19 ต.ค. 2021 เวลา 02:21 • กีฬา
#รักเรือล่ม
โดย มิสมาต้า
ตอนที่ เมาโร อิคาร์ดี เปิดตัวคบกับ แวนดา ก็เคยเกิดเสียงวิพากษ์วิจารณ์​ถึงความเหมาะสมไปครั้งนึงแล้ว
3
ไม่ว่าจะความมีเงื่อนงำในตอนที่ทั้งคู่เริ่มก่อร่างสร้างความสัมพันธ์​ขึ้น หรือในเรื่องของการแทงข้างหลัง​คนกลาง
1
แวนดาคือท็อปโมเดลของวงการแฟชั่น​ของอาร์เจนตินา​ เธอเคยแต่งงานอยู่กับ มักซี โลเปซ ดาวเตะคนดังที่นอกจากจะเป็นสามีทั้งในทางนิตินัย และทางพฤตินัยของแวนดาแล้ว
3
มักซียังเป็นเพื่อนรุ่นพี่ร่วมสโมสรอินเตอร์​ มิลาน​ และเป็นเพื่อนร่วมชาติ​ของเมาโรอีกด้วย
1
ตอนที่เมาโรยังเป็นเพียงดาวรุ่งที่ย้ายข้ามทวีปมาค้าแข้งที่กัลโช เซเรีย​อา ก็ได้ข้าวแดงแกงร้อน หลังคาบ้าน และความเป็นพี่ชายที่ มักซี โลเปซ​ คอยประคองให้
4
ว่ากันว่าแนวทางการเล่นในสนาม และการตั้งหลักที่ต่างบ้านต่างเมืองได้ เมาโรมีมักซีเป็นผู้มีพระคุณ​รายใหญ่​ในช่วงเวลาเริ่มต้นจนตั้งตัวได้
2
แล้วก็เป็นครอบครัว​ของมักซีที่คอยให้ความเป็นกันเองกับเมาโร จนคลายความเหงา และความคิดถึงบ้านลงได้ แถมในหลายเรื่องก็เป็น แวนดา ที่คอยช่วยเหลือ เมาโร จากการขอร้องของ มักซี สามีของเธอ
3
ครั้งหนึ่ง เมาโรเคยเป็นน้องชายคนสนิทของมักซี
2
ในขณะเดียวกัน เมาโรก็เป็นคุณอาที่น่ารักของหลานทั้งสามคน
2
แล้วเมาโรก็ยังเป็นเพื่อนรุ่นน้องของสามีที่ดีของแวนดาอีกด้วย
1
จน เมาโร อิคาร์ดี แทบจะกลายเป็นสมาชิกของครอบครัว​นี้ไปแล้ว
1
ถ้าจะไม่บังเอิญ​ว่า มักซี มีพฤติกรรม​นอกใจภรรยา จนสร้างความเจ็บช้ำน้ำใจให้ แวนดา
2
ซึ่งหนึ่งในพยานสำคัญ​ ในฐานะผู้ที่คอยรับรู้ และ รับฟังความเสียใจของภรรยาผู้น่าสงสาร ก็คือ เมาโร อิคาร์ดี คนนี้นี่เอง
2
ไม่ว่าจะด้วยความสงสาร ความเห็น​อกเห็นใจ ความใกล้ชิด​ หรือความเป็นหนุ่มเป็นสาวที่มักจะมีขั้วบวกขั้วลบคอยดึงดูดใจ​ให้เข้าหากันและกันอยู่เสมอ
1
สาวรุ่นพี่ผู้ช้ำรัก กับน้องชายคนสนิทผู้คอยให้คำปรึกษาจึงค่อยๆ เผลอมีใจให้กันในที่สุด
2
แม้ทั้งคู่จะยืนยันว่าเริ่มต้นคบหาดูใจกันหลังการเลิกราไปแล้ว แต่ก็ไม่เคยปฏิเสธว่าเริ่มปันใจ และมีใจให้กันตั้งแต่แหวนแต่งงานที่นิ้วนาง​ข้างซ้าย​ยังไม่ทันได้ขาดสะบั้น​ออกจากมือของฝ่าย​หญิง
2
ในความรู้สึก​ของแวนดา กับเมาโร จึงไม่ได้รู้สึกว่านี่คือพฤติกรรม​การแอบสวมเขาให้มักซี
2
แต่ในความรู้สึก​นึกคิดของมักซี นี่คือการทรยศจากสองคนที่เขารัก และไว้ใจอย่างไม่สมควรให้อภัย
2
::
ไม่มีใครกล้าดูถูกความรักที่ เมาโร มีให้ แวนดา เมื่อดูจากสิ่งที่เขาปฏิบัติ​ต่อลูกๆ ทั้งสามคนของแวนดาที่เกิดจาก มักซี โลเปซ
2
เด็กๆ จะไม่สามารถปกปิดความรู้สึก​ หรือแสร้งแสดงความรักต่อคนอื่นได้ถ้าหากพวกเขาไม่ได้รู้สึกว่ารัก และไว้ใจ ซึ่งเมาโรได้รับเกียรติ​นั้นจากเด็กทั้งสามคน
1
แต่ในทางสังคมนั้น สองคู่รักนี้ถูกประนาม​อย่างรุนแรงทั้งกาย วาจา และใจ แน่นอนว่าแม้พวกเขาจะยืนกราน​ความบริสุทธิ์​ใจมากแค่ไหน แต่ก็ไม่สามารถหลบเลี่ยง​จากข้อกล่าวหาที่ว่าทรยศ​ได้
1
แม้ มักซี จะมี​พฤติกรรม​นอกใจ แวนดา แต่สิ่งที่เธอควรทำก่อนเริ่มคบหาดูใจกับชายคนใหม่คือการเลิกรากับสามีเก่าให้ได้เสียก่อน
