24 ต.ค. 2021 เวลา 03:50 • ธุรกิจ
🔥สิ่งที่ทำให้ใกล้ความสำเร็จโดยไว !
ใครๆ ก็อยากประสบความสำเร็จ มันคือความใฝ่ฝันสูงสุดของใครหลายๆ คน น่าเศร้าที่เอาจริงๆ ไม่ใช่ทุกคนที่จะไปถึงจุดนั้นได้ ความพยายามมักมาคู่กันกับความสำเร็จ จะให้มาไวแบบวันเดียวเห็นผลเหมือนในหนังไม่มีทางเป็นอย่างนั้นได้
2
เพราะความสำเร็จก็ไม่ต่างจากการสร้างบ้านซักหลังหนึ่ง บ้านต้องมีพื้นดินที่แน่นเป็นรากฐาน มีต้นไม้ในสวนรอบบ้านเป็นฉนวนกันความร้อน ต้องมีการวางแผนที่ดี ส่วนไหนควรสร้างก่อนและหลัง ไม่ต่างกัน
3
ความสำเร็จก็อยู่บนพื้นฐานของการสร้างสิ่งต่างๆ รอบๆ ตัวให้มั่นคงเช่นกัน ทั้งการสร้างคอนเนคชั่นเอย สภาพจิตใจตัวเองเอย ความสามารถในการหาช่องทางในการทำเงิน
4
วิธีย่นย่อระยะเวลาสู่ความสำเร็จ รวมๆ คือ การวางแผนที่ดี การปรับปรุงแผน และการศึกษาแนวทางใหม่ๆ นั่นเอง
ทีนี้คำถามคือ มีทางลัดที่รวดเร็วแบบก้าวกระโดดสู่ความสำเร็จมีไหม บอกตรงๆ มันมีแค่ทางที่ควรจะทำ แต่ละบุคคลต้องปรับใช้เป็นแนวทางในการหาช่องทางสู่ความสำเร็จเอาเองค่ะ มาคะ จะเล่าให้ฟัง
1
1. พยายามให้มากกว่าเมื่อวาน
ข้อนี้เป็นอะไรที่เฉพาะตัวมากๆ ส่วนที่เรียกว่าดีกว่าเมื่อวานของแต่ละคนมันต่างกัน เลเวลของสกิลของแต่ละคนก็ต่างกันมาก มันคงระบุไม่ได้ว่า อะไรที่ว่าดีกว่าเมื่อวาน
1
เฉพาะคุณเท่านั้นที่รู้ว่า เมื่อวานคุณทำอะไรพลาดไป หรือเมื่อวานคุณน่าจะทำอะไรเพิ่มได้เพื่อให้ได้ยอดขายมากกว่านี้ อะไรที่องค์กรของคุณน่าจะทำได้ดีกว่านี้ขึ้นไปอีก
1
นี่ละจุดสำคัญ ต้องหมั่นจดบันทึกไว้ว่า อะไรที่ทำแล้วได้เงินมากขึ้น ทำแล้วยอดขายขยับขึ้น สไตล์ของขายแบบไหนหรือวิธีขายแบบไหนที่ลูกค้าชอบและตอบรับดี
1
พยายามปรับไปให้เหมาะสม อย่าหยุดพัฒนาเพราะลูกค้ามาใหม่เรื่อยๆ สไตล์ก็เปลี่ยนไปตามยุคสมัยด้วยเช่นกัน ยกตัวอย่าง คุณบอย ถกลเกียรติ ผู้บริหารช่องวัน 31 เคยกล่าวไว้ว่า
3
การพัฒนาไม่เพียงแต่แค่เปลี่ยนแนวติดของบุคคล แม้แต่ตัวละครยังเปลี่ยนไป สมัยก่อนนางเอกต้องเงียบๆ เรียบร้อย สมัยนี้ตัวเอกสามารถแสดงอารมณ์ได้มากขึ้น สู้คนมากขึ้น แสดงถึงวิถีชีวิตและวัฒนธรรมที่เปลี่ยนไป ต้องปรับให้ตัวละครนั้น ทันกับผู้ชมละครด้วยเช่นกัน
1
2. ก่อนนอนทบทวนข้อผิดพลาด
1
ทุกคืน ก่อนคุณจะหลับตาหลับลง มันจะช่องว่างของเวลาเล็กๆ น้อยๆ มอบเวลานั้นให้กับการปิดฉากความคิดของแต่ละวันค่ะ
2
อะไรที่เราควรปรับแก้ เพิ่มเติม หรือฝึกฝนให้มากขึ้น ข้อนี้ขอระบุเป็นในส่วนของตัวคุณเอง คุณค่ะ เพราะคุณ คือ กุญแจสำคัญของธุรกิจของคุณเอง วิสัยทัศน์ของคุณคือ สิ่งที่ดึงดูดคนแบบที่คุณคิดเข้ามา ไม่ว่าจะลูกน้อง ลูกค้า เพื่อนฝูงค่ะ
3
ยกตัวอย่างเรื่องลูกน้อง เช่น ถ้าคุณเป็นคนขยันมีความมุ่งมั่น ซื่อตรง ลูกน้องที่เข้ามาก็มีแนวโน้มว่าจะเป็นเช่นนั้น อาจจะมาจากแรงดึงดูดของคนที่เหมือนๆ กันเข้ามาอยู่ด้วยกัน หรือ จะเพราะลูกน้องเห็นคุณขยันก็ขยันตามก็แล้วแต่ นี่แค่ตัวอย่าง
