21 ต.ค. 2021 เวลา 14:06 • ยานยนต์
❇️ หลุดชัด ๆ เต็มคัน All-New Range Rover ก่อนเปิดตัวสัปดาห์หน้า
➡️ ใกล้การเปิดตัวเข้ามาแล้วสำหรับโฉมใหม่ SUV หรูระดับเรือธงของ Land Rover อย่าง All-New Range Rover ซึ่งทางค่ายมีแผนที่จะเปิดตัวรถในวันที่ 26 ตุลาคมนี้ และปล่อยทีเซอร์ออกมาแล้ว แต่ยังไม่ทันที่รถจะเปิดตัว ก็มีภาพ Official ที่จะใช้ประชาสัมพันธ์รวมทั้งรูปที่เหมือนกับถ่ายในโรงงานหลุดออกมา
➡️ จะเห็นว่ารูปทรงของ Rangr Rover โฉมใหม่นั้นก็ไม่ได้ต่างจากรุ่นเดิมมากนัก ยังคงทรวดทรงในแบบที่เราคุ้นเคยกันอยู่ แต่จะเห็นถึงไฟหน้าใหม่ที่เรียวบางขึ้น กันชนหน้าใหม่ที่ดูแปลกตาไปจากเดิม ไฮไลต์เด็ดคงจะอยู่ที่ด้านท้ายที่มีดีไซน์ล้ำขึ้นยิ่งกว่าแต่ก่อน และที่ขาดไม่ได้ก็คือมือจับประตูแบบเก็บซ่อนได้แบบที่มีใน Evoque และ Velar
➡️ แม้ว่าทรวดทรงจะดูไม่ค่อยต่างจากเดิม แต่ Range Rover โฉมใหม่คันนี้จะสร้างบนแพลตฟอร์มใหม่ล่าสุด MLA Flex ที่ออกแบบให้รองรับกับขุมพลังสันดาปธรรมดา, Plug-In Hybrid และ ไฟฟ้าล้วนได้ด้วย
➡️ ภายในห้องโดยสารเป็นอีกจุดที่เปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ ไม่ว่าจะพวงมาลัยที่มีทรวดทรงแปลกตาขึ้น คอนโซลหน้าที่มาในแนวเรียบหรู มาพร้อมจอกลางขนาดใหญ่ขึ้น และระบบปรับอากาศแบบดิจิตอลเหมือนรุ่นก่อนหน้า
➡️ ขุมพลังนั้น เป็นไปได้ว่าจะมีทางเลือกเครื่องยนต์เบนซิน 3.0 ลิตร 6 สูบแถวเรียง Mild Hybrid แทนที่เครื่อง 5.0 ลิตร V8 ซูเปอร์ชาร์จแบบเดิม และคาดว่าจะมีเครื่องยนต์เบนซิน 4.4 ลิตร V8 เทอร์โบชาร์จใหม่จาก BMW ส่วนขุมพลัง Plug-In Hybrid รวมทั้งขุมพลังไฟฟ้าคาดว่าจะตามมาในอนาคต
➡️ All-New Range Rover จะยังคงมีรุ่นมาตรฐานและรุ่นฐานล้อยาวเหมือนเดิม คาดว่าจะพร้อมจำหน่ายทั่วโลกในช่วงปีหน้า สุดท้ายมารอดูรถคันจริงและรอดูสเปคในสัปดาห์หน้าครับ
โฆษณา