2
โดยเฉพาะเมื่อชายคนใหม่ของเธอนั้นคือคนที่อยู่ใกล้ตัวสามีเก่าของเธอมาตลอด จึงไม่แปลกที่สังคมจะเลือกเห็นใจอดีตสามีที่นอกใจมากกว่ายินดีกับความรักใหม่ของเธอ
2
แต่ในฐานะของผู้เขียนที่เป็นผู้หญิง​ ย่อมเข้าใจว่าในยามที่ผู้หญิง​มีปัญหา​จากสภาพจิตใจ โดยเฉพาะปัญหา​ด้านความรัก จิตใจ​จะอ่อนไหว และบอบบางอย่างที่สุด
2
พวกเราจึงมักจะรู้สึกดีในยามที่มีใครมาคอยเทคแคร์​ และอาจเผลอไผลตกหลุมรัก​ครั้งใหม่อย่างง่ายดายกับคนที่พวกเรารู้สึกว่าเป็นคนที่คอยอยู่​เคียงข้าง​เราตลอดเวลา
2
ซึ่งนี่คือสิ่งที่ผู้หญิงพึงควรระวังเอาไว้ให้จงดี เพราะความดีเหล่านั้นที่เราเห็นอาจฉาบทับความไม่ดีที่ซุกซ่อนอยู่ก็ไม่น้อย
3
แม้ผู้เขียนจะเห็นใจแวนดา และเข้าใจว่าความรักหลายครั้ง​มักจะมาแบบไม่เข้าใครออกใคร แต่ก็เข้าใจความรู้สึกของมักซีเช่นกันว่าทำไมเขาถึงรู้สึกว่าถูกทรยศ
1
แต่ก็อย่างที่ทราบว่าเรื่องของบุพเพสันนิวาส​ , บุญพาวาสนา​ส่ง หรือ ลิขิตรักจากสรวงสวรรค์​ หลายครั้งคือสิ่งที่เราปฏิเสธ​ไม่เคยได้
2
การวิ่งหนีเพื่อไปตั้งสติจึงเป็นทางเลือกที่สมควรถูกหยิบมาใช้เป็นสิ่งแรกจากปัญหา​ทั้งหมด ก่อนที่จะค่อยกลับมาตัดสินใจ​อะไรลงไปด้วยสติ
1
::
แม้ว่า เมาโร กับ แวนดา จะครองรักกันมาหลายปีจนมีพยานรักเพิ่มขึ้น 2 คน แต่ความรักของทั้งคู่ก็คงอยู่ท่ามกลางแรงสาปแช่ง และยังคงมีหัวใจของผู้พ่ายแพ้ในเกมรักอย่างยับเยิน​ของ มักซี อยู่ร่วมเส้นทางนั้นเสมอ
1
จนพฤติกรรม​นอกใจซ้ำซากจากสามีได้เกิดขึ้นกับ แวนดา อีกครั้ง เมื่อเธอจับได้ว่า เมาโร นอกใจไปมีหญิงอื่น
1
เธอจึงเลือกที่จะจบความสัมพันธ์​ในชั้นต้นด้วยการเลิกติดตามกันตามช่องทาง​โซเชียล​มีเดีย
1
ไม่มีใครทราบว่าอนาคตของทั้งคู่จะยังกลับมารักกันต่ออีกได้ไหม หรือจะขาดสะบั้นจนต่อกันไม่ติดอีกเลย
1
แต่ในครั้งนี้แวนดาเลือกที่จะไม่ปรึกษา​ หรือระบายใจกับเพื่อนของสามีของเธออีกแล้ว
2
และก็แน่นอนว่าด้วยกรรมในอดีตก้อนใหญ่ที่ร่วมกันก่อขึ้นมา หลายความเห็นใจจากภายนอกจึงมีน้อยกว่าเสียงซ้ำเติมที่เฝ้ารอวันนี้มานานแล้ว
2
เมื่อหมดรักกัน การนอกใจอย่างไรก็ไม่ใช่ทางออกที่สมควรทำ เพราะทางออกทางสุดท้ายของความรัก ก็คือที่สำนักงาน​เขตต่อหน้าปลัดอำเภอ หรือเดินย้อนกลับไปในวันที่ยังไม่ได้รักกัน
2
มักซี โลเปซ อาจไม่ได้รู้สึกยินดียินร้าย​กับข่าวนี้ แต่ในฐานะมนุษย์​ปุถุชน​ รอยยิ้มเล็กๆ ที่มุมปากอาจจะถูกระบายขึ้นโดยที่เขาเองอาจจะไม่รู้ตัว
3
ในฐานะพ่อของลูกสามคน การส่งข้อความธรรมดาที่ไม่ธรรมดาไปหาอดีตภรรยา​เพื่อถามไถ่สารทุกข์สามารถ​ทำได้ในฐานะเพื่อน และในฐานะพ่อของลูก
2
แล้วในท้ายที่สุดนี้ ไม่ว่าพวกเขาทั้งสามคนจะมีทั้งรอยรักรอยแค้นร่วมทางกันมา แต่อย่าลืมว่าเด็กอีกห้าคนที่เป็นลูกฉัน ลูกเขา และลูกของเรา คือคนที่ต้องการความเป็นพ่อที่ดีแม่ที่ดีอยู่เสมอ ซึ่งพวกเขาทั้งสามคนยังคงสถานะนั้นอยู่
2
เพราะความรักไม่มีถูกผิด ขอเพียงเริ่มให้ถูก และจบให้ไม่ผิดก็เพียงพอแล้ว
3
#PlayNowThailand #khelnow #football
โฆษณา