23 ต.ค. 2021 เวลา 08:00 • กีฬา
[ บอลไทยชัดเจน by บุญคำ : #จิ๊กซอว์ชิ้นนี้น่าสนใจ !? ]
ช่วงนี้ท้องฟ้าที่ ทรู สเตเดี้ยม ค่อนข้างจะสดใสซาบซ่า กับผลงานยอดเยี่ยมของ แบงค็อก ยูไนเต็ด ที่ชนะรวด 5 เกม ติดต่อกันจนทำแต้มทาบจ่าฝูง บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด แต่เป็นรองที่ประตูได้-เสีย
ล่าสุดพวกเขากำลังจะมีข่าวดี เพราะสื่อหลายๆ แห่งได้ตีข่าวว่า บียู เป็นเต็งหนึ่งที่จะได้ลายเซ็น สุพรรณ ทองสงค์ มาเป็นสมาชิกใหม่
หากเป็นเรื่องจริง หมอนี่จะเป็นอีก 'จิ๊กซอว์' ชิ้นสำคัญเลยทีเดียว
อาจจะใช่ครับที่ แบงค็อก มีทั้ง เอแวร์ตอน และ มานูเอล ทอม บีห์ร เป็นคู่เซ็นเตอร์ฮาล์ฟตัวหลัก แถมยังสามารถใช้ มิก้า ชูนวลศรี หรือ พุทธินันท์ วรรณศรี ในตำแหน่งปราการหลังตัวกลางได้เช่นกัน
1
ทว่าการได้ สุพรรณ เข้ามาเสริมทัพก็เป็นสิ่งที่จะเพิ่มความหลากหลายให้กับ 'โค้ชแบน' ธชตวัน ศรีปาน เลือกใช้แท็กติกได้หลายหลาก รวมไปถึงการมีกองหลังระดับท็อปของลีกอยู่ในทีมหลายคนนั้นย่อมส่งผลดีต่อสโมสร
สำหรับตัวผม ปราการหลังวัย 27 ปี ถือเป็นเซนเตอร์ฮาล์ฟหมายเลข 1 ของประเทศ ณ ตอนนี้ (แต่ถ้า อาทิตย์ ดาวสว่าง คืนฟอร์ม สุพรรณ จะตกไปเป็นเบอร์ 2) เขามีสไตล์การเล่นที่ดุดัน พร้อมบวกกับ พร้อมชนกับกองหน้าฝั่งต้นข้ามแบบไม่เกรงกลัว
สุพรรณ มีพัฒนาการขึ้นเรื่อยๆ นับตั้งแต่ย้ายออกจาก เมืองทอง ยูไนเต็ด เมื่อปี 2017
เขาค่อยๆ ถีบตัวเองจากการเป็นกองหลังธรรมดา สู่การก้าวเป็นผู้เล่นระดับทีมชาติไทย และผมสังเกตมาตลอดเลยนะครับว่าถ้าเมื่อใดที่หมอนี่ได้คู่ขาที่ดี มันจะส่งผลในทางบวกต่อทีมและตัวเขาเอง
สมัยที่ยังเป็นดาวรุ่งกับ เมืองทอง หมอนี่ได้เรียนรู้จาก นาโอะอากิ อาโอะยามะ (ญี่ปุ่น), มาริโอ อบรันเต้ (สเปน) และ เชลิโอ ซานโต๊ส (บราซิล) ซึ่งช่วงที่เล่นให้กิเลนผยอง สุพรรณ อาจจะไม่ได้ลงสนามแบบสม่ำเสมอ แต่เขาซึมซับประสบการณ์จากนักเตะเหล่านี้เป็นอย่างดี
และคนที่มักจะให้โอกาสกับเขาในการลงสนามให้ เมืองทอง ก็คือ ธชตวัน ซึ่งตอนนั้นคือกุนซือกิเลนผยองนั่นแหละ
ผมมั่นใจว่า 'โค้ชแบน' มีคู่มือการใช้งาน สุพรรณ เป็นอย่างดี และการที่หมอนี่มาอยู่ข้างเคียง เอแวร์ตอน ก็น่าจะทำให้พัฒนาตัวเองแบบรุดหน้าได้ไวขึ้นไปอีก
