19 ต.ค. 2021 เวลา 04:56 • การตลาด
เคล็ด(ไม่)ลับ การเขียนคำอธิบายเพจให้มีคนกดติดตาม
4
การเขียนคำอธิบายเพจเป็นอีกช่องทางที่ช่วยเพิ่มความน่าสนใจให้กับเพจของคุณ เพราะเมื่อผู้ใช้งานคนอื่นได้พบเห็นเพจที่ระบบอัลกอริทึมนำไปแนะนำที่แถบสำรวจ (Explore)
6
ซึ่งจะเห็นทั้งรูปโปรไฟล์ รูป Cover Page และคำอธิบายเพจ จะช่วยทำให้ผู้ใช้งานเข้าใจถึงภาพรวมเนื้อหาของเพจได้ง่ายขึ้น ส่งผลต่อการตัดสินใจเลือกกดติดตามเพจเป็นอันดับต่อมา
5
วันนี้เราเลยขอนำเคล็ด(ไม่)ลับที่จะช่วยเป็นไอเดียในการเขียนคำอธิบายเพจให้คนกดติดตามกัน
1
1. เขียนคำอธิบายให้กระชับ
1
- เลือกอธิบายเพจโดยให้ความยาวไม่เกิน 1-2 ประโยค ว่าผู้ใช้งานจะได้รับประโยชน์อะไรจากการกดติดตามเพจนี้ ไม่ควรเขียนข้อความที่ยาวจนทำให้รู้สึกไม่อยากอ่าน หรือเขียนสั้นจนอ่านไม่เข้าใจ
3
2. เลือกใช้ภาษาที่เหมาะกับเนื้อหาของเพจ
1
- แต่ละเพจจะมีบุคลิกในการนำเสนอเนื้อหาที่แตกต่างกันอยู่แล้ว ดังนั้นควรเลือกใช้ภาษาที่มีความเหมาะสมกับรูปแบบเนื้อหา เช่นใช้ภาษาที่เป็นทางการสร้างความน่าเชื่อถือ, ภาษาที่เป็นกันเองเหมือนเพื่อนเล่าให้ฟัง
6
3. เลือกใส่โปรไฟล์ผู้เขียนเพิ่มความมั่นใจ
2
- หากผู้เขียนเป็นบุคคลที่มีชื่อเสียง เป็นผู้ชำนาญงาน หรือเคยได้รับรางวัลการันตี อาจเพิ่มโปรไฟล์ของผู้เขียนลงไปเพื่อเพิ่มความมั่นใจให้กับผู้อ่านได้ เช่น รวบรวมบทความจากนักเขียน Best Seller, บทความด้านสุขภาพจากนายแพทย์, เพจสำหรับคนชอบดูบอลโดยผู้ชนะรายการแฟนพันธ์แท้ฟุตบอล เป็นต้น
5
ทั้งนี้การใส่คำอธิบายเพจเป็นเพียงส่วนหนึ่งในการแนะนำให้ผู้ใช้งานได้รู้จักกับเพจเบื้องต้น หากทางเพจมีเนื้อหาที่หลากหลายประเด็น อาจทำให้การเขียนคำอธิบายได้ไม่ครอบคลุมทุกเนื้อหาที่มี ทางเพจอาจพิจารณาสร้างเพจใหม่แยกกันเพื่อจะได้โฟกัสกับการผลิตเนื้อหาซึ่งจะช่วยทำให้การนำเสนอเนื้อหามีประสิทธิภาพมากกว่า
2
หวังว่าคงจะได้รับไอเดียในการเอาไปปรับใช้กับการเขียนคำอธิบายเพจของตัวเองให้มีผู้ติดตามเพิ่มมากขึ้น ขอให้สนุกกับการสร้างคอนเทนต์บน Blockdit และมีผู้ติดตามเพจเยอะๆกันทุกคน
4
ร่วมเป็นส่วนหนึ่งในสังคมแห่งนี้กับผู้ใช้งานอีก 2 ล้านคนได้ที่นี่
ดาวน์โหลดแอปฯ www.blockdit.com/download
หรือเข้าเว็บไซต์ www.blockdit.com
2
โฆษณา