22 ต.ค. 2021 เวลา 03:00 • ยานยนต์
🟠 All-New Honda Civic Si ตัวแรงขั้นกว่าสำหรับตลาดมะกัน
➡️ ขับเคลื่อนด้วยขุมพลังเครื่องยนต์เบนซิน 1.5 ลิตร 1,498 ซีซี. 4 สูบ 16 วาล์ว DOHC VTEC เทอร์โบชาร์จ พละกำลังสูงสุด 200 แรงม้าที่ 6,000 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 260 นิวตันเมตรที่ 1,800-5,000 รอบ/นาที มีระบบส่งกำลังให้เลือกแค่เกียร์ธรรมดา 6 สปีดเท่านั้น ซึ่งเกียร์ก็ออกแบบให้มีระยะเข้าเกียร์ที่สั้นลง 10% และยังมี Rev-Matching แบบเดียวกับ Civic Type R ด้วยเช่นกัน
➡️ ซึ่งพละกำลังนั้นลดลงจากรุ่นก่อน 5 แรงม้า แต่ทางค่ายชดเชยด้วยการส่งกำลังเครื่องยนต์ที่ดีขึ้นกว่าเดิม ซึ่งมาพร้อมกับแรงบิดสูงสุดที่เริ่มมาตั้งแต่ 300 รอบ/นาที เร็วสุดเท่าที่ Honda เคยทำมา ซึ่งส่งผลให้รถออกตัวได้ดีขึ้น อีกทั้งยังรักษากำลังสูงสุดได้จนถึงระหว่าง 6,000-6,500 รอบ/นาทีอีกด้วย
➡️ ช่วงล่างมีการปรับสปริงด้านหน้าให้แข็งขึ้น 8% และด้านหลังแข็งขึ้น 54% เมื่อเทียบกับ Civic มาตรฐาน มีการปรับโช้คอัพใหม่เฉพาะรุ่นนี้ ติดตั้งสตรัทด้านหน้าใหม่ที่เสริมจุดยึดด้านบนเพื่อรับน้ำหนักที่เพิ่มขึ้นขณะเข้าโค้ง มีเหล็กกันโคลงที่หนาขึ้นเพื่อลดการโคลงตัวของรถ
➡️ รูปลักษณ์ภายนอกจะได้กระจังหน้าแบบเดียวกับตัวถัง Hatchback และโลโก้ Si ที่กระจังหน้า กันชนหลังมาพร้อมกับปลายท่อไอเสียคู่ ติดตั้งสปอยเลอร์หน้าใต้กันชนหน้า และสปอยเลอร์หลังสีดำ มีกระจกมองข้างสีดำเงา เสริมความเท่ด้วยล้ออัลลอยขนาด 18 นิ้วสีดำด้านเฉพาะรุ่น Si และสีตัวถังพิเศษ สีส้ม Blazing Orange ซึ่งเป็นสีเฉพาะรุ่นนี้
➡️ ภายในห้องโดยสารมากับเบาะนั่งแบบสปอร์ตเฉพาะรุ่นสีดำสลับแดง ปักโลโก้ Si พร้อมยกเบาะให้สูงกว่าเดิม 0.5 นิ้วเพื่อการรับสรีระที่ดีขึ้น มีการติดตั้งแป้นคันเร่ง/เบรกแบบสปอร์ต เน้นการตัดเย็บภายในห้องโดยสารด้วยตะเข็บสีแดงรอบคัน และตกแต่งคอนโซลกลางด้วยขอบสีแดง22:09 19/10/2564
➡️ All-New Honda Civic Si ยังไม่มีการเปิดราคาออกมา และมีแผนจำหน่ายในอเมริกาสิ้นปีนี้
ไม่ต้องถามว่ารุ่นนี้จะมาไทยหรือไม่ เพราะยังไงก็ไม่มาอยู่แล้วครับ ลุ้นให้เกรย์มาร์เก็ตนำเข้า Civic Type R ง่ายกว่าเยอะ
โฆษณา