17 ต.ค. 2021 เวลา 15:18 • ยานยนต์
🔘 หลุด Mitsubishi Xpander กับการปรับโฉม Minor Change เป็นรอบที่สอง คาดเปิดตัวปลายปีนี้ที่แดนอิเหนา
➡️ อย่างที่รู้กันว่ารถ MPV 7 ที่นั่งดีไซน์สวย Mitsubishi Xpander ทำตลาดมาตั้งแต่ปี 2018 มีการปรับโฉมเล็กน้อยในปี 2020 และล่าสุดปีนี้ ดูเหมือนว่าค่ายวางแผนที่จะปรับโฉมให้กับ Xpander อีกรอบ และดูจะเปลี่ยนเยอะกว่ารอบก่อน ดังจะเห็นจากภาพชุดนี้
➡️ จากภาพเซตนี้ ดูเหมือนว่ารถน่าจะอยู่ระหว่างการถ่ายทำโฆษณาอยู่ สิ่งที่เห็นได้ชัดคือการออกแบบด้านหน้าใหม่ ที่แม้จะยังอยู่ในธีม Dynamic Shield เหมือนเดิม ไฟ LED Daytime Running Light ยังคงเดิม แต่เห็นชัดว่ามีการปรับเปลี่ยนทรวดทรงไฟหน้ารถใหม่ที่ไม่ใช่ไฟฮาโลเจนแล้ว กระจังหน้าดีไซน์ใหม่สีดำที่ดูแล้วชวนนึกถึง Outlander เจเนเรชั่นล่าสุด
➡️ กันชนหน้าดีไซน์ใหม่ให้รับกับกระจังหน้า มีการย้ายตำแหน่งทะเบียนรถมาในตำแหน่งที่ต่ำลง พร้อมทั้งออกแบบกรอบไฟตัดหมอกใหม่ ต่อเนื่องไปถึงด้านท้ายที่มีการปรับเปลี่ยนไฟท้ายใหม่ และกันชนท้ายใหม่ให้ทันสมัยกว่าเดิม นอกจากนี้งยังมีล้อลายใหม่มาให้อีกด้วย
➡️ ภายในห้องโดยสาร ยังไม่มีภาพออกมา เลยไม่ทราบว่าจะมีการเปลี่ยนตรงไหนบ้าง แต่ก็คาดหวังว่าจะมีการปรับปรุงงานดีไซน์ การตกแต่งภายในห้องโดยสาร และชุดเครื่องเสียงให้ดูดีขึ้น
➡️ ขุมพลังเครื่องยนต์นั้นยังไม่มีข้อมูล แต่คาดว่าจะยังคงใช้เครื่องยนต์เบนซิน 1.5 ลิตร 4 สูบ MIVEC DOHC 16 วาล์ว พละกำลังสูงสุด 105 แรงม้าที่ 6,000 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 141 นิวตันเมตรที่ 4,000 รอบ/นาที ส่งกำลังด้วยเกียร์อัตโนมัติ 4 สปีด
➡️ คาดว่า Mitsubishi Xpander Minor Change จะเปิดตัวที่อินโดนีเซียช่วงปลายปีนี้ ภายในงาน GAIKINDO Indonesia International Auto Show (GIIAS) 2021 ที่จะจัดช่วงกลางเดือนพฤศจิกายนนี้ ส่วนเมืองไทยก็คาดว่าจะเปิดตัวตามมาในช่วงปีหน้าครับ
โฆษณา