23 ต.ค. 2021 เวลา 01:16 • อาหาร
ครั้งแรกกับข้าวหมูแดง
บอกเลยว่า เมนูนี้ตั้งใจทำมาก เริ่มจากหมักหมูแดงกับ โลโบ ทิ้งค้างคืนไว้ อ่อ... เคล็ดลับคือ เราจะละลายผงโลโบกับน้ำ แล้วปรุงรสชาติเพิ่มตามที่เราชอบ ก่อนนำไปหมักกับเนื้อสันคอหมูที่นวดรอไว้แล้ว
เช้านี้เราแค่เอาหมูที่หมักค้างคืนไว้ใส่หม้อทอดไร้น้ำมัน ไว้เวลาข้างละ 10นาที
ระหว่างรอหมูแดง เรามาทำน้ำราดหมูกัน
เริ่มจากผงราดหมูแดง ซึ่งหลังซองเขียนแนะนำว่า 1ซองใช้น้ำ 240ml. เราว่ามันไม่นัว ขอปรุงเพิ่ม ใส่น้ำตาล ซีอ้วเพิ่มอีกหน่อย นำไปตั้งไฟ รอเดือด ระหว่างนี้ใครอยากได้ความข้นใส่แป้งข้าวโพดเพิ่มได้นะจ๊ะ
และสุดท้ายเราก็จะได้ข้าวหมูแดงที่ทำจากผงโลโบ อยู่บ้านทำกินกันเองแบบง่ายๆได้เลยค่า
โฆษณา