19 ต.ค. 2021 เวลา 14:25 • ธุรกิจ
ข่าวดี!!! ค้นพบวิธีการย้อนวัยไม่ให้ร่างกายแก่หรือเสื่อมตามอายุครั้งแรกของโลกโดยคณะนักวิจัยของไทย
ร่างกายเราล้วนแล้วแต่เสื่อมไปตามวัย บางคนก็เสื่อมไวสักหน่อยเพราะใช้ร่างกายอย่างหักโหม บางรายก็ช้าเพราะดูแลเป็นอย่างดี แต่ไม่ว่ายังไงก็ตามไม่มีใครหนีสัจจะธรรมเรื่องนี้พ้น นั่นก็คือ เกิด แก่ เจ็บและตายในที่สุด
ร่างกายที่เสื่อมถอยลงไปไม่ใช่แค่เพียงความแข็งแรงที่ลดลง แต่แฝงไว้ด้วยโรคร้ายมากมาย แต่ละคนก่อนจะลาจากโลกนี้ไปถ้าไม่นับอุบัติเหตุ ก็ต้องทุกข์ทรมานจากโรคต่างๆก่อนที่จะจากไปเป็นจำนวนมาก
วันนี้ชาวไทยได้มีเฮจากการเปิดเผยจาก ศาสตราจารย์ นายแพทย์ อภิวัฒน์ มุทิรางกูร (Apiwat Mutirangura) อาจารย์ประจำคณะแพทยศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย หัวหน้าทีมวิจัย สำนักงานพัฒนาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งชาติ (สวทช) ได้เปิดเผยความสำเร็จในการต่อยอดยาต้านความชรา
ที่มา  ผู้จัดการออนไลน์
โดยได้ค้นพบโมเลกุลที่เป็นยีนชนิดหนึ่งในร่างกายของมนุษย์ที่มีหน้าที่ทำให้ DNA (สารพันธุกรรมอยู่ในส่วนองค์ประกอบย่อยของเซลล์เนื้อเยื่อต่างๆ ของร่างกาย) ในร่างกายของเราแข็งแรง ที่ชื่อว่ามณีแดง (Red Gems)
การที่ร่างกายเสื่อถอยหรือชราลงไป เกิดจากการที่ที่เซลล์ถูกใช้งานไปมากๆก็จะถูกทำลายลงไป มณีแดง (Red Gems) มีความสามารถในการช่วยปกป้อง DNA ให้แข็งแรงไม่ถูกทำลายไปตามกาลเวลา ผู้วิจัยจึงตั้งชื่อมณีแดงในภาษาอังกฤษตามการทำงานของมันว่า REjuvenating DNA by GEnomic stability Molecular (RED GEMs)
คณะผู้วิจัยได้ค้นพบข้อมูลสำคัญจากการพบรอยแยกของ DNA ซึ่งเป็นสาย Polymer 2 เส้นจับกันในลักษณะเกลียวคู่ ช่วงที่ร่างกายทำงาน DNA เกลียวคู่จะต้องแยกออกจากกัน จึงทำให้เกิดแรงบิดทำให้ DNA ถูกทำลายไปบางส่วน ซึ่งเป็นจุดเริ่มต้นที่ทำให้ร่างการเสื่อมถอยหรือแก่ลง มณีแดง (Red Gems) สามารถไปลดแรงบิดจากการหมุนเป็นเกลียวคู่ ป้องกันไม่ให้ DNA ถูกทำลาย
ที่มา สวทช
คณะผู้วิจัยได้ทดสอบโดยการฉีดมณีแดง (Red Gems) ในช่องท้องของหนูทดลองที่มีอายุมาก พบว่าไปช่วยสร้างข้อต่อใน DNA สามารถย้อนวัยเซลล์ของหนูที่เสื่อมถอย กลับมาทำงานเหมือนกับเซลล์ปกติในช่วงวัยหนุ่มสาว และยังส่งผลให้ความจำของหนูสูงวัยเหล่านี้กลับคืนมา ทำให้ร่างกายคล่องแคล่วว่องไวขึ้นด้วย
