17 ต.ค. 2021 เวลา 14:51 • อาหาร
แชร์เบื้องหลังการทำงานด้านการเตรียมวัตถุดิบ การทำอาหาร การตกแต่งอาหาร ในงานโฆษณา !!!!
วันนี้เชฟแดน จะมาขอแชร์ประสบการณ์เบื้องหลัง การทำงานเกี่ยวกับการจะตกแต่งอาหารมาให้ฟังนะครับ งานในส่วนของวันนี้จะเป็นเรื่องการจัดเตรียมเซ็ทวัตถุดิบ เมนูอาหารฝรั่ง สำหรับประกอบฉากในการถ่ายภาพนิ่งโฆษณาชิ้นนึง
โจทย์ก็คืออาหารฝรั่งเซตนี้ค่อนข้างจะหรูหรา ทำอาหารยาก และมีรูปแบบการจัดเรียงตกแต่งที่ค่อนข้างยากพอสมควรในแต่ละเมนู จึงต้องวางแผนงานในแต่ละจานให้ดี และตีโจทย์วัตถุดิบแต่ละจานให้ดีและครบถ้วน ค่อยๆเรียงลำดับความสำคัญของเมนูตามโจทย์ที่ได้รับมอบหมายมา
เริ่มตั้งแต่การหาวัตถุดิบก็ต้องตะเวนหาวัตถุดิบให้ได้ตามโจทย์ วัตถุดิบหลักเป็นประเภทเนื้อสัตว์ต่างๆหาได้ไม่ยากมากนัก แต่สำหรับพวกดอกไม้กินได้ ใบไม้กินได้ต่าง ๆ และผักไมโครกรีนค่อนข้างจะหายากพอสมควร เชฟต้องตะเวนหาของ และนัดหมายกับฟาร์มต่างๆ เช็คของและวัตถุดิบว่าจะมีไหม? ผักไมโครกรีนจะออกมาพอดีช่วงวันถ่ายทำไหม ต้องวางแผนเรื่องต่าง ๆให้ดี
รูปภาพจาก Internet
มาถึงขั้นตอนการทำอาหาร ก็ต้องวางแผนดูรายละเอียดวิธีการปรุงในแต่ละเมนูแต่ละชนิดความยากง่ายก็ต่างกันไป แต่หลักในการตกแต่งอาหารเพื่องานโฆษณามีหลักใหญ่ก็คือ ต้องสวยงาม สีสันดึงดูดน่าสนใจ สดใหม่ และการจัดวางต้องให้ตำแหน่งเหมาะสมทั้งกับตัวผู้แสดง และมุมกล้องที่ถ่ายทำ เพื่อให้งานก็จะออกมาได้ดี สวยงาม สำเร็จได้ตามเป้าหมายครับ
บทความนี้ก็มาแชร์ประสบการณ์การทำงานเบื้องหลังให้ฟังนะครับ ในบทความหน้าเชฟแดนจะมาแชร์ประสบการณ์ด้านอาหารอื่นๆที่น่าสนใจมาให้ฟังต่อไปนะครับ
Follow Us
🔔 กดติดตามความรู้ด้านอาหาร https://bit.ly/3jls1iT
- - - - - - - - - - - - - - -
📍 คลิปความรู้อื่นๆที่น่าสนใจครับ
ซีรีส์สอนขายเดลิเวอรี่ : https://tinyurl.com/7ev4e7zh
ซีรีส์สอนทำข้าวผัด18เมนูพร้อมสูตร : https://tinyurl.com/yfjehjpw
ซีรีส์สอนทำคุกกี้ขายออนไลน์พร้อมสูตร : https://bit.ly/3gyuBDg
ซีรีส์เมนูเส้นยอดฮิตพร้อมสูตร : https://bit.ly/3wElR4i
- - - - - - - - - - - - - - -
📱Follow :
(กดติดตามความรู้ด้านอาหาร) https://bit.ly/3jls1iT
- - - - - - -!!!! - - - - - - -
#สอนทำอาหาร #สอนตกแต่งอาหาร #สอนขายเดลิเวอรี่ #เชฟแดน #ChefsDan
โฆษณา