เรื่อง 'หัวใจ' ก็เป็นอีกหนึ่งจุดเด่นของกองหลังชาวสุพรรณบุรี นะครับ
ถ้าจำไม่ผิด หมอนี่เคยเจ็บหนักจนพักถึงขนาดเอ็นขาดและพักยาวร่วมปีมาแล้ว ซึ่งโดยส่วนมากนักเตะที่เจอเหตุการณ์ลักษณะนี้ หลายๆ รายมักจะไม่สามารถฟื้นคืนฟอร์มในวันวานได้เลย
ผิดกับ สุพรรณ ที่กัดฟันต่อสู้จนสมบูรณ์ร้อยเปอร์เซ็นต์และพี่แกก็ยังเล่นในสไตล์บู๊ดุดันแบบที่เขียนไปข้างบนเช่นเดิม แถมดูจะเหี้ยมเกรียมมากขึ้นกว่าเดิมเสียด้วยซ้ำตามวัยวุฒิ
หาก แบงค็อก ได้ สุพรรณ มาจริงๆ ติดปีกบินไกลเลยล่ะครับ
ก่อนหน้านี้ก็มี ฐิติพันธ์ พ่วงจันทร์ ที่มาเติมเต็มในแดนกลาง ตอนนี้กำลังจะได้เซนเตอร์ฮาล์ฟที่ดีที่สุดคนหนึ่งของเมืองไทย มาเพิ่มอีก
ผู้รักษาประตูเป็น ไมเคิ่ล ฟัลเคสการ์ด ที่ไว้ใจได้เสมอ, แนวรับก็ระดับชาติทั้งนั้น ไม่ว่าจะเป็น ทอม บีร์ห, ทริสต็อง โด และ พีระพัฒน์ โน๊ตชัยยา
แดนกลาง ฐิติพันธ์ นำทัพ ปกเกล้า อนันต์, วิศรุต อิ่มอุระ และ ทศวรรษ ลิ้มวรรณเสถียร คือผู้เล่นชั้นนำของประเทศทั้งนั้น
แดนบน หัวหอกตัวเป้าอาจจะต้องหาใหม่ เพราะดูแล้ว แอนโธนี่ คาร์เตอร์ น่าจะไม่ใช่คำตอบสุดท้าย แต่ถ้าใช้งาน ณัฐวุฒิ สุขสุ่ม ให้บ่อยขึ้น ผมคิดว่าหมอนี่อาจจะเปรี้ยงปร้างกว่าเดิมด้วยซ้ำ หรืออีกคนอย่าง ชนานันท์ ป้อมบุปผา ก็พร้อมที่จะสร้างความแตกต่าง
ส่วนริมเส้น บอกได้เลยว่า บียู คือทีมที่อันตรายที่สุดใน ไทยลีก เอาแค่ เฮแบร์ตี้ กับ วานแดร์ ลุยซ์ 2 รายนี้ก็สั่นประสาทฝั่งตรงข้ามได้ทุกวินาที แถมยังมี อานนท์ อมรเลิศศักดิ์ อีกต่างหาก
ทีมแข้งเทพยังเป็นเบอร์ 1 สำหรับผมในการลุ้นคว้าแชมป์ ไทยลีก 2021-22 ซึ่งนานวันเข้า พวกเขาก็เริ่มจะพิสูจน์ให้เห็นว่ามีดีพอที่จะก้าวสู่จุดนั้นได้
หากรักษามาตรฐานในระดับนี้ได้อย่างสม่ำเสมอและนักเตะเล่นตามแท็กติก 'โค้ชแบน' ได้เป๊ะเช๊ะ เชื่อเถอะครับว่า แบงค็อก แชมป์แน่
สุพรรณ ทองสงค์ จะเข้ามาเติมขุมกำลังของ บียู ให้มีขนาดใหญ่ยิ่งกว่าเดิม สามารถเลือกใช้แท็กติกได้ตามคู่ต่อสู้ที่ต้องเผชิญ
การที่เขาย้ายมา แบงค็อก มันจะเป็นผลดีต่อในระดับสโมสรและทีมชาติแน่นอน
จิ๊กซอว์ชิ้นนี้น่าสนใจมากครับ
.
ทุกท่านสามารถติดตามอ่านบทความย้อนหลังได้ที่ ..
.
และเพิ่มเพื่อนไลน์แอด "เพื่อเด้งเตือน" ให้คุณได้อ่านก่อนใคร กดที่ลิงค์นี้ครับ
ขอบคุณครับ
โฆษณา