23 ต.ค. 2021 เวลา 08:08 • ไลฟ์สไตล์
😊เพื่อนๆเคยสังเกตไหมว่าเวลาเราได้คุย ได้ทำกิจกรรมกับเพื่อนที่ชอบอะไรเหมือนๆกัน ได้แลกเปลี่ยนความคิดกัน ได้ทำกิจกรรมด้วยกัน เราจะรู้สึกสนุกมากขึ้นได้ ยิ่งตอนนี้มีสังคมออนไลน์แล้ว ทำให้เราหาคนที่ชอบทำอะไรเหมือนๆกับเราได้ง่ายขึ้นเยอะเลย แถมบางทีเราแค่ไปดูว่าคนอื่นเค้าทำอะไรกันยังไงบ้าง ก็ทำให้เราได้ไอเดียใหม่ๆมาต่อยอดกิจกรรมที่เราชอบได้อีกด้วย ทำเอาหลายๆคนเพลิดเพลินสนุกสนานกับการไปอ่าน & คุยกันในพื้นที่ออนไลน์เป็นอย่างมาก
วันนี้เราลองรวบรวมพื้นที่ออนไลน์สำหรับ 8 กิจกรรมที่เราคิดว่าจะช่วยให้เพื่อนๆที่สนใจลองเข้าไปหาเพื่อนใหม่ หรือลองไปหาเทคนิคดีๆมาลองทำกันดู … ตามไปดูกันเลยว่ามีที่ไหนกันบ้าง
สำหรับคนที่ชอบฟังเพลง🎧
Facebook group : ลองฟังดูเผื่อจะชอบ
การฟังเพลงเป็นกิจกรรมหนึ่งที่อยู่ในชีวิตประจำวันของหลายๆคน เพราะนอกจากจะทำให้เราผ่อนคลายแล้ว การได้ร้องเพลง โยกตัวตามจังหวะเสียงเพลง ก็ทำให้เราสนุกได้มากๆ
ในกลุ่มนี้จะมีคนที่ชอบแนวเพลงหลากหลายมาคุยกัน คุยถึงเพลงและศิลปินที่แต่ละคนชื่นชอบ หรือแนะนำเพลงใหม่ๆให้กันด้วย
สำหรับคนที่ชอบวาดรูป🖌
Facebook page : SIRI drawing
คนที่ชอบวาดรูปน่าจะรู้จักเพจนี้กันบ้างแล้ว เพราะตัวการ์ตูนของ SIRI น่ารักจนที่เป็นที่ติดใจของหลายๆคน แถมยังมีสอนวาดรูปของใกล้ตัวแบบง่ายๆ ให้ทุกคนลองเอาไปหัดวาดตามได้ไม่ยากอีกด้วย
ความสนุกของเพจนี้อีกอย่าง คือ เทคนิคการวาดรูปของในชีวิตประจำวันง่ายๆทำให้การจดบันทึก การเขียนไดอารี่ หรือกระทั่งการจดเลคเชอร์ในชีวิตประจำวันสนุกขึ้นเยอะเลยด้วยล่ะ
สำหรับคนที่ชอบอ่านหนังสือ📖
Facebook page : อ่านแหลก
เสน่ห์ของการอ่านหนังสืออย่างหนึ่งคือ พลังของการจินตนาการ เพราะหนังสือทำหน้าที่ถ่ายทอดเรื่องราวผ่านตัวอักษร แต่คนอ่านจะเป็นคนตีความ และเลือกที่จะจดจำว่าได้ข้อคิดอะไรจากหนังสือแต่ละเล่ม
การมีเพื่อนที่มาพูดคุยถึงหนังสือที่เราชอบ หรือมาเล่าให้ฟังว่าหนังสือแต่ละเล่มให้ข้อคิดอะไร จึงเป็นกิจกรรมอย่างหนึ่งที่ทำให้เราเปิดประสบการณ์และมุมมองจากคนอื่นๆได้
เพจนี้นอกจากจะแนะนำหนังสือใหม่ๆที่น่าสนใจแล้ว ยังหยิบข้อคิดดีๆจากหนังสือมาเล่าให้เราฟังด้วย แต่ก่อนจะเข้าไปเพจนี้ อย่าลืมหันไปดู “กองดอง” ของตัวเองก่อนนะ ^^
สำหรับคนที่ชอบทำอาหาร🍲
Facebook group : ครัวในบ้านอาหารทำเอง
การทำอาหารทานเองที่บ้านเป็นอีกหนึ่งกิจกรรมที่หลายคนทำกันมากขึ้นในช่วงล็อกดาวน์ และการลองหาเมนูใหม่ๆมาทำ ก็เป็นสิ่งที่สร้างความสุขให้กับคนทำอาหารได้มากๆเหมือนกัน แล้วยิ่งถ้าให้สมาชิกในบ้านมาช่วยกันคิดเมนูใหม่ ช่วยกันทำ ช่วยกันชิม ยิ่งจะทำให้สนุกกันขึ้นไปได้อีก
