22 ต.ค. 2021 เวลา 04:00 • ข่าว
ทบ. เปิดค่ายอำนวยความสะดวก บริการจุดพักรถ ปชช. ช่วงหยุดยาว 21-25 ต.ค.
ทบ. เปิดค่ายบริการอำนวยความสะดวกประชาชน จุดแวะพักรถ พักคน บริการน้ำดื่ม แนะนำเส้นทาง รับแจ้งเหตุด่วน ให้คำแนะนำการป้องกันโควิด-19 ตั้งตู้ปันสุข ในช่วงหยุดยาว 21-25 ต.ค.นี้ เพื่อให้ใช้เส้นทางได้อย่างปลอดภัย
เมื่อวันที่ 22 ต.ค.64 พ.อ.หญิง ศิริจันทร์ งาทอง รองโฆษก ทบ. เผยว่า กองทัพบกมอบค่ายทหาร ที่ตั้งอยู่ตามเส้นทางหลัก ที่ประชาชนใช้สัญจรเป็นจำนวนมากในหลายจังหวัด ได้ตั้งจุดบริการประชาชนหน้าค่ายทหาร รวมทั้งสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญ เพื่อบริการ อำนวยความสะดวก ช่วยเหลือผู้ที่เดินทางในช่วงวันหยุดต่อเนื่อง 21-25 ตุลาคม 2564 รวมทั้งผู้เดินทางไปทำบุญตามวัดต่างๆ ในเทศกาลวันออกพรรษา และประชาชนที่เดินทางท่องเที่ยว
รองโฆษก ทบ. กล่าวว่า โดยในช่วงวันหยุดนี้ พื้นที่หน้าค่ายทหารได้จัดสิ่งอำนวยความสะดวก เป็นสถานที่พักรถ พักคน บริการน้ำดื่ม แนะนำเส้นทาง รับแจ้งเหตุด่วน ชุดแพทย์จากโรงพยาบาลค่ายเตรียมการปฐมพยาบาล แจกแอลกอฮอล์ หน้ากากอนามัย ให้คำแนะนำการป้องกันโควิด-19 เป็นต้น มีเจ้าหน้าที่ทหารจิตอาสา สารวัตรทหาร คอยดูแลประชาชนให้ใช้เส้นทางได้อย่างปลอดภัย พร้อมทั้งจัดตู้ปันสุขไว้บริการให้แก่ประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากโควิด-19 ด้วย อาทิ
จุดบริการประชาชน บนถนนสายเอเชีย ช่วง จ.นครสวรรค์ หน้าค่ายจิระประวัติ โดย มณฑลทหารบกที่ 31 บริการผู้สัญจรขึ้นล่องภาคเหนือ, จุดบริการบริเวณลานอนุสาวรีย์พระเจ้ากาวิละ (หน้าค่ายกาวิละ) อ.เมือง จ.เชียงใหม่ โดยมณฑลทหารบกที่ 33
บริเวณด้านหน้าค่ายพ่อขุนผาเมือง ในเส้นทางหลวงหมายเลข 21 สระบุรี-หล่มสัก มณฑลทหารบกที่36 ร่วมกับ กองพลทหารม้าที่ 1 ตั้งจุดบริการและอำนวยความสะดวกให้กับประชาชนตลอด 24 ชม., ด้านหน้าค่ายพิชัยดาบหัก อ.เมือง จ.อุตรดิตถ์ โดย มณฑลทหารบกที่35
จุดบริการประชาชน หน้าค่ายขุนเจืองธรรมิกราช ต.ท่าวังทอง อ.เมือง จ.พะเยา โดย มณฑลทหารบกที่ 34, ด้านหน้าค่ายวชิรปราการ ในเส้นทางหลวงหมายเลข 12 ตาก-สุโขทัย มณฑลทหารบกที่ 310 ร่วมกับ กรมทหารราบที่14 ตั้งจุดบริการและอำนวยความสะดวกประชาชนตลอด 24 ชม.
การจัดตั้งจุดบริการประชาชนในขณะนี้ เป็นไปตามนโยบายกองทัพบกในการนำศักยภาพของหน่วยทหาร กำลังพลจิตอาสา และเครื่องมือยุทโธปกรณ์ต่างๆ ที่มีอยู่มาใช้ให้เกิดประโยชน์ เพื่อการดูแลช่วยเหลือประชาชนอย่างเต็มที่ในทุกโอกาส.
👇อ่านบทความเพิ่มเติม👇
โฆษณา