17 ต.ค. 2021 เวลา 13:12 • ไลฟ์สไตล์
........💙สุข ณ ท้องถิ่น💙......
...💙อิสลาม💙...
คือศาสนาที่สอนให้เจ้าใหมเติบโตบนฐานของความดีงาม
...💙สามารถ💙...
อยู่ร่วมกับผู้อื่นในสังคม
พหุวัฒนธรรม ด้วยความสุขด้วยความเข้าใจเขา
เข้าใจเรา
...💙ในหนังสือ💙...
บันได 5 ขั้นสู่ความสำเร็จ
แต่งโดย นาอีม วงศ์เสงี่ยม หน้า 82 ถึง 85 เป็นหนังสือคำสอนเกี่ยวกับศาสนาอิสลาม
ที่เจ้าใหมชอบมาก บทนี้
...💙ได้กล่าวถึง💙...
โลกใบนี้ ไว้ว่า "ให้เรามีชีวิตบนโลกใบนี้ด้วยความดี"
...💙และ💙...
ให้ทำความดี กับโลกใบนี้จนถึงวินาทีสุดท้ายของชีวิต
ภาพจากหนังสือบันได 5 ขั้น สู่ความสำเร็จ
...💙แม้เรา💙...
จะมาอาศัยบนโลกใบนี้ เพียงชั่วคราว ถึงวันหนึ่งทุกคนก็ต้องจากไป
...💙มี💙..
อะไรที่บ่งบอก ถึงการแตกดับของโลกใบนี้
...💙ภาวะ💙...
โลกรัอน น้ำท่วมโลก
ภัยพิบัติต่าง ๆ ที่เกิดขึ้น
...💙เป็น💙...
สัญญาณว่า วันหนึ่งโลกต้องสูญสลาย
...💙แม้💙...
อิสลามจะเชื่อว่า โลกจะแตกดับ แต่ก็สอนให้ทุกคน
...💙เอาใจใส่💙...
กับโลกใบนี้ เพราะโลกนี้คือเรา และเราก็คือโลกใบนี้
...💙มาค่ะ💙...
ช่วยกันคนละไม้ คนละมือ
เพื่อให้โลกใบนี้น่าอยู่ น่าอาศัย
...💙ใคร ๆ💙...
ก็ทำได้ มีอะไรบ้างที่เราช่วยกันได้ คัดแยกขยะก่อนทิ้ง
...💙 ปิดไฟ💙...
ปิดน้ำเมื่อไม่ใช้แล้ว ปลูกต้นไม้คนละต้น ลดการใช้ซื้อของฟุ่มเฟือย ลดการใช้ถุงพลาสติก ฯลฯ ช่วยกันค่ะ
...💙ยิ่งเรา💙...
ซื้อมากเท่ากับเพิ่มขยะให้โลกมากขึ้น พึ่งช่วยกันรักษาโลกใบนี้ให้น่าอยู่กันนะคะ
...💙ขอให้💙...
เราทุกคนใช้ชีวิตด้วยความดี มีความสุขกับโลกใบนี้
...💙แล้ว💙...
พบกันใหม่กับบทความหน้านะคะ
............💙เจ้าใหม💙............
ทำงานคลังท้องถิ่น มีความสุขในการแบ่งปัน เรื่องราวผ่านตัวอักษร......💙...................
โฆษณา