22 ต.ค. 2021 เวลา 14:52 • สุขภาพ
เมื่อโดนแตนต่อย..
เมื่อเช้าวันนี้กำลังสะบัดเสื้อใส่ไม้แขวนเสื้อตากโดนแตนต่อยเข้าที่ปลายนิ้วชี้ขวามือสะดุ้งโหยงอะไรมันจะเจ็บได้ปานนี้ มองหาต้นเหตุ ของความเจ็บครั้งนี้ บินกันวุ่นวายอยู่ 5-6 ตัว แตนนะเริ่มมาสร้างรังน้อย ๆ บนฝ้าของบ้าน โดยไม่ขออนุญาตเจ้าของบ้านสักคำเน้อ
เกิดมายังไม่เคยโดนแตนต่อยไม่คิดว่ามันจะเจ็บมากขนาดนี้เลย วิ่งหายาหม่องทาเป็นการใหญ่ โป๊ะเข้าไปเต็มนิ้วก็ยังเจ็บอยู่ น้องสาวหายาสมุนไพรผสมเหล้าทา ก็ไม่ได้ลดอาการเจ็บลงเลย อาการเริ่มออกค่ะเลือดเต้นยิบๆไปทั้งตัวเลย อาการคันทั้งตัวเริ่มขึ้น
แค่มือเริ่มเกาเริ่มลูบผื่นขึ้นค่ะ ลูกตาสองข้างเริ่มมีอาการแค่ลูบตาเริ่มบวมแดง น้องสาวบอกไปหาหมอเลย
เดี๋ยวจะอาการหนักไปกันใหญ่
พอไปโรงพยาบาลยื่นบัตรประชาชนแจ้งเจ้าหน้าหน้าเคาน์เตอร์ว่าโดนแตนต่อยมามีอาการคันผื่นขึ้น รอเอกสารแล้วรับเอกสารเจ้าหน้าที่ให้ไปแผนกฉุกเฉินวางเอกสารแป๊บ วัดความดันชั่ง น้ำหนัก ถามส่วนสูงเข้าห้องฉุกเฉินไปนอนคอยหมอบนเตียงพยาบาล
พอหมอมาตรวจก็บอกอาการยกแขนขึ้นให้หมอดูผื่นขึ้นทั้งสองแขนเลย คอผื่นขึ้นแดง หมอถามว่ามีอาการแน่นหน้าอกหายใจไม่ออกไหม ง้อตอบว่าไม่มีค่ะ โชคดีมากที่โดนแค่ตัวเดียวต่อย แค่นี้ก็คันชมัดแล้ว หมอสั่งพยาบาลฉีดยาแก้แพ้ เข้าข้อพับมือซ้ายนอนดูอาการพักใหญ่ ผื่นเริ่มยุบตัว นอนรอจนเริ่มเบื่อถามพยาบาลว่ากลับบ้านได้ยังคร้า น้องพยาบาลบอกให้ไปรอรับยาแล้วกลับบ้านได้จร้า
ไปดูคำแนะนำจาก YouTube ช่อง RAMA Square
รอบที่แล้วน้องชายง้อ แม่สั่งให้ตัดต้นลำใย โดยแม่ง้อยืนกำกับงานอยู่ด้วยพอกิ่งลำใยตกลงมาถึงพื้น โดยไม่รู้ว่าต้นลำใยมีรังแตนอยู่
แตนแตกรังสิ โดนแตนต่อยทั้งคุณแม่ ทั้งคุณลูกชาย แม่โดนต่อยไม่เป็นอะไรเลย ส่วนน้องชายง้อโดนต่อยไปหลายตัว ออกอาการคันผื่นขึ้นแดงแน่นหน้าอกหายใจไม่ออก ต้องพาไปโรงพยาบาล เหมือนกัน โดนต่อยไปหลายตัวต้องนอน ICU หนึ่งวันออกมานอนห้องธรรมดาอีกสองวันค่ะ เพราะมีอาการแน่นหน้าอกหายใจไม่ออกร่วมด้วย คืออาการแพ้อย่างหนัก ทำรู้ว่าแต่ละคนแพ้อะไรบ้าง
ถ้าไม่มีวิกฤตประสบการณ์เราก็ไม่รู้ว่าเราแพ้อะไรบ้างในชีวิตนี้ของแต่ละคน เป็นบททดสอบของร่างกายชนิดหนึ่งเลยที่เดียว
ดูแลสุขภาพกันนะค่ะฝนตกบ่อยแล้วพบกันใหม่
ง้อ สุณี ตัวแทน fwd ประกันชีวิตและวินาศภัย ไลน์. 065 3 2 4 5 4 4 2
โฆษณา