18 ต.ค. 2021 เวลา 01:28 • หนังสือ
เผื่อหลายคนยังไม่รู้ชอบอ่านนิยายแนวไหน "จริงๆแล้วชอบอ่านแนวนอนที่สุด หนังสือส่วนใหญ่ที่อ่านจบ คือนอนอ่าน" 555 ผ่ามๆๆ
และถ้าใครหลายๆคนที่เป็นเพื่อน พอเห็นโพสต์หนังสือ และพิมพ์รีวิวยาวเหยียด จะไม่ได้เข้ามาแสดงความคิดเห็น...ถือแม้จะอยากให้แสดงความคิดถึงมากกว่า 555 บาท 2 บาทก็จะเล่นให้ได้อะนะ
เอาเป็นว่า เริ่มเลยละกัน
นี่คือซีรีส์นิยายสืบสวน ที่อาจมีมากกว่า 23 เล่ม เป็นเรื่องราวที่เขียนขึ้น
หยิบยกเอาเรื่องราวในอนาคต ปี 2060 ที่ในสังคมเราเปลี่ยนแปลงไปมากในแง่เทคโนโลยีและความทันสมัย
แต่อาชญากรรมก็กลับรุนแรงเหนือจินตนาการเช่นเดียวกัน
เนื้อหาส่วนใหญ่เกิดที่ "นิวยอร์ก" และเมื่อตัวละครหลัก เป็นตำรวจ!
เนื้อเรื่องเริ่มต้นไปจนถึงครึ่งของหนังสือจึงเป็นเรื่อง ของคดีฆาตกรรม (แต่ละเรื่องจะแตกต่างกันไป ไม่จำเป็นต้องเรียงลำดับในการเริ่มอ่าน หยิบเล่มไหนก็เป็นคดีฆาตกรรมที่ล้วนน่าตื่นเต้น และน่าติดตาม เนื้อหาเชื่อมโยงกับเล่มอื่นๆ เป็นบางช่วงตอนให้เข้าใจได้ไม่ยาก)
ตั้งแต่กลางเรื่องไปจนถึงเกือบท้ายๆบท จะเป็นการหาข้อมูล เชื่อมโยงผู้ต้องสงสัย และการคิดวิเคราะห์ของผู้หมวดสาวซึ่งเป็นนางเอก ระหว่างเนื้อหาที่เข้มข้นก็จะมีฉากแสดงความโรแมนติกที่น่าอิจฉา รวมทั้งฉากพลอดรักระหว่างนางเอกกับพระเอก แต่ก็ไม่ลืมรายละเอียดที่ทำให้ผู้อ่านรู้สึกได้ ว่าทำไม คน 2 คนถึงรักกันมากๆถึงแม้จะแตกต่างกันด้านอาชีพและความรู้ความสามารถ
และที่ขาดไม่ได้ของทุกเล่มในซีรี่ย์เลยก็คือ การถกเถียง ความขัดแย้ง ของตัวละครหลัก แต่ก็มักจะผ่านไปได้ด้วยดี เพราะความเข้าใจ
ในระหว่างที่อ่านก็จะได้คิดวิเคราะห์ตาม ข้อมูลที่ได้ คนอาจจะแอบพนันกับตัวเอง ว่าจะต้องเป็นคนนี้แน่ๆ ต้อวใช่ๆแน่ๆ จากข้อมูลที่หนังสือให้มา และ 4-5 หน้าสุดท้าย ผู้หมวดอีฟของเราก็จะเฉลยผู้ต้องหา และได้เห็นบทบาท คำถามจิตวิทยา กระบวนการตั้งคำถามในเค้นให้ผู้ต้องหาสภาพ! และจบด้วยอารมณ์อยากหยิบอ่านเล่มต่อไปแล้ว
สำหรับเล่มนี้ เป็นเรื่องราวของ เจ้าของบริษัทเล็กๆ ที่เติบโตขึ้นอย่างรวดเร็วด้วยความเก่งของเหยื่อ ซึ่งเป็นผู้ผลิตเกมส์โดนฆ่าตายด้วยการตัดหัวขาดกระเด็นในครั้งเดียว ไม่มีร่องรอยการต่อสู้
ที่เกิดเหตุคือห้องโฮลโลแกรม ในบ้านของเหยื่อเอง ทั้งที่มีระบบรักษาความปลอดภัยขั้นเทพ ไม่พบผู้บุกรุก รวมทั้งอาวุธที่ใช้ฆ่า และที่น่าประหลาดใจ รอยแผลมีรอยไหม้ อาวุธที่ใช้น่าจะเป็นดาบบางเฉียบเล่มใหญ่ ที่พกไปไหนก็น่าจะเตะตา จนไม่น่าจะลอดสายตาใครต่อใคร
การคิดนอกกรอบเท่านั้นที่จะสามารถนำไปสู่การจับกุมผู้ต้องสงสัย
ความเป็นไปได้...มีน้อยนิด หลักฐานอย่างเดียวไม่พอ...บริษัทคู่แข่ง หุ้นส่วน เพื่อน หรือคนรัก มีใครที่น่าสงสัยแต่
ใครกันละที่จะฆ่าคนได้โดยมือไม่เปื้อนเลือด!
โฆษณา