22 ต.ค. 2021 เวลา 03:32 • ไลฟ์สไตล์
🔥 โสดใครว่าไม่ดี !
บางครั้งความสบายใจก็สำคัญไม่แพ้อย่างอื่นถูกไหมคะ ถ้าอยู่ตรงไหนแล้วไม่มีความสุข ไม่ทำให้เรารู้สึกเป็นตัวเอง บางครั้งการถอยออกมายืนจุดเดิมน่าจะเป็นทางออกที่ดีเหมือนกันนะคะ นี่แหล่ะทำไมคนถึงเลือกที่จะเป็นโสด
2
หลายคนยอมที่จะลดความเป็นส่วนตัวลงเพื่อคนอื่น ยอมที่จะเป็นคนอื่นที่ไม่ใช่ตัวเองเพื่อคนอื่น อันนี้มันคือ เรื่องของความพึงพอใจส่วนตัวล้วนๆ ไม่มีถูก มีผิดนะคะ
คนมีคู่กับคนไม่มีคู่ ไม่ว่าแบบไหนก็ต้องบอกว่า แล้วแต่ความชอบละกัน ความสุขมันวัดกันไม่ได้ สุขมาก สุขน้อยมันต่างกัน มันอยู่ที่การยอมรับของแต่ละบุคคล
1
แต่อย่างหนึ่งที่ต้องมีแน่นอน คือ เมื่อเรามีคนอื่นอยู่ด้วย เราต้องยอมรับความแตกต่าง ต้องปรับตัวเข้าหากันเพื่อพบกันตรงครึ่งทางเพื่อความสุขของทั้งสองฝ่าย
2
แต่ถ้าเราไม่มีคู่ หรือ เรียกว่าคนโสด ข้อดีสุด คือ เราอยากทำอะไรก็ทำได้ ไม่ต้องกังวลหลายๆอย่างในชีวิตคู่ เอาว่า อะไรที่เราจะได้เปรียบจากคนมีคู่ละ มาคะ จะเล่าให้ฟัง
1
1. ให้ความรักตัวเองได้เต็มที่
ข้อนี้ปฏิเสธไม่ได้เลย เมื่อเรามีตัวเราคนเดียว เราก็สามารถทุ่มเทเวลาทั้งหมดให้ตัวเองได้เต็มที่ มีเวลาเลือกอาหารที่ชอบ ที่มีประโยชน์ทานได้ตามใจชอบ
มีโอกาสได้เรียนในสิ่งที่ชอบ ไม่ว่าจะวาดรูป โยคะ เทนนิส และอีกสาระพัด แล้วเราก็จะสามารถดูซีรีย์ที่ชอบ ได้ให้ความสุขตัวเองได้โดยสามารถหัวเราะหรือร้องไห้ไปกับหนังแบบไม่ต้องอายใคร
3
ความสุขแบบเต็มๆ ที่คัดสรรด้วยตัวเองได้ทั้งหมด ชีวิตดีแบบเลือกได้จ้า..
2. ไม่ต้องทะเลาะกับใคร
อันนี้คนมีแฟนต้องเจอแน่นอน คนสองคนมันต้องมีบ้างที่ความคิดเห็นไม่ตรงกัน ความชอบ การกินการอยู่แตกต่างกัน กีฬาก็ชอบต่างกัน ดูทีวีก็คนละช่อง อะไรเล็กๆ น้อยๆ ก็ทำให้ทะเลาะกันได้ ซึ่งมันเหนื่อยมากเวลาทะเลาะกัน มันบั่นทอนความรู้สึกทุกครั้งที่ปะทะกัน
1
มันจะยิ่งสะเทือนความรู้สึกมาก ถ้าเราไม่ผิดแต่ต้องยอมๆ ไปเพื่อให้มันจบ มันยิ่งเหนื่อย ยิ่งล้าในความรัก ไม่รู้จะทำยังไงต่อดี
2
จะเลิกก็เสียดายเวลา จะไปต่อก็ต้องทน มันเศร้านะ ถ้าเจอแบบนี้บ่อยๆ แต่คนโสดไม่มีเรื่องดราม่าพวกนี้มากวนใจแน่นอน เป็นข้อดีข้อสองของคนโสดค่ะ
2
3. ไม่ต้องเปลี่ยนตัวเองเพื่อใคร
ทำไมไม่แบบนี้ ทำไมไม่แบบนั้น คนมีคู่คงโดนอีกฝ่ายบอกแบบนี้บ่อยๆ คนเรามักไม่พอใจในสิ่งที่มี ถ้าฝรั่งเขาจะว่า 'หญ้าหน้าบ้านคนอื่นมักจะเขียวกว่าของหน้าบ้านเราเสมอ' ก็นี่แหล่ะชีวิตคู่
