20 ต.ค. 2021 เวลา 10:57 • ธุรกิจ
-- เงินก็ต้องเอา เอนเกจก็ต้องได้ คอนเทนต์ที่ดีต้องขายของได้หรือไม่ --
ถ้าเรามองว่าคอนเทนต์ที่ดีนั้นคือการที่คอนเทนต์สามารถนำเราสู่ความต้องการที่แท้จริงของธุรกิจได้ แล้วทุกธุรกิจนั้นล้วนต้องการทำให้เกิดรายได้แก่ตัวธุรกิจ ซึ่งเมื่อเป็นเช่นนั้นแล้วหมายความว่าทุกคอนเทนต์ที่ดีจะต้องทำการขายให้ได้ในตัวเลยหรือไม่
หากเราลองคิด พิจารณาเรื่องนี้ให้ดีๆแล้ว การที่เราจะบอกว่าคอนเทนต์ที่ดีนั้นต้องทำการขายให้ได้ ก็อาจจะไม่จริงไปเสียทั้งหมด จริงอยู่ที่หนึ่งในเป้าหมายของธุรกิจคือรายได้เป็นสำคัญ แต่ในหลายๆ ครั้งเราก็พบว่า ธุรกิจนั้นไม่ได้มีเป้าหมายสำคัญเป็นยอดขายหรือผลกำไรเสมอไป
เช่น ความต้องการที่จะช่วยเหลือสังคม ขับเคลื่อนการเปลี่ยนแปลง เป็นต้น ดังนั้นเมื่อเป้าหมายสูงสุดนั้นไม่ใช่เรื่องยอดขายและผลกำไรแล้ว การทำคอนเทนต์ที่ดีก็ไม่จำเป็นจะต้องขายของเสมอไป และคอนเทนต์ที่ดีก็ไม่จำเป็นต้องสร้างยอดขายให้ได้เสมอไปเช่นเดียวกัน
แต่ในอีกมุมหนึ่ง แม้ว่าจะเป็นเรื่องของการสร้างยอดขายจริง ความต้องการตั้งต้นก็คือการสร้างยอดจำหน่ายสินค้า แต่เราก็สามารถแยกย่อยวัตถุประสงค์ของการสื่อสารออกมาได้มากกว่าแค่ต้องการขาย แต่ยังมีวัตถุประสงค์อีกมากมายที่สามารถเป็นปัจจัยในการขายได้ เช่น การสร้างความเชื่อมั่นในองค์กร การสร้างการรับรู้ จดจำ ตัวสินค้า บริการ การให้ความรู้ความเข้าใจ แก้ไขอคติต่อสินค้า ฯลฯ สิ่งเหล่านี้ล้วนมีผลต่อกลุ่มเป้าหมายที่จะซื้อสินค้า
โดยที่บางคอนเทนต์ไม่จำเป็นต้อง”ขายตรง”กับลูกค้าเสมอไป แต่เป็นการทำคอนเทนต์ที่ใช้เพื่อ”ประกอบการขาย”และไม่จำเป็นต้องทำให้เกิดการซื้อขายได้ในทันทีทันใด
ซึ่งสุดท้ายนี้ก็ขออนุญาตขายงาน “Thailand Restaurant Conference 2021 เอายังไงต่อดี..ในปีหน้า” ที่จัดขึ้นเพื่อคนในธุรกิจร้านอาหารโดยเฉพาะ งานที่เปรียบเสมือนเข็มทิศให้กับธุรกิจร้านอาหารของคุณในปีหน้าว่าควรจะเดินต่อไปในทิศทางไหนดี
.
เนื้อหาจัดตลอด 3 วันเต็ม กับ 21 หัวข้อ 22 วิทยากร ทั้งผู้บริหารและเจ้าของร้านอาหารชื่อดัง รวมถึงกูรูการตลาดชื่อดังระดับประเทศ
.
งานจัดวันที่ 6-8 พฤศจิกายนนี้ เวลา 10.00-17.00 น.ในรูปแบบออนไลน์ (สามาถดูย้อนหลังได้ 30 วัน)
บัตร Early Bird ราคา 690 บาท (จากราคาปกติ 990 บาท)
ซื้อบัตรได้ที่ 👇
.
.
แล้วเจอกันนะครับ
อ้างอิง : หนังสือสร้างคอนเทนต์มัดใจลูกค้า How to Do Content Marketing
.
ติดตาม Torpenguin - ผู้ชายขายบริการในช่องทางอื่นๆได้ที่
.
Facebook : Torpenguin - ผู้ชายขายบริการ
Youtube : Torpenguin
Blockdit : Torpenguin - ผู้ชายขายบริการ
Twitter : Torpenguin
Instragram : torpenguin
ติดต่องาน E-mail : torpenguin.channel@gmail.com
โฆษณา