22 ต.ค. 2021 เวลา 13:44 • สุขภาพ
คุณ ค่า ชีวิต คือ ตัว คุณ เอง
อีกไม่กี่วัน ประเทศไทยพร้อมต้อนรับเปิดประเทศแล้ว เราพร้อมกันขนาดไหน และที่สำคัญ ตั้งแต่ปิดมา เราได้บทเรียนอะไรกันบ้าง
คำถามที่ทุกคนมีคำตอบให้กับตัวเอง แถมยังสามารถตอบได้ทันทีและเพิ่มคำถามให้กับตัวเองได้อีก......
ที่ผ่านมา... เราทุกคนต่างประสบปัญหาต่างๆนานา แล้วแต่ละบุคคล แต่ทุกคนพร้อมสู้ และพร้อมเผชิญกับทุกปัญหา ถ้าไม่มีใครพร้อม หรือคิดสู้ คงไม่มีใครอดทนผ่านช่วงเวลาแย่ๆมาได้ จนถึงตอนนี้
ปัญหาที่เข้ามา แทบไม่มีทางออกเลย หรือไม่เห็นทางออกให้กับตัวเอง สถานการณ์ที่แย่ของโควิดเป็นไปทั่วโลก ยิ่งนับวัน ยิ่งเจอแต่เหตุการณ์​เลวร้าย แต่เวลาเริ่มเดินแล้ว มันต้องเดินต่อ มนุษย์​ยังต้องใช้ปัจจัย 4 ในชีวิต เราจึงดิ้นรน เพื่อให้ผ่านพ้นวิกฤตครั้งนี้ไปให้ได้
แต่มีสิ่งหนึ่ง ที่หลายคนบอกไว้ วิกฤตหนักขนาดไหน แย่มากแค่ไหน ขออย่างเดียว อย่าซ้ำเติม อย่าตอกย้ำ ให้มันแย่ไปกว่านี้
กว่าเราจะเดินผ่านมาได้ ไม่ใช่เรื่องง่าย เมื่อผ่านมาแล้ว ใครๆก็ต่าง ขอให้ตัวเอง ได้ลืมตา อ้าปากหรืออย่างน้อยขอยืนตั้งไข่ได้สักนิดก็ยังดี ค่อยมาเจออะไรที่อยากซ้ำเติมให้กับชีวิต แต่ความจริงไม่มีใครอยากเจอวิกฤตแย่ๆแบบนี้อีกแล้ว
โควิด สอนให้เรา อดทน
โควิด สอนให้เรา สู้
โควิด สอนให้เรา ต้องรอด
โควิด สอนให้เรา วันนี้เท่านั้น
โควิด สอนให้เรา รักตัวเองมากขึ้น
โควิด สอนให้เรา มีสติในชีวิตให้มากกว่าเดิม
โควิด สอนให้เรา เงินไม่มีค่าเท่าชีวิต
โควิด สอนให้เรา ทางออกต้องมี 2 ทาง
โควิด สอนให้เรา เห็นคุณค่าของเวลามากขึ้น
โควิด สอนให้เรา อีกมากมาย........
ต่อไปนี้ เราคงรู้แล้ว ต้องใช้ชีวิตยังไง.........
ชีวิตเรามีค่า จงใช้ซะ 🙂
"คุณค่าชีวิต คือ ตัวคุณเอง"
โฆษณา