป์ในการกลับมาเล่นให้ทีมชาติฝรั่งเศสในรอบเกือบ 6 ปี โดยเจ้าตัวเพิ่งมีชื่อในศึกยูโร 2020 รอบสุดท้าย ซึ่ง "ตราไก่" เข้ารอบ 16 ทีม ว่า "ผมอยากคว้าถ้วยรางวัลกับทีมชาติฝรั่งเศส และตอนนี้ก็ทำสำเร็จแล้ว เราแสดงให้เห็นถึงคาแรกเตอร์ที่แข็งแกร่ง เพราะทีมชุดนี้แข็งแกร่งมาก ไม่เคยยอมแพ้ และวันนี้เราก็ได้พิสูจน์แล้ว มันเป็นสัญญาณของทีมที่ยอดเยี่ยมซึ่งไม่มีการตื่นตระหนก มีความอดทน และรอโอกาสที่เหมาะสม"
สำหรับ เบนเซมา กลับมาติดทีมชาติฝรั่งเศสนับตั้งแต่ปี 2015 หลังถูกตัดชื่อนับตั้งแต่โดนดึงเข้าไปพัวพันกับคดี "เซ็กซ์เทป" ซึ่ง มาติเยอ วัลบูเอนา อดีตเพื่อนสนิทในทีมชาติอ้างว่าโดนแบล็กเมล เพื่อไม่ให้เกิดความแตกแยกในแคมป์ "ตราไก่" ก่อนได้รับการพิสูจน์ว่าไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับคดีอื้อฉาว
โฆษณา