23 ต.ค. 2021 เวลา 07:58 • ธุรกิจ
⚠️[BREAKING]⚠️ สิ้นสุดยุคน้ำมันแล้วหรือ ?!? เมื่อซาอุดีอาระเบีย ผู้ส่งออกน้ำมันที่ใหญ่ที่สุดในโลกประกาศสัญญาว่าจะลดปริมาณการปล่อยก๊าซเรือนกระจกให้เป็น 0 ภายในปี 2060 ! โลกเรากำลังเดินหน้าสู่พลังงานสะอาดแบบไม่มีวันถอยหลังแล้ว !
1
🇸🇦 No More Burning Fossil Fuels ! 🛢
เมื่อสักครู่นี้ Crown Prince Mohammed bin Salman มกุฎราชกุมารแห่งซาอุดีอาระเบียได้ออกมาประกาศก้องว่า
"ซาอุดีอาระเบียจะทำการลดปริมาณการปล่อยก๊าซเรือนกระจกของประเทศให้เหลือ 0 (Net-Zero Emissions) ภายในปี 2060 เพื่อเป็นการต่อสู้ภาวะโลกร้อนอย่างจริงจัง !"
📌 ถือเป็นการประกาศที่ทำให้ทั้งโลกตื่นตูมเพราะว่าปัจจุบันทางซาอุดีอาระเบีย
1️⃣ เป็นประเทศผู้ส่งออกน้ำมันที่ใหญ่ที่สุดในโลก
2️⃣ เป็นประเทศที่มีปริมาณสำรองน้ำมันดิบอยู่กว่า 20% ของโลก (เป็นที่ 2 ของโลกรองจากเพียงเวเนซุเอลา)
3️⃣ เป็นประเทศที่ปล่อยมลพิษก๊าซเรือนกระจกต่อประชากร 1 คน มากที่สุดในโลก
ทำให้การประกาศก้องครั้งนี้เป็นสัญญาณที่ชัดเจนว่า แม้แต่ราชาแห่งตลาดน้ำมันโลกอย่างซาอุดีอาระเบียยังมีความจริงจังอย่างมากในตั้งใจลดมลพิษก๊าซเรือนกระจก แล้วประเทศอื่นๆยังจะไม่ทำตามหรือ ?
1
ล่าสุดนี้ทางสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ (UAE) ก็เป็นอีกหนึ่งผู้ผลิตน้ำมันรายใหญ่ที่ออกมาประกาศว่าจะพยายามเป็นประเทศ Net-Zero Emissions ให้ได้ภายในปี 2050 ด้วยเช่นกัน ในขณะที่รัสเซีย อีกหนึ่งผู้ส่งออกน้ำมันรายใหญ่ของโลกก็จะพยายามกำหนดเส้นตายในการลดก๊าซเรือนกระจกให้เป็น 0 ภายปี 2060 อีกด้วยเช่นกัน
1
นับเป็นความพยายามร่วมมือกันต่อสู้กับภาวะโลกร้อนกันอย่างจริงจังทั่วโลกอย่างแท้จริง
(รายละเอียดของประเทศต่างๆ มีแนบกราฟไว้ในคอมเม้นท์)
📌 #อย่างไรก็ตาม การพยายามจะเป็นประเทศ Net-Zero Emissions หรือลดปริมาณการปล่อยก๊าซเรือนกระจกให้เป็น 0 นั้น ไม่ได้หมายความว่าทางซาอุดิอาระเบียจะไม่ส่งออกน้ำมันเลย
1
ทางซาอุดิอาระเบียเพียงแต่ให้คำสัญญาว่าจะไม่มีการเผาผลาญพลังงานฟอสซิลหรือปล่อยก๊าซเรือนกระจกในประเทศ แต่หากยังมีประเทศไหนที่ยังมีความต้องการใช้น้ำมันและพลังงานฟอสซิลอยู่ ทางซาอุดิอาระเบียก็จะยังทำการส่งออกต่อไป
1
🔔 ทางเพจจะคอยนำข่าวสารการลงทุนที่ #ทันโลก มาฝากทุกท่านเสมอ
🙏 ขอบคุณทุกท่านที่ติดตามเพจของเรา ฝากกด Like และ Share เพื่อให้นักลงทุนท่านอื่นได้รับข้อมูลที่มีประโยชน์เหล่านี้ด้วยนะครับ ขอบคุณครับ 👍😊
#ทันโลกกับTraderKP
ถือเป็นความก้าวหน้าต่อการสู้โลกร้อยอย่างยิ่ง เพราะตอนนี้ซาอุดิอาระเบียเป็นประเทศที่ปล่อยมลพิษก๊าซเรือนกระจกต่อประชากร 1 คน มากที่สุดในโลก
นอกจากนั้นการปล่อยมลพิษก๊าซเรือนกระจกของซาอุยังคงโตขึ้นเรื่อยๆทุกปี
Saudi Arabia Commits to Net-Zero Emissions by 2060
โฆษณา