23 ต.ค. 2021 เวลา 12:30 • ปรัชญา
#ของขวัญ
เราจะตายไปจริง ๆ ก็ต่อเมื่อไม่มีคนคิดถึงเราแล้ว
จากลูก
นักรบผู้ยิ่งใหญ่คนหนึ่งเขาออกจากบ้านไปล่าสัตว์ ซึ่งในช่วงนั้นอยู่ระหว่างสงครามพอดี ครอบครัวจึงอยากให้เขาได้รับอุบัติเหตุ ยกเว้นเพียงแค่ลูกคนสุดท้องเท่านั้นที่ถามทุกวันว่า "พ่อของผมอยู่ที่ไหน แล้วครับแม่”
หลังจากการรอคอยที่แสนยาวนาน น้องจึงชวนพี่ ๆ ทั้งสองออกไปตามหาพ่อ (ทั้งสามมีพลังวิเศษ) พวกเขาใช้เวลาเดินทางอยู่ระยะหนึ่ง ก็ได้พบเข้ากับหอกที่หักและกระดูกกองหนึ่งระหม้ายคล้ายพ่อของพวกเขามาก ลูกชายคนแรกจึงเริ่มประกอบกระดูกเป็นโครงร่าง บุตรชายคนที่สองจึงแสกเนื้อหนังให้กับโครงกระดูกนั้น ในส่วนของบุตรคนที่สามก็ได้เสกชีวิตให้กับร่างไร้วิญญาณนั้น
เพียงเสี้ยววินาที นักรบคนนั้นก็ลุกขึ้นและเดินเข้าไปในหมู่บ้านที่กำลังมีการเฉลิมฉลอง จากนั้นเขาก็กล่าวว่า "ผมอยากจะให้ของขวัญชิ้นหนึ่งแก่ผู้ที่ทำให้ฉันฟื้นคืนชีวิตอีกครั้ง"
บุตรชายแต่ละคนของเขาร้องว่า "ไม่เป็นไรครับพ่อ พวกผมเต็มใจทำครับ"
“พ่อจะให้ของขวัญกับลูกคนสุดท้อง” นักรบกล่าว “เพราะว่านี่คือคนที่ช่วยชีวิตพ่อไว้ เพราะพ่อคงตายไปจริง ๆ แล้ว หากเขาลืมพ่อไป!”
“แย่กว่าการถูกลืมคือ เราไม่เคยถูกจำ”
ติดตามเรื่องเล่าจากดาวนี้เพิ่มเติมได้ที่
หากชื่นชอบก็อย่าลืมกด Like กด Share เพื่อเป็นกำลังใจให้กันด้วยนะคะ สามารถแชร์แนวคิด มุมมองดีๆได้ใน Comments นี้เลย
#เรื่องเล่าจากดาวนี้
โฆษณา