19 ต.ค. 2021 เวลา 13:20 • การเมือง
😁 กระแซะ ๆ กระซุบ กระซิบ
ช่วงนี้เหมือนบ้านเมืองเราจะคึกคัก คึกครื้นเป็นพิเศษ หลังจากที่เงียบเหงามานาน
ขบวนรถแห่สปอร์ตหาเสียง
ยิ่งปีที่ผ่านมาและปีนี้ที่มีการระบาดหนักของโควิด 19 ยิ่งทำให้ทุกพื้นที่เงียบสงัดไปทุกหย่อมหญ้า
อื้อหือ ถึงกับสงัดเลยเหรอ ?
ฮ่า ฮ่า ฮ่า ผู้เขียนไม่ได้พูดเกินไปนะ อันนี้จริงจริ้ง เงียบจนรู้สึกว่าทุกอย่างย้อนไปในอดีตเลยหรือนี่
มาเข้าเรื่องกันดีกว่าว่าทำไมจึงคึกคักกันช่วงนี้
เนื่องจากเมื่อประมาณกลางเดือนตุลาคม 2564 ที่ผ่านมาได้มีการให้จัดการเลือกตั้งการเมืองท้องถิ่นขึ้นในรอบหลายปีที่ผ่านมา หลังจากมีการรัฐประหาร ปี 2557
เลือกตั้งครั้งนี้คือการเลือกนายก อบต และ สมาชิก อบต เรื่องเกิดก็เมื่อคนที่ลงสมัครได้เบอร์ประจำตัวนั่นแหละ  ฮะฮะ ๆ พอรู้ว่าใครเป็นใคร ได้เบอร์อะไรกันบ้างเท่าแหละเมิงเอ้ย  แค่วันแรกในการเปิดตัวก็เล่นเอากระหึ่มไปทั้งตำบล คึกครื้นกันไปทั้งอำเภอ เสียงเปิดสปอร์ตเปิดตัวดังมาก วันต่อมา เสียงเปิดสปอร์ตหาเสียงดังมารัว ๆ ดังมาเป็นระลอก ๆ ดังสามเวลาในหนึ่งวัน
หนึ่งผู้สมัคร รถเปิดสปอร์ตหาเสียงกี่คันก็ว่ากันไป แล้วคิดดูเถอะ ถ้ามีผู้สมัคร 2 คนขึ้นไปล่ะ รถทั้งหมดจะมีกี่คัน แล้ววิ่งกันคันละกี่รอบ หืม !!! อย่าให้เหลา ไม่เป็นอันนอนพัก นอนผ่อนกันละช่วงนี้ เด็ก ๆ ตัวเล็กตัวน้อยถึงกับนอนสะดุ้งผวากันดีเดียว  ผู้เฒ่าผู้แก่ ได้กล่าวเปลย ๆ เอาไว้ ( จะเลือกใครดีทำไมมันเยอะจัง ) 555 ผู้เขียนก็ได้แต่บอกว่า ไม่ได้เยอะคนหรอก แต่รถหาเสียงมันเยอะหลายคันเท่านั้นเอง
ขบวนรถแห่สปอร์ตเต็มที่ล่ะค่ะ
อ่ะ ๆ ยังมีอีก ขอบอกว่าเสียงจากรถสปอร์ตโฆษณาหาเสียงดังกว่าเสียงตามสายแถวบ้านเป็นไหน ๆ ชัดเจน ชัดแจ๋ว แม้ !!! ถ้าเสียงตามสายบอกกล่าวข่าวสารบ้านเราดีแบบนี้นะ แจ่มเลยจร้า
ยัง ๆ ๆ ยังไม่หมด มีเด็ดกว่านั้น เสียงเพลงจากสปอร์ตหาเสียงคือเริ่ดอ่ะ วิ่งจนเราจะจำเพลงที่เปิดได้และ ช่างสรรหาแต่งเพลงมาทำสปอตกันเนาะ เด็ดจริง ๆ พร้อมกับชูนโยบายในอนาคตกันลั่นทุ่งไปสิ ฟังทุกวันจนกว่าจะเลือกตั้งลงคะแนนกัน ก็คงจะจำของทุกคนได้หมดแหละ ฮ่า ฮ่า ฮ่า
😁 กราบสวัสดีครับพ่อแม่พี่น้อง ผมจะทำอันนั้น ผมจะทำอันนี้ ผมจะทำอันนู้น บรา ๆ ๆ ๆ ๆ ก็ว่ากันไปตามสไตล์ของแต่ละคน 😁😁😁
นี่ขนาดตัวผู้เขียนเป็นคนไม่ค่อยจำอะไรได้ ยังรู้สึกว่าฟังอีกไม่กี่วันต้องจำได้แน่ ๆ เลย เพราะได้ยินตั้งแต่เช้าเลย
ที่บอกว่าเช้านี่เช้าจริง ๆ นะ ตัวผู้เขียนเองก็ว่าเป็นคนตื่นนอนประมาณ 6:30 น ของทุกเช้า โอ้โห !!!! ขอบอก รถเปิดสปอร์ตก็มาเช้าแบบนี้เลยจ้า มีบางวันมาปลุกเราซะด้วยสิ โอ้ยเน่าะ ! ! คนขับรถขยันเป็นบ้าเลย
เรียกว่าคึกคัก คึกครื้นกันตั้งแต่เริ่มมีการหาเสียงกันเลยทีเดียวเชียวแหล่ะ  ถ้าคิดอีกอย่างก็ทำให้ในหมู่บ้านเรารู้สึกกระชุ่มกระชวยขึ้นมาได้เยอะเลย เพราะการเปิดเครื่องเสียงดัง ๆ แบบนี้ตามที่สาธารณะมันเงียบไปตั้งแต่ต้องงดการจัดงานต่าง ๆ ขึ้นเช่นงานบวช งานแต่ง งานรื่นเริงไป ตอนที่มีการระบาดหนักของโควิด 19 นี่แหละ
ไม่เพียงแต่รู้สึกคึกคักกับเสียงรถสปอร์ตหาเสียงแล้ว ตามบ้านที่ยังมีคนนั่งคุยกันยังครื้นเครงด้วยการพูดคุยถึงการเลือกตั้งการเมืองท้องถิ่นครั้งนี้ด้วยสิ  จากผู้เฝ้าสังเกตการณ์อย่างผู้เขียนก็ได้แต่หวังว่าการเลือกตั้งท้องถิ่นครั้งนี้คงจะเป็นไปในทางที่ดี
เอาล่ะขอจบบทความนี้เท่านี้ก่อน เดี๋ยวมาเม้าท์กันต่อว่าเลือกตั้งท้องถิ่นรอบนี้มีอะไรในกอไผ่บ้าง
เจอก็กันในบทความต่อไป หลากหลายเรื่องราว เล่าด้วยการเขียน ✍️📝
ติดตามผลงานอื่น ๆ บทความรีวิวต่าง ๆ ร้านอาหาร คาเฟ่ สถานที่ บิวตี้ ไลฟ์สไตล์ ทุกอย่างที่เจอะเจอ รับตัดต่อวิดีโอ ตกแต่งรูปต่าง ๆ
โฆษณา