4
ดังนั้นคุณต้องไม่หยุดวิเคราะห์และปรับปรุงตัว ต้องไปข้างหน้าอย่างมีทิศทาง หาสไตล์ของคุณเองให้เจอและปรับให้เจอสไตล์ตัวเองให้ได้
1
ยกตัวอย่างสไตล์ต่างๆ ที่คุณอาจลองศึกษาแล้วนำมาปรับใช้ เช่น สไตล์คนญี่ปุ่นก็แบบอ่อนน้อมถ่อมตนคนรอบๆข้างไม่ช้ำ แต่เนี๊ยบมาก, สไตล์คนจีนก็ขยันและอดออมเก่ง อุดหนุนเพื่อนเพื่อช่วยกันโต,
3
ส่วนสไตล์คนอเมริกันคือ สนใจเนื้องานมากกว่าความสัมพันธ์ของบุคคล หรือสไตล์ยุโรปที่มีอะไรก็พูดกันตรงๆ ไม่อ้อมค้อม และใส่ใจรักสิ่งแวดล้อมมาก เป็นต้น ลองหาสไตล์ที่ลงตัวกับตัวคุณดูนะคะ
3
3. สร้างสัมพันธ์ที่ดีกับคนรอบข้าง
1
เรื่องนี้เป็นเรื่องสำคัญอีกเรื่องหนึ่ง การที่ธุรกิจจะดำเนินไปได้อย่างสะดวก ราบรื่นและรวดเร็ว ปฏิเสธไม่ได้ว่าต้องอาศัยผู้คนรอบข้างที่คอยเกื้อหนุน การสร้างสัมพันธ์ที่ดีกับเพื่อนในวงการหรือนอกวงการเป็นสิ่งที่ช่วยได้มาก
1
อย่ามองข้ามเรื่องคอนเนคชั่นเด็ดขาด พวกเขาจะมีเพาเวอร์ในการต่อรองในเรื่องต่างๆ มากกว่าองค์กรๆ เดียว เปรียบเสมือนเป็นเหมือนลมใต้ปีกนกที่คอยส่งเสริม เกื้อหนุน คอยช่วยเหลือกันและกันให้ลอยในอากาศได้ดีนั่นเอง
1
ยกตัวอย่าง เช่น กลุ่มผู้ประกอบการญี่ปุ่นในประเทศไทย หรือ กลุ่ม JETRO เป็นต้นซึ่งกลุ่มนี้ มีส่วนผลักดันธุรกิจในประเทศไทยเป็นอย่างมาก สามชิกมีการประชุมบ่อยครั้งถึงทิศทางของกลุ่ม เพื่อร่วมทำธุรกิจได้ดีไม่มีปัญหาติดขัด
3
ดังนั้นห้ามขาดการติดต่อกับเพื่อนร่วมธุรกิจ หรือ เพื่อนในสายต่างๆ เพื่อเกื้อหนุนซึ่งกันและกัน ให้ไปข้างหน้าได้เร็วขึ้น ลองดูนะคะ
🧀 และนี่ละคะ เรื่องที่อยากให้คุณได้รู้ว่า ทักษะสำคัญอะไรที่จะทำให้คุณก้าวกระโดดไปข้างหน้าได้ไวกว่าคนอื่น
1
หลักๆ คือ ความใส่ในธุรกิจของคนเองนี่ละคะ ไม่ว่าจะจากตัวเจ้าของเอง หรือจะจากในส่วนขององค์กรเองก็ตาม ต้องปรับให้ดี ให้ทันกาลตามสังคมและผู้บริโภคที่เปลี่ยนแปลงไปค่ะ
2
แค่นี้ความสำเร็จก็อยู่ไม่ไกลเกินเอื้อมค่ะ อย่าหยุดยั้งเมื่อเจออุปสรรคค่ะ ต้องไปต่อค่ะ มีคนรอชมความสำเร็จของคุณอยู่นะคะ เป็นกำลังใจให้ค่ะ
3
🦙 ชอบก็กดไลค์ ใช่ก็กดแชร์
ถ้าจะให้รู้ว่าแคร์ ก็คอมเม้นท์มานะคะ
1
• ติดตามและรับฟังผ่านแอป blockdit
• ติดตามและรับฟังผ่านช่องยูทูป
ข้อมูลเพิ่มเติม
JETRO คือ องค์การส่งเสริมการค้าต่างประเทศของญี่ปุ่น หรือ เจโทร กรุงเทพฯ ได้ก่อตั้งศูนย์ส่งเสริมธุรกิจในประเทศไทย (BSCT) เพื่ออำนวยความสะดวกแก่วิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม (SMEs) ของญี่ปุ่นในการลงทุนในประเทศไทย BSCT ให้ความช่วยเหลือและบริการที่ครอบคลุมแก่SMEsของญี่ปุ่นในการขยายธุรกิจไปยังต่างประเทศ
2
แหล่งข้อมูลอ้างอิง
_https://www.tiscowealth.com/trust-magazine/issue-38/people.html
โฆษณา