23 ต.ค. 2021 เวลา 05:00 • กีฬา
[ MY IDOL : "เจริญศักดิ์ วงษ์กรณ์" กับ นักเตะในดวงใจ ]
นี่คือเนื้อหาที่บรรดานักเตะไทย หลายหลากมากหน้าตาจะมาเผยว่าพวกเขามี 'ไอดอล' เป็นใครกันบ้าง ว่าแล้วคนแรกที่จะมาเปิดปากบอกกับ 'Cheerball' ว่าตนเองได้แรงบันดาลใจในการเล่นมาจากผู้เล่นคนใด วันนี้ถึงคิวของปีกจรวดเขี้ยวสมุทร...เจริญศักดิ์ วงษ์กรณ์!!
1. ซีเนอดีน ซีดาน
"เขาเป็นแรงบันดาลใจในการดูบอลครั้งแรกของผม ผมจดจำ (ซีเนอดีน) ซีดาน มาตลอด ด้วยการสัมผัสบอลที่นุ่มนวล บนผืนหญ้าที่สวยงาม"
"เขาเหมือนพระเจ้าเวลาที่ลูกฟุตบอลอยู่กับเท้า ซีดาน สามารถทำอะไรก็ได้ ผมยกให้เขาเป็นที่ 1 ในใจมาตลอด อาจจะด้วยคนละตำแหน่งกับผมเล่น แต่ผมจดจำวิธีการเอาตัวรอดและคิดก่อนเสมอเวลาบอลจะมาถึง"
2. ดิดิเย่ร์ ดร็อกบา
"เขาคือกองหน้านัมเบอร์วันเลย และด้วยผมที่เชียร์ เชลซี มานาน ทำให้ได้เห็น (ดิดิเย่ร์) ดร็อกบา มาตลอด หมอนี่เป็นกองหน้าที่ครบเครื่อง มีทั้งเรื่องความแข็งแกร่ง บวกกับลูกหัวที่แม่นยำแทบจะร้อยเปอร์เซ็นต์ ยิงได้ทั้งเท้าซ้าย-ขวา"
"ผมจำได้แม่นยำเลยว่าเขาเป็นคนแรกที่พา เชลซี ทั้งยิงประตูตีเสมอ บาเยิร์น มิวนิค ก่อนจะยิงจุดโทษลูกสุดท้าย จนทีมได้แชมป์ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก (2012) เป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์สโมสร"
3. ลีโอเนล เมสซี่
"คงไม่ต้องพูดถึงมาก เขาเกินความเป็นมนุษย์ ผมดู (ลีโอเนล) เมสซี่ เล่นมาตลอด หมอนี่เป็นนักเตะที่เก่งมากๆ ผมชอบเวลาบอลอยู่กับเท้าของเขา มันทำให้รู้เลยว่าจะมีประตูเกิดขึ้นแน่นอน"
4. ธานัท จันทะยา
"พี่นัท (ธานัท จันทะยา) เป็นรุ่นพี่ที่เคยร่วมงานกันที่ แอร์ฟอร์ซ เขาเป็นแบบอย่างที่ดีสำหรับผมทั้งในและนอกสนาม"
"ด้วยระเบียบวินัยที่พี่นัททำให้เห็น ทั้งการใช้ชีวิตที่ต้องดูแลตนเอง รวมไปถึงความเป็นมืออาชีพตลอดมา"
5. ชนาธิป สรงกระสินธ์
"คนสุดท้าย พี่เจ (ชนาธิป สรงกระสินธ์) นี่ก็ไม่ต้องพูดเยอะ (หัวเราะ) เขามีทั้งพรแสวงและพรสวรรค์ ที่นักเตะรุ่นหลังควรเอาแบบอย่าง เขาทำให้เห็นว่านักฟุตบอลตัวเล็กๆ ก็สามารถไปไกลได้"
"พี่เจพิสูจน์ทุกอย่างให้คนไทย ได้เห็นแล้วว่าพี่แกสุดยอดจริงๆ"
.
ทุกท่านสามารถติดตามอ่านบทความย้อนหลังได้ที่ ..
.
และเพิ่มเพื่อนไลน์แอด "เพื่อเด้งเตือน" ให้คุณได้อ่านก่อนใคร กดที่ลิงค์นี้ครับ
ขอบคุณครับ
โฆษณา