20 ต.ค. 2021 เวลา 23:23 • กีฬา
วนลูป ! ผีเซฟโอเล่โดน 2-0 รัวแซง 3-2
แมนฯ ยูไนเต็ด เปิดบ้านรับการมาเยือนของ อตาลันต้า ในศึก ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่ม เอฟ นัดที่ 3
"ปีศาจแดง" หรือจะบอกว่าเฉพาะ โอเล่ กุนนาร์ โซลชาร์ ก็ได้ กำลังตกอยู่ในมรสุมหลังผลการแข่งขันน่าผิดหวังต่อเนื่อง ล่าสุดออกไปแพ้ เลสเตอร์ ซิตี้ 2-4 ทั้งที่ขึ้นนำก่อน
และที่สำคัญคือมันเป็นการเริ่มต้นโปรแกรมนรกแตกของพวกเขา เพราะหลังจากนี้จะเป็นเกมกับ อตาลันต้า แบบเหย้า-เยือน ใน แชมเปี้ยนส์ ลีก ส่วนใน พรีเมียร์ลีก ก็เจอทั้ง ลิเวอร์พูล, สเปอร์ส และ แมนฯ ซิตี้ ใน 3 นัดจากนี้
แต่เหมือนว่าลูปนรกของ โซลชาร์ จะทำงานอีกครั้ง เมื่อพวกเขาตกอยู่ในสถานการณ์หลังพิงฝา ก็มักจะกระเด้งตัวเองกลับมาได้เสมอ
ในเกมนี้ อตาลันต้า บุกนำห่าง 2-0 ตั้งแต่ยังไม่ถึงครึ่งชั่วโมงแรกจาก มาริโอ พาซาลิช กับ เมรีห์ เดมีราล
ทว่า "ปีศาจแดง" พลิกสถานการณ์กลับมาได้ในครึ่งหลัง เดินหน้ายิงคืนทีละลูกจาก มาร์คัส แรชฟอร์ด, แฮร์รี่ แม็กไกวร์ และ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ กับบทพระเอกทำประตูชัยในช่วง 10 นาทีสุดท้าย ทำให้พวกเขาเพิ่มความมั่นใจได้มากโขก่อนเกมรับมือ "หงส์แดง" วันอาทิตย์นี้
และนี่คือประเด็นน่าสนใจจาก 90 นาทีที่ โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด...
- แท็กติกใหม่เกือบทำพิษ
ในเกมนี้ โอเล่ กุนนาร์ โซลชาร์ ลองปรับหมากใหม่ด้วยความหวังที่จะทำให้สถานการณ์ดีขึ้น
แมนฯ ยูไนเต็ด มาในระบบ 4-2-4 โดยดัน บรูโน่ แฟร์นานด์ส ขึ้นสูงไปเป็นกองหน้าด้วย
มันเป็นแท็กติกที่แสดงให้เห็นถึงการเน้นเกมรุก แต่ดูเหมือนว่ายังมีอะไรที่ต้องปรับปรุงอีกเยอะ และมันเป็นเหตุที่ 45 นาทีแรกจบด้วยความน่าผิดหวัง ตามหลังก่อน 2 ลูก
ยังดีที่ โซลชาร์ แก้เกมได้ดีเพราะในช่วงพักครึ่งก็ถอย แฟร์นานด์ส ให้ยืนต่ำลงมากว่าเดิมหน่อย ทำให้สามารถเชื่อมเกมรุกได้ดีกว่าเดิมก่อนทำ 2 แอสซิสต์ ปลุก "ปีศาจแดง" ให้คืนชีพขึ้นมาได้
ต้องยอมรับว่าการเสี่ยงใช้หมากนี้ได้ผลกับ อตาลันต้า ที่เป็นทีมที่เดินหน้าบุกแบบเปิดหน้าโต้งๆ อยู่แล้ว หากไปเจอทีมที่แกร่งกว่านี้ ก็คงยับเยินได้ง่ายๆ แต่ยังไงก็ต้องยกนิ้วชม โอเล่ สำหรับความเด็ดเดี่ยวในครั้งนี้
- โรนัลโด้ กับ แชมเปี้ยนส์ ลีก