กลุ่มนี้เป็นกลุ่มที่เราสามารถแชร์เมนูอาหารง่ายๆที่ทำทานกันได้ในบ้าน ทั้งเมนู อุ่น หุง ตุ๋น ต้ม นึ่ง ทำให้เรารู้สูตรเมนูเด็ดๆของแต่ละบ้าน ถ้าเข้าไปในกลุ่มนี้แล้วหลายท่านต้องท้องร้องได้แน่นอน
สำหรับคนที่ชอบออกกำลังกาย ⚽
Facebook page : Bebe Fit Routine
เชื่อว่าสาวๆหลายคนย่อมอยากแข็งแรง & ฟิตแบบเบเบ้ ^^
มีคนเคยบอกว่า การที่เราหันมาดูแลตัวเองมากขึ้น ทำให้เรารักตัวเองมากขึ้น แล้วเราก็จะดึงดูดสิ่งดีๆเข้าหาตัวเองได้มากขึ้นด้วย ดังนั้น การออกกำลังกาย จึงเป็นกิจกรรมหนึ่งที่หลายคนชอบทำเพราะนอกจากจะช่วยให้เรามีสุขภาพกายที่ดีแล้ว ยังมีสุขภาพใจที่ดีด้วย
ในเพจนี้ เบเบ้จะมาแนะนำเทคนิคการออกกำลังกายด้วยตัวเองที่บ้านง่ายๆ แต่ทำได้อย่างถูกต้อง ทำให้ทุกคนเห็นว่า การออกกำลังกายไม่ยากเลย แค่ต้องการความตั้งใจและความสม่ำเสมอเท่านั้นเอง
สำหรับคนที่รักสัตว์😻
Facebook group : เพื่อนรักสัตว์โลก
สัตว์โลกเป็นอีกสิ่งหนึ่งที่สร้างรอยยิ้มให้กับมนุษย์อย่างพวกเราได้เป็นอย่างมาก แล้วยิ่งถ้าเป็นสัตว์เลี้ยงนี่ยิ่งแล้วใหญ่ นอกจากความน่ารักของน้องๆจะทำให้เจ้าของอารมณ์ดีแล้ว ความรักที่น้องๆมีให้เจ้าของก็สร้างความสุขให้เจ้าของไม่น้อยเลยทีเดียว
กลุ่มนี้เป็นกลุ่มที่รวมตัวคนที่รักสัตว์มาแบ่งปันเรื่องราวน่ารักๆ (ปนแสบ) ของเพื่อนตัวน้อยกัน รับรองว่าเข้าไปดูแล้วจะหลงรักและยิ้มตามได้แน่ๆ
สำหรับคนที่รักต้นไม้🍀
Facebook group : คนบ้ามุมต้นไม้
การมีมุมโปรดซักมุมในบ้านก็เป็นสิ่งหนึ่งที่ทำให้เรามีความสุขเหมือนกัน แล้วถ้ามุมโปรดนั้นมีต้นไม้เขียวๆให้มองแล้วสบายตา ก็ช่วยให้เราผ่อนคลายได้มากขึ้นอีกด้วย
กลุ่มนี้เป็นพื้นที่ให้คนที่ชื่นชอบการปลูกต้นไม้ ชอบการจัดพื้นที่สีเขียวในบ้านมาพูดคุยกัน พร้อมทั้งสอบถามข้อมูลเกี่ยวกับพันธ์ไม้ต่างๆ เพื่อเป็นข้อมูลในการหาต้นไม้ที่เราชอบอีกด้วย
สำหรับคนที่ชอบงานฝีมือ🧶
Facebook group : งานอดิเรก : ปักผ้าเพิ่มความสุข
การทำงานฝีมือก็เป็นอีกกิจกรรมที่หลายคนชื่นชอบ เพราะนอกจากที่จะให้เรามีของ handmade แบบชิ้นเดียวในโลกแล้ว เรายังได้ความภูมิใจในการสร้างสรรค์ผลงานด้วยตัวเองอีกด้วย
กลุ่มนี้สำหรับคนที่ชื่นชอบการปักผ้าด้วยมือโดยเฉพาะ นอกจากจะแบ่งปันเทคนิคในการปักผ้า หรืออุปกรณ์ที่ใช้แล้ว ยังเป็นพื้นที่ให้คนมาฝากผลงานอีกด้วย ใครที่ชื่นชอบงานปักผ้าด้วยมือแบบ handmade แท้ๆ เข้าไปดูกันได้เลย
ใครที่ยังคิดไม่ออกว่าอยากทำอะไรดี เราขอชวนให้ลองเข้ามานั่งเล่นในพื้นที่นี้ https://comfyspace.co แล้วปล่อยใจนิ่งๆซักพักกันดูนะ 😊
#StressOut #ความเครียดจงออกไป #fortheRESTofourlife #LIFEiS #ComfySpace
โฆษณา