25 ต.ค. 2021 เวลา 03:00 • คริปโทเคอร์เรนซี
ไอเดียเผลอรวย Passive Income ของคน Gen ใหม่ (Part 2)
จากตอนที่แล้วเราได้แนะนำวิธีสร้าง Passive Income ไป 7 วิธีแล้ว คราวนี้เรามาต่อกันที่วิธีที่ 8 – 15 กัน ทั้งนี้ยังขอย้ำเหมือนเดิมว่า Passive Income ไม่ใช่การที่คุณไม่ต้องทำงานแล้วมีรายได้ แต่เป็นเพราะคุณได้ทำงานไว้ล่วงหน้าแล้ว อาจจะบางส่วนหรือแทบทั้งหมดแต่ก็ต้องอาศัยการเอาใจใส่ระหว่างทางด้วย เช่น ถ้าคุณมีรายได้จากการปล่อยเช่าบางอย่าง คุณก็ต้องดูแลของสิ่งนั้นให้ดีอยู่เสมอ อาจจะทำด้วยตัวคุณเองหรือการจ้างวาน (สำหรับใครที่ยังไม่ได้อ่านตอนที่แล้วอย่าลืมย้อนไปอ่านกันนะครับ ไม่เสียเวลาแน่นอน)
8. REITs (REAL ESTATE INVESMENT TRUST) ทรัสต์เพื่อการลงทุนในอสังหาริมทรัพย์ หรือก็คือ “กองทรัพย์สิน” ที่จะมีคนมาคอยจัดการบริการงานทางด้านการปล่อยเช่าอสังหาริมทรัพย์ต่าง ๆ ทั้งศูนย์การค้า ออฟฟิศ โกดังให้เช่า นิคมอุตสาหกรรม ซึ่งส่วนมากจะให้เงินปันผลที่สูงและต่อเนื่อง แถมยังมีโอกาสที่ราคาของหน่วยลงทุนที่เราไปซื้อมาจะเพิ่มขึ้นอีกด้วย
9. พันธบัตรรัฐบาลหรือหุ้นกู้บริษัทเอกชน อธิบายง่าย ๆ คือเราปล่อยเงินกู้ให้กับรัฐหรือบริษัทต่าง ๆ เราจะมีฐานะเป็นเจ้าหนี้ ซึ่งความเสี่ยงก็จะน้อยกว่าการเป็นผู้ถือหุ้น แต่ผลตอบแทนก็จะถูกกำหนดไว้ ไม่สามารถเพิ่มได้แต่ก็ลดไม่ได้เช่นกัน
10. บัญชีเงินฝากที่มีดอกเบี้ยสูง ปัจจุบันหลายธนาคารในไทยได้มีบัญชีเงินฝากดิจิทัลเพื่อให้ดอกเบี้ย ที่สูง 1 – 2% ให้กับผู้ที่ฝากเงิน ซึ่งวิธีนี้ก็ปลอดภัยมากเพราะเงินของเราจะได้รับการคุ้มครองสูงสุด 1 ล้านบาท แต่ผลตอบแทนก็ไม่มาก
11. Airbnb ถ้าคุณมีบ้านที่บางห้องของคุณไม่ได้ใช้ อาจนำไปลงไว้ใน Airbnb เพื่อให้นักท่องเที่ยวมาเช่าห้องในบ้านของคุณ แต่ก็ต้องระมัดระวังเรื่องความปลอดภัยด้วยนะ หรืออีกทางคือถ้าหน้าบ้านของคุณทำเลดีมีคนสัญจรก็อาจให้ร้านค้ารถเข็นมาเช่าขายของก็ได้
1
12. โฆษณาบนรถของคุณ ถ้าคุณมีรถยนต์เป็นของตัวเอง กระจกหลังของคุณเป็นที่ติดป้ายโฆษณาชั้นดี และจะสร้างรายได้ให้คุณโดยที่คุณไม่ต้องทำอะไรเพิ่มเลย
13. ทำเพจ Facebook หรือ YouTube channel ถ้าคุณเป็น Content Creator ได้ อย่ารอที่จะแชร์ เรื่องราวของคุณผ่านช่องทางต่าง ๆ เพราะถ้าคุณทำได้สำเร็จมีแบรนด์ติดต่อขอมาเป็น Sponsor รับรองว่ารายได้ดี แถมยังมีรายได้จากโฆษณาด้วยนะ
14. ปล่อยเช่าของใช้ในบ้านที่มีประโยชน์ เช่น เลื่อยไฟฟ้า เครื่องตัดหญ้า เตาปิ้ง BBQ หรืออาจจะ เป็นของแบรนด์เนมราคาแพงที่คุณซื้อมาก็นำไปปล่อยเช่าได้เช่นกัน แต่อย่าลืมที่จะทำสัญญาการ เช่าให้ดีในกรณีที่ของชำรุดหรือสูญหาย
15. ขายภาพออนไลน์ ไม่ว่าจะเป็น Shutterstock, iStockphoto, Dreamstime, Fotolia, Deposit- photos, 123RF, Bigstockphoto, Crestock, CanStockPhoto, Gl stock, Adobe Stock, etc. เว็บไซต์เหล่านี้คุณสามารถนำรูปของคุณไปวางขายได้ทั้งสิ้น
และนี่ก็คือหนทางสร้าง Passive Income ที่เรานำมาแนะนำทุกท่านในวันนี้ อย่าลืมว่า “หนทางหมื่นลี้เริ่มที่ก้าวแรก” ถ้าชอบไอเดียการสร้างเงินดี ๆ แบบนี้อย่าลืมกดติดตามพวกเราด้วยนะครับ
⚠️การลงทุนมีความเสี่ยงสูง ผู้สนใจควรศึกษาข้อมูลและประเมินความเสี่ยงก่อนตัดสินใจลงทุน
ติดตามข้อมูลข่าวสาร และ เนื้อหาที่จะมีประโยชน์ต่อเหล่านักลงทุนGenใหม่ได้ที่:
Line: @Finintouch
#finintouch #fintech #crypto #bitcoin
#blockchain #efin #nft #สินทรัพย์ดิจิทัล
ไอเดียเผลอรวย Passive Income ของคน Gen ใหม่ (Part 2)
โฆษณา