นอกจากนี้ยังพบว่าแผลที่ปรากฏอยู่ในหนูทดลองที่เป็นแผลไฟไหม้หายเร็วขึ้น ซึ่งผู้วิจัยได้ไปทดสอบการทำหน้าที่ของตับ ความทรงจำ พังผืดที่อยู่ในตับและโปรตีนในตับ รวมไปถึงโปรตีนในสมอง พบว่าหนูชราที่ได้รับมณีแดง มีค่าเหมือนกับหนูหนุ่มสาว
1
ที่มา สวทช
มณีแดงไม่เพียงจะช่วยในการชะลอความชราได้เท่านั้น ยังสามารถช่วยซ่อมแซมร่างกายที่ถูกทำร้ายจากโรคภัยต่างๆให้ดีได้เหมือนเดิม ทั้งภาวะสมองเสื่อม โรคความจำบกพร่อง เบาหวาน ภาวะหลอดเลือดแข็งตัวจากการสะสมของไขมันในหลอดเลือด และยังสามารถช่วยลดภาวะพังผืดในปอดที่เกิดจากการทำลายของเชื้อโควิด
ที่มา สวทช
สามารถจัดการกับเซลล์มะเร็งได้ ชะลอการเสื่อมของร่างกายเด็กที่มีความผิดปกติของยีน ใช้เสริมความงาม เพิ่มผลผลิตทางการเกษตร และใช้ป้องกันความพิการตั้งแต่กำเนิด
มณีแดง (Red Jem) สามารถตอบโจทย์ความต้องการหรือปัญหาของผู้คน (Pain point) ทั้งโลกได้ นั่นจึงเป็นประตูสู่ความมั่งคั่งของประเทศไทย
ที่มา  TNN Online
การที่ประเทศไทยค้นพบวิธีการจัดการแก้ปัญหาเรื่องนี้ที่ทั้งโลกพยายามทำมาต้องแต่สมัยจิ๋นซีฮ่องเต้แล้วยังไม่เคยมีใครทำได้ แต่คนไทยเราสามารถทำได้ นวัตรกรรมนี้จะสร้างรายได้เข้าประเทศไทยได้อย่างมหาศาล สร้างให้เกิดธุรกิจที่เกี่ยวข้องมากมาย ชื่อเสียงของประเทศไทยที่ขจรขจายไปทั่วโลก ก็ทำให้ผู้คนอยากทำมาหากินและติดต่อกับคนไทย
เพียงแต่เราต้องรอระยะเวลาในการทดลองสัก 2 ปี ที่จะได้ทำการทดลองในลิงและมนุษย์ก่อนเพื่อที่จะได้รับรองผลจากหน่วยงานมาตรฐานสากล แต่ยังไงก็เชื่อว่าโครงการนี้สำเร็จแน่นอน เพราะหากผู้วิจัยไม่แน่ใจคงไม่ออกมาเปิดเผยผลงาน เพื่อให้ผู้ที่อยากจะเป็นนายทุนออกเงินให้ทำการวิจัยต่อไปมาร่วมลงทุน
ลองนึกภาพดูว่าพ่อแม่หรือญาติผู้ใหญ่ของเราที่เรารักและเคารพ หลายท่านที่ร่างกานอ่อนแอลงไปมาก บางท่านต้องนอนติดเตียง ต้องทรมานอยู่ในพื้นที่จำกัดเป็นระยะเวลานาน แล้วท่านเหล่านั้นสามารถกลับมาใช้ชีวิตปกติได้ เราๆที่เป็นบรรดาลูกหลานของท่านจะรู้สึกอย่างไรเมื่อได้พบกับภาพนี้เกิดขึ้นต่อหน้าต่อตา
จำชื่อไว้ให้มั่นเลยครับว่าเขาคือ “มณีแดง”
ที่มา สวทช
สามารถติดตามข้อมูลแนวคิดทางการตลาดยุคใหม่ได้ที่
Instagram: Modernization Marketing (ยุคใหม่การตลาดของไทย)
Face Book Page: Thailand Modern Marketing
YouTube Channel: Modernization marketing (ยุคใหม่การตลาดของไทย)
ท่านที่สนใจลงทุนธุรกิจแฟรนไชส์ตู้กาแฟหยอดเหรียญ ที่สามารถขายแฟรนไชส์และมีรายได้จากการขยาย
สามารถสร้างรายได้ทั้งรายวันและรายสัปดาห์และรายเดือนได้
ติดต่อได้ที่
โฆษณา