เหมือนเป็นของที่เกิดมาเพื่อคู่กันสุดๆ คือ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ กับ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก เผลอๆ จะยิ่งกว่า โรนัลโด้ กับ แมนฯ ยูไนเต็ด เสียอีก
ถ้าเป็นรายการนี้ มันเหมือนว่า โรนัลโด้ มีพลิงพิเศษขึ้นมา จากที่เทพอยู่แล้ว ก็ยิ่งเทพขึ้นไปอีก
โรนัลโด้ เทกตัวโหม่งประตูชัย 3-2 โดยมันเป็นประตูที่ 3 ของเขาในถ้วยนี้ในฤดูกาล 2021-22
- การกลับมาของ แรชฟอร์ด
มาร์คัส แรชฟอร์ด กลับมาฟิตเต็มถังหลังเจ็บจนพักไปนาน และเหมือนว่าการคัมแบ็กของเขาอาจเป็นจุดเปลี่ยนครั้งสำคัญให้โชคชะตาของ โซลชาร์ ก็ได้
แรชฟอร์ด ลงเคาะสนิมในเกมกับ เลสเตอร์ ซิตี้ ในฐานะตัวสำรองและทำได้ 1 ประตู แม้เป้ฯลูกปลอบใจก็ตาม
ในเกมนี้ แรชฟอร์ด ถูกส่งลงเป็นตัวจริงและเป้นคนพังประตูจุดประกายให้ แมนฯ ยูไนเต็ด แซงกลับมาชนะในช่วงต้นครึ่งหลัง
แม้ว่าความเฉียบคมยังไม่เข้าที่เข้าทางหลังยิงนกตกปลาเสียส่วนใหญ่ แต่ดูในแง่ของการเคลื่อนที่และความแข็งแกร่งแล้ว แรชฟอร์ด ถือว่าสร้างโอกาสให้ แมนฯ ยูไนเต็ด ได้ดีเลย
ทว่าอาจน่ากังวลนิดหน่อยที่ แรชฟอร์ด เหมือนจะเจ็บต้นขาก่อนถูกเปลี่ยนตัวออกไปใน นาที 66 ต้องรอดูว่าเป็นเพราะบาดเจ็บหรือจะเก็บไว้รอฟัดแดงเดือด
- โชคร้ายของ อตาลันต้า
อตาลันต้า ทำผลงานได้อย่างน่าประทับใจในช่วง 45 นาทีแรกกับการบุกนำห่าง แมนฯ ยูไนเต็ด 2-0
ทว่าจุดเปลี่ยนสำคัญสำหรับ อตาลันต้า คือ เมรีห์ เดมีราล ที่เป็นคนทำประตูนำ 2-0 แต่กลับได้รับบาดเจ็บจนถูกถอดออกในช่วงพักครึ่ง
เดมีราล ถือเป็นกระดูกสันหลังในแนวรับของ อตาลันต้า โดยดูในช่วงครึ่งแรก แมนฯ ยูไนเต็ด ไม่สามารถเจาะเกมรับของผู้มาเยือนได้ง่ายๆ เลย ทั้งเคลียร์บอลถึง 4 ครั้งและแท็คเกิ้ลสำคัญในการหยุด แรชฟอร์ด
แต่เหมือนว่าเป็นโชคร้ายที่ เดมีราล เริ่มออกอาการเจ็บหลังเทกตัวโหม่งพังประตู แม้พยายามฝืนเล่นต่อแต่ก็ไม่ไหว แล้วหลังจากนั้น เกมรับของพวกเขาก็ดูเหมือนยวบลงไปหน่อยก่อนโดน แมนฯ ยูไนเต็ด เปิดแผลในที่สุด
ไฮไลท์จัดเต็ม แมนฯ ยูไนเต็ด VS อตาลันต้า
รับชมคลิปเต็มคลิก :: http://ow.ly/OGOX30rXI0c
.
ทุกท่านสามารถติดตามอ่านบทความย้อนหลังได้ที่ ..
.
และเพิ่มเพื่อนไลน์แอด "เพื่อเด้งเตือน" ให้คุณได้อ่านก่อนใคร กดที่ลิงค์นี้ครับ
ขอบคุณครับ
โฆษณา