21 ต.ค. 2021 เวลา 12:02 • ไลฟ์สไตล์
เพราะอะไรชีวิตเจอแต่เรื่องเดิมๆ
เวลาเราเจอเรื่องที่เราไม่ชอบ แล้วเราก็คิดและรู้สึกแย่ๆ กับมัน ยิ่งเราโฟกัสอะไร สิ่งนั้นก็ยิ่งเพิ่มพูน พอเราโฟกัสกับคนแย่ๆ และเรื่องแย่ๆ เราก็จะเจอคนและเรื่องแย่แบบเดิมมากขึ้น แล้วเราก็จะสงสัยว่าทำไมเราถึงเจอแต่คนแบบเดิมและเรื่องแบบเดิม
คำตอบคือ เพราะเราไปโฟกัสมัน ด้วยการคิดถึงมัน และพูดเกี่ยวกับมัน เราจึงดึงดูดมันเข้ามาในชีวิต ยิ่งเราบ่นหรือด่าเรื่องอะไร เรายิ่งเจอเรื่องนั้น
ทางออก คือ ย้อนมาที่จุดเริ่มต้น เราต้องเลิกโฟกัสสิ่งที่เราไม่อยากเจออีก แล้วหันไปโฟกัสผู้คนดีๆ และเรื่องราวดีๆ แทน แล้วเราก็จะได้เจอคนดีเพิ่ม เจอเรื่องดีมากขึ้น เพราะเราโฟกัสอะไร เราก็จะได้สิ่งนั้น
คิดถึงคนดีและเรื่องราวดีๆ แล้วเราจะได้รับมันเพิ่มขึ้น
คนสำเร็จมักมีพลังงานที่ดีแผ่ออกมาจากตัว เพราะอะไร ไม่ใช่เพราะเขาพบเจอสิ่งที่ต่างจากเรา แต่เพราะเขาเลือกโฟกัสความสุขและความมั่งคั่ง หากเราไปโฟกัสความทุกข์และความขาดแคลน เราก็จะหมดพลัง
สังเกตตัวเองว่าเราโฟกัสที่อะไรเป็นส่วนใหญ่ในแต่ละวัน แล้วเราจะได้คำตอบว่าเพราะอะไรเราถึงมาอยู่ตรงนี้ในชีวิต
โฆษณา