ถ้าฝ่ายหญิงก็จะชอบให้แฟนสนใจตัวเอง อย่าติดเกมส์ อย่าติดเพื่อน ถ้าฝ่ายชายก็ จะมองว่าแฟนขี้เม้าท์ ขี้เหวี่ยง ขีวีน ขี้บ่น อะไรประมาณนี้
1
โดยลืมว่าเลือกกันมาเองกับมือ ถึงเวลาก็ไม่ชอบซะอย่างนั้น สุดท้ายก็ต้องพยายามประคองชีวิตคู่กันไป ต้องเปลี่ยนตัวเองตามใจแฟน ถ้าเผลอก็หลุดทุกที และนี่ก็คือ เรื่องที่ไม่ต้องมีในคนโสดค่ะ ไม่ต้องเหนื่อยฝืนตัวเองค่ะ
2
4. มีเวลาให้ครอบครัวได้เต็มที่
บางคู่ทะเลาะกันเรื่องครอบครัว บางบ้านไม่ได้เลี้ยงลูกให้รักทางบ้าน เลี้ยงแบบตามสบายจะทำยังไงก็ตามใจ แต่บางบ้านครอบครัวเขาสนิทกัน ลูกก็อยากไปบ้าน ไปเยี่ยมพ่อแม่ แต่แฟนก็ติดเกินไป อยากให้แฟนอยู่กับตัวเองตลอดเวลา ไม่ต้องไปบ้าน เจอแบบนี้ก็แย่แทบทุกคู่ จะอยู่กันยังไงสงบสุขดีละ คิดไม่ตรงกันแบบนี้
1
แต่คนโสดไม่มีเรื่องแบบนี้มาให้ปวดหัว สามารถกลับไปนอนบ้านได้ตลอดตามที่ต้องการ สามารถดูแลพ่อแม่ได้ทุกโอกาส จะวันเกิด จะพาหาหมอ จะเทศกาลหรือโอกาสอะไรก็สะดวกไปหมดเลยค่ะ
2
5. มีเวลาทำกิจกรรมที่ชอบ
อันนี้สุดยอด คนโสดอยากทำอะไรก็ทำได้เต็มที่ อยากไปพักผ่อนกับครอบครัวที่ต่างจังหวัด หรือต่างประเทศก็ทำได้ง่ายๆ ไม่ต้องขอใคร ไม่ต้องรอเก็บเงินเพื่อคนสองคน ซึ่งยอดสูงมาก เก็บเท่าไหร่ก็ไม่พอเสียที ต้องชักออกมาใช้ก่อนตลอดเลย
1
แต่คนโสดสามารถวางแผนได้คล่องตัว จะไปงานเปิดร้านใหม่เพื่อน จะไปปาร์ตี้ก็ไปได้สบายไม่ต้องรอขอใครอนุญาติก่อน อยากทำงานอดิเรกอะไรก็ทำได้ อยากไปคอนเสิร์ตตั๋วแพงแค่ไหนก็ไม่มีใครมาบ่น ชีวิตนี้เราคอนโทรลได้เต็มที่จ้า
3
โบนัส !
6. อยากได้อะไร ตัดสินใจซื้อได้ทันที
ข้อนี้เป็นเรื่องของการหาได้เท่าไหร่ก็บริหารจัดการได้เองหมด จะซื้อบ้าน จะผ่อนรถ หรือจะวางแผนท่องเที่ยว ไม่ต้องมีใครมาเบรค สามารถตัดสินใจได้เอง ไม่ต้องรอขอความเห็น
อันนี้จะดีมาก ถ้ายิ่งคุณเป็นคนวางแผนการเงินเป็น เก็บเงินได้ วางแผนใช้ได้ แบบนี้ยิ่งสบายใจ ไม่ต้องกังวล จะทำอะไรก็คล่องตัวค่ะ ชีวิตดีนะคะแบบนี้ 😁
2
และนี่ละคะ มุมของคนโสดที่ได้เปรียบคนมีคู่ จริงๆ คนโสดก็ไม่ได้ดีไปหมดทุกอย่างหรอกนะคะ ก็มีบ้างในมุมเหงาๆ ของคนโสดมันก็มีค่ะ อยู่คนเดียวก็จะเงียบเหงาหน่อยๆ นะคะ ก็ลองดูค่ะ แบบไหนที่คุณรับได้ จะอยู่แบบเหงาๆ หรือ จะอยู่มีมีคนทะเลาะด้วยดี 😂
1
เอาว่าจะอยากโสด หรืออยากมีคู่ไม่มีใครลิขิตได้ค่ะ บางคนเกิดมาเพื่อเป็นโสด บางคนเกิดมาเพื่อมีคู่ ไม่มีแบบไหนดีหรือไม่ดีหรอกนะคะ เอาที่เราชอบ เอาที่เหมาะกับเราค่ะ
3
🦙 ชอบก็กดไลค์ ใช่ก็กดแชร์
ถ้าจะให้รู้ว่าแคร์ ก็คอมเม้นท์มานะคะ
1
• ติดตามและรับฟังผ่านแอป blockdit
• ติดตามและรับฟังผ่านช่องยูทูป
โฆษณา