21 ต.ค. 2021 เวลา 09:40 • สุขภาพ
Kim Seon-ho ออกมาขอโทษแฟนๆต่อข่าวที่เกิดขึ้นในกรณีให้สาวทำแท้งแล้วเทงานแต่งงานและมันคือความจริง
ตกเป็นเรื่องที่หลายคนให้ความสนใจไม่น้อย หลังจากที่ พระเอกคิม ติดเทรนด์ทวิตเตอร์อันดับ 1 หลังซีรีส์ชื่อดัง โบกมือลาจอ ก็ดันเกิดกระแสข่าวลือตามมาติดๆ
คำแถลงมีออกมาดังนึ้
“ผมขอโทษอย่างจริงใจสำหรับความล่าช้าในการออกมาชี้แจงเรื่องบทความที่มีชื่อกำลังเผยแพร่ในขณะนี้” ผมได้พบกับเธอด้วยความรู้สึกดีๆ ในระหว่างนั้น ผมได้ทำร้ายเธอด้วยความประมาทและพฤติกรรมที่ไม่ดีของผม ก่อนอื่น ผมอยากจะขอโทษเธออย่างจริงใจ ผมขอโทษที่ทำให้ทุกคนที่ไว้วางใจและสนับสนุนผมจนถึงที่สุดต้องผิดหวัง และเพราะมีคนที่สนับสนุนผมมาตลอด ผมถึงได้มายืนบนจุดนี้ เป็นนักแสดงที่ชื่อคิมซอนโฮ แต่ผมกลับหลงลืมตัวไป ผมขอโทษที่ทำให้หลายคนและเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องเดือดร้อนเพราะความประมาทของผมเอง” คิมซอนโฮกล่าวต่อไปว่า “ผมอยากจะขอโทษทุกคนที่ได้รับผลกระทบครั้งนี้อย่างจริงใจ ผมรู้ว่าการเขียนหรือการพูดที่ยืดเยื้อไม่สามารถเข้าถึงหัวใจของใครหลายคนได้อย่างเต็มที่ แต่ผมขอแสดงความจริงใจอีกครั้ง ผมเสียใจมาก” คิมซอนโฮ (Kim Seon-ho) ขอโทษอีกครั้ง
ทำแท้งคืออะไร
การแท้ง (อังกฤษ: abortion) คือการยุติการตั้งครรภ์โดยการนำทารกในครรภ์หรือเอ็มบริโอออกจากมดลูกก่อนให้กำเนิด
การทำแท้งในประเทศเกาหลีใต้
ศาลรัฐธรรมนูญเกาหลีใต้พิพากษาตัดสินให้กฎหมายห้ามทำแท้งที่ใช้มาเกือบ 70 ปี ขัดต่อรัฐธรรมนูญ และต้องทบทวนแก้ไขกฎหมายภายในปี 2020
กฎหมายที่บังคับใช้ตั้งแต่ปี 1953 ระบุว่าผู้หญิงที่ทำแท้งอาจถูกปรับและจำคุกได้ เว้นแต่กรณีการข่มขืน การมีเพศสัมพันธ์กับคนในครอบครัว และกรณีที่การตั้งครรภ์เสี่ยงต่อสุขภาพ
 เกาหลีใต้เป็นหนึ่งในประเทศที่พัฒนาแล้วไม่กี่ประเทศที่ยังเอาผิดกับการทำแท้งอยู่ จากแบบสำรวจความคิดเห็นในปี 2017 มีผู้เห็นด้วยให้ยกเลิกกฎหมายนี้คิดเป็น 51.9 เปอร์เซ็นต์ ด้วยกัน
 มีการทำแท้งในเกาหลีใต้มากแค่ไหน
สำนักข่าวเอเอฟพีรายงานว่า แม้มีกฎหมายห้าม แต่ผู้หญิงเกาหลีใต้สามารถเข้าถึงการทำแท้งได้ทั่วไป และเป็นกระบวนการที่ปลอดภัย แบบสำรวจจากปีที่แล้วเผยว่า 1 ใน 5 ของผู้หญิงเกาหลีใต้ที่ตั้งครรภ์เคยผ่านการทำแท้ง และมีแค่ 1% ของการทำแท้ง ที่ได้รับการยกเว้นตามกฎหมายการคาดการณ์ของภาคเอกชนระบุว่า ในปี 2017 มีการทำแท้ง 50,000 กรณี ในขณะที่ตัวเลขคาดการณ์ล่าสุดของภาครัฐ เป็นของปี 2010 อยู่ที่ 169,000 ราย
จำนวนการทำแท้งที่ลดลงอย่างมาก เป็นผลจากบริการและผลิตภัณฑ์เกี่ยวกับการคุมกำเนิดที่พัฒนาและหาได้ง่ายมากขึ้น รวมถึงความเข้าใจเรื่องการคุมกำเนิดที่ดีขึ้น
โฆษณา