18 ต.ค. 2021 เวลา 03:44 • ธุรกิจ
“Facebook” เตรียมจ้างงานใน EU
เพิ่ม 10,000 คน สร้าง “Metaverse”
บริษัท เฟสบุ๊ก (Facebook) ประกาศเมื่อวานนี้ว่า บริษัทมีแผนจะจ้างพนักงาน 10,000 คนในสหภาพยุโรป (EU) ช่วง 5 ปีข้างหน้า ในการทำงานบนแพลตฟอร์มใหม่ เพื่อพัฒนาเมตาเวิร์ส (Metaverse)โลกดิจิทัลเสมือนจริง โดยบริษัทเตรียมจ้างวิศวกรทักษะสูงจากหลายประเทศใน EU เน้นรับสมัครที่เยอรมนี, ฝรั่งเศส, อิตาลี, สเปน, โปแลนด์, เนเธอร์แลนด์ และไอร์แลนด์
10
เฟสบุ๊กกล่าวว่าคนงานที่มีทักษะสูงเหล่านี้จะช่วยสร้างเมตาเวิร์ส ซึ่งเป็นแนวคิดแห่งอนาคตสำหรับการเชื่อมต่อผู้คนทางออนไลน์เข้าสู่โลกเสมือนจริงได้
2
นายนิก เคลกก์ ประธานฝ่ายกิจการต่างประเทศ ของ เฟสบุ๊ก และ นายฮาเวียร์ โอลิแวน รองประธานฝ่ายผลิตภัณฑ์หลักของเฟสบุ๊ก ออกแถลงการณ์ในเว็บไซต์วานนี้ว่า “ภูมิภาคยุโรปมีความสำคัญต่อเฟซบุ๊กอย่างมาก ไม่ว่าจะเป็นพนักงานจำนวนหลายพันคนหรือกิจการหลายล้านรายที่ใช้แอปพลิเคชันและเครื่องมือของเราในทุกวัน ขณะเดียวกัน เฟซบุ๊กก็มีส่วนช่วยให้บริษัทในยุโรปและระบบเศรษฐกิจประสบความสำเร็จเช่นกัน”
4
ทั้งนี้ ในเดือน ก.ค. ที่ผ่านมา นายมาร์ค ซัคเคอร์เบิร์ก ซีอีโอของเฟซบุ๊ก ให้ความหมายของ เมตาเวิร์สว่า เป็นโลกดิจิทัลที่ผู้คนสามารถมีปฏิสัมพันธ์กันในสภาพแวดล้อม 3 มิติได้ และเมื่อไม่นานมานี้ เฟซบุ๊กได้เผยโฉมแอปพลิเคชันสำหรับการทำงานร่วมกันที่ทำให้ผู้ใช้สามารถร่วมประชุมกันในโลกเสมือนจริงได้ ซึ่งบริษัทให้คำนิยามว่าเป็นก้าวแรกสู่โลกเมตาเวิร์ส
4
โฆษณา