19 ต.ค. 2021 เวลา 07:55 • ไลฟ์สไตล์
ถ้าตอบตามคำถามแบบตรง ๆ ก็เพราะว่าปัจจุบัน เงินเป็นตัวกลางที่ใช้ในการแลกกับสิ่งต่าง ๆ ที่เราต้องใช้และควรใช้ในการดำรงชีวิตครับ
แต่ถ้าคำถาม หมายถึง เราทำงานเพราะเงินเป็นหลักรึเปล่า ผมขอตอบว่าไม่ใช่ครับ
ในช่วงแรกของวัยทำงาน เงินที่ได้มา อาจจะแค่พออยู่พอกิน แต่สิ่งที่สำคัญที่สุดคือประสบการณ์ในการทำงาน การใช้ชีวิตวัยทำงานร่วมกับเพื่อนร่วมงานซึ่งแตกต่างจากเพื่อนสมัยที่บ้าน หรือเพื่อนร่วมมหา'ลัย อยู่แล้ว
หลังจากนั้นในช่วงอายุ 25-30 ปี คือการทำงานเพื่อสั่งสมประสบการณ์ที่ไม่ใช่แค่ตัวเลขในเรซูเม่ว่า คุณทำงานมากี่ปี ทำงานอะไรมาบ้าง เพราะไอ้ที่เขียน ๆ ลงไป ใครก็เขียนได้ แต่ประสบการณ์การณ์ทำงานจริง การแก้ปัญหาที่เกิดขึ้นในการทำงาน การทำงานเป็นทีม บุคลิกลักษณะของคุณ มันสามารถขัดเกลาจากการทำงานได้
4
หลังจากนั้นวัย 30+ ผมถือว่าเป็นช่วงสร้างความมั่นคงให้กับตัวเองครับ ประสบการณ์ที่ผ่าน ๆ มา จะเป็นตัวตัดสินว่าคุณพร้อมจะเป็นหัวหน้าได้หรือยัง
และที่สำคัญ เราควรทำงานอย่างมีความสุข ความสบายใจครับ มากบ้างน้อยบ้างก็ว่ากันไป
แต่ที่ผมว่ามานั่น คือความคิดส่วนตัวของผมที่ประกอบอาชีพวิศวกรนะครับ
สรุปว่าสำหรับผม เงินอาจสำคัญ แต่ไม่ใช่ปัจจัยหลักครับ
โฆษณา