22 ต.ค. 2021 เวลา 04:44 • นิยาย เรื่องสั้น
ชีวิตเลือกเกิดไม่ได้ กระทบต่อคนรอบตัว อย่างนี้จะทำบุญอย่างไร หากช่วยบรรเทาเวทนาได้บ้าง ก็ช่วยเถิดครับ โมทนาสาธุ
----
"คนเป็นแม่"
ถ้าคุณได้เห็นลูกตัวเอง
เอาหัวโขกกับพื้นจนเลือดอาบ
ถ้าคุณได้เห็นลูกตัวเอง
ต้องเอาหัวโขกพื้นอยู่ทุกวัน
เป็นคุณจะทนได้มั้ย?
เด็กคนนี้พิการทั้งชีวิต
พิการ"ซ้ำซ้อน"
แม้แต่ข้าวก็ยังกินไม่ได้
แม้แต่น้ำก็ไม่เคยตกถึงท้อง
เค้ามีชีวิตอยู่ได้
เพราะว่ากินนมอย่างเดียวครับ
"แม่กินน้ำเปล่าแทนข้าวได้
แต่ลูกเรา
ลูกเรากินข้าวไม่ได้
แค่เรากินข้าวแล้วหันไปมองลูก
ลูกเรากินนม
แล้วถ้าเค้าไม่มีนมกินล่ะ
เค้าจะมีชีวิตอยู่ได้ยังไง"
ผมขอล่ะ
อย่าให้หลานต้องไม่มีนมกินเลยครับ
ช่วยหลานได้ที่
ธนาคารไทยพาณิชย์
678-2-16573-2
สุวรรณี แสงจันทร์
ช่วยหลานด้วยนะครับ
โฆษณา