20 ต.ค. 2021 เวลา 01:13 • ความคิดเห็น
ฉาวอีก‼️ ‘ไห่ตีเหลา’ โดนลูกค้าจับได้ ให้อาหารปริมาณน้อยเกินจริง 🔥
วันนี้มีข่าวที่ได้รับความสนใจตกเป็นประเด็นร้อนในโลกออนไลน์จีน ที่เกี่ยวกับดราม่าร้านชาบูหม้อไฟเจ้าดัง ‘ไห่ตีเหลา’ (海底捞)
🍜 ดราม่านี้เกิดที่ ‘ไห่ตีเหลา’ สาขาเจิ้งโจว มีลูกค้าชาวจีนรายหนึ่งแซ่ ‘เกิ่ง’ ได้ไปรับประทานอาหารกับเพื่อนๆ และได้สั่งเมนู ‘ผ้าขี้ริ้ว’ มาทาน
🍜 ปรากฏว่าเมื่ออาหารมาถึง ‘เกิ่ง’ และเพื่อนๆ ต้องประหลาดใจกับปริมาณอาหารในจาน ที่ดูค่อนข้างน้อย
📍ด้วยความสงสัยและไม่พอใจ ’เกิ่ง’ จึงเรียกพนักงานมาสอบถาม พร้อมทั้งขอให้พนักงานนำเครื่องชั่งปริมาณอาหารมาชั่งให้ดูที่โต๊ะ เพื่อให้เห็นกันจะๆไปเลย
🍜 โดยเมนู ‘ผ้าขี้ริ้ว’ นี้มีน้ำหนักตามที่แจ้งในเมนูคือ 200 กรัม 72 หยวน ( 360 บาท )
ชั่งได้ 138 กรัม แต่ในเมนูบอกว่า 200 กรัม
📍เมื่อพนักงานนำเครื่องตวงวัดปริมาณอาหารออกมาวางที่โต๊ะของ ‘เกิ่ง’ และทำการชั่งอาหารต่อหน้า ก็ต้องตกใจเพราะปริมาณอาหารน้อยลงกว่าความเป็นจริง จริงๆ ตามที่ ‘เกิ่ง’ สงสัย
🍜 โดยชั่งได้น้ำหนักเพียง 138 กรัม เท่ากับว่าทางร้านให้อาหารปริมาณน้อยเกินกว่าความจริงถึง 62 กรัม ‼️
2
🍜 ซึ่งงานนี้ก็สร้างความไม่พอใจให้กับทางฝั่งลูกค้าซึ่งก็คือลูกค้าสาวแซ่ ‘เกิ่ง’ เป็นอย่างมาก เนื่องจากปกติราคาก็แพงอยู่แล้ว แต่กลับโดนหลอกให้ปริมาณน้อยกว่าความเป็นจริงอีก
1
🍜 ดังนั้นลูกค้าสาวรายนี้ จึงเข้าแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ดูแลเกี่ยวกับเรื่องนี้ โดยทางเจ้าหน้าที่ได้ชี้แจงว่า ในกรณีนี้ทางร้าน ‘ไห่ตีเหลา’ ละเมิดกฏหมายคุ้มครองผู้บริโภค‼️และจะต้องชดใช้เงินให้แก่ลูกค้าผู้เสียหาย 3 เท่า
3
💵 โดยทาง ‘ไห่ตีเหลา’ ได้แจ้งว่าจะจ่ายเงินชดเชยให้กับลูกค้า 1 หมื่นหยวน
3
พนักงานร้านชี้แจงกับสื่อ
📍ภายหลังทางร้านได้ออกมาขอโทษ พร้อมทั้งอธิบายว่า เป็นความผิดพลาดของพนักงานที่ทำงานในวันนั้น ซึ่งปกติไม่เคยเกิดเหตุการณ์แบบนี้มาก่อน
‼️แต่ทางเพจของร้านกลับออกมาชี้แจงว่า เป็นเรื่องสุดวิสัย เพราะอาหารเมนู (ผ้าขี้ริ้ว) เกิดการหดตัว เลยทำให้น้ำหนักน้อยลงกว่าเดิม
1
🍜 ทางฟากของลูกค้าสาว ก็ชี้แจงกับสื่อว่า ตนไม่ได้ต้องการเงินเลย ต้องการแต่เพียงอยากจะเปิดโปงร้าน ที่หลอกลวงผู้บริโภคเท่านั้น และไม่อยากให้เกิดเหตุการณ์แบบนี้ขึ้นอีก
ลูกค้าสาวแซ่ เกิ่ง กับเพื่อนๆ
🔥 ทันทีที่ข่าวนี้แพร่ออกไป ก็ตกเป็นประเด็นร้อนทันที เพราะร้านนี้เป็นร้านที่มีชื่อเสียง ชาวเน็ตจีนหลายๆราย ต่างตกใจกับเรื่องนี้
🔥 หลายรายพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า ต้องบังเอิญน้อยเฉพาะจานนี้ที่เค้าขอชั่งด้วยนะ ทำแบบนี้มากี่จานแล้ว
🔥 หลายๆเสียงคิดว่าทาง ‘ไห่ตีเหลา’ ออกมาแก้ตัวได้ไม่เนียนเลย ไม่มีความจริงใจ ทางร้านพูดอย่าง ในเพจพูดอีกอย่าง
🔥 และมีอีกบางส่วนที่แสดงความคิดเห็นว่า ปกติราคาอาหารก็แพงอยู่แล้ว ยังมาให้น้อยแบบนี้อีก แย่มากๆ
ต้องขอบอกว่าแย่มากๆเลยนะคะ แต่ที่แย่กว่าคือการออกมาชี้แจงและจัดการกับปัญหาของทางร้าน ที่ไม่มีความชัดเจนและจริงใจค่ะ จุดนี้ทำให้ผู้บริโภคยิ่งไม่พอใจหนักเข้าไปอีก
